บางแสน ชลบุรี

293268_th.jpg

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น แทนตำแหน่งที่ว่าง

การเมือง

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น แทนตำแหน่งที่ว่าง

วันอังคาร ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 14.55 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง ด้วยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 13 สิงหาคม 2565  และวันที่ 14 สิงหาคม 2565 ด้วยเหตุดังต่อไปนี้        

1. กรณี นายอำมอน แท่นบัตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้ เขตเลือกตั้งที่ 5  อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565  2. กรณี นายสมพงษ์ วีรชาติวัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 3. กรณี นายสำรวย แสนสุขบุญ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคุ้งพยอม เขตเลือกตั้งที่ 14 อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ได้ลาออก เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 4. กรณี นายณนาจ จันทร์อ่อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลพังงู เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565     

วันนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยคณะกรรมการ การเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้     

1. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้ เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ได้แก่ นายสามิต แท่นบัตร์ 2. นายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ นายไพศาล วีรชาติวัฒนา 3. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคุ้งพยอม เขตเลือกตั้งที่ 14 อำเภอบ้านโป่งจังหวัดราชบุรี ได้แก่ นางสาวหิรัญญา ปลิวสุนทรรัตน์ 4. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลพังงู เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอหนองหานจังหวัดอุดรธานี ได้แก่ นายบุญมี ผิวเหลือง

ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป

ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน 1444

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เรื่องล่าสุด