บางแสน ชลบุรี

565000007161301.jpg

ยังมีให้เห็น! ข้าวแกง 10 บาทยุคข้าวยากหมากแพง พิกัดด้านหลัง ม.บูรพา จ.ชลบุรี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – ยังมีให้เห็น! ร้านข้าวแกง 10 บาทในยุคข้าวยากหมากแพง พิกัดด้านหลังมหาวิทยาบูรพา จ.ชลบุรี ทำกับข้าวขายวันละ 15 อย่าง ส่วนข้าวให้ตักไม่อั้น เจ้าของร้านบอกแม้กำไรน้อยแต่อยู่ได้ และยังได้ช่วยเหลือกันในยุควิกฤตเศรษฐกิจ ทำลูกค้าแห่อุดหนุนตลอดวัน

วันนี้ (24 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจร้านข้าวแกง 10 บาท ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเนตรดี ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่าร้านข้าวแกงแห่งนี้เป็นขวัญใจของบรรดานักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่ช่วยให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างไม่เดือดร้อนเกินไปในยุคข้าวยากหมากแพง
 
โดยพบว่าร้านแห่งนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 น. และจะปิดเวลา 14.30 น. ซึ่งตั้งแต่เวลาเปิดจนถึงปิดร้านจะมีนักศึกษา และประชนในหลากหลายอาชีพหมุนเวียนกันเข้ามารับประทานอาหารต่อเนื่อง ขณะที่อาหารของทางร้านจะมีทั้งแกง ต้ม ผัด ทอด ส่วนข้าวสวยเปิดให้ลูกค้าได้ตักแบบไม่อั้น พร้อมติดป้ายราคาอาหารทุกอย่างขายที่ 10 บาทเท่านั้น


น.ส.มุกดาริน ขวัญเกิด อายุ 27 ปี ลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารในร้านแห่งนี้เป็นประจำบอกว่า นอกจากกับข้าวทุกชนิดในร้านแห่งนี้จะขายถูกแล้ว ยังมีรสชาติอร่อย ส่วนข้าวสวยที่อนุญาตให้ลูกค้าตักได้แบบไม่อั้นถือว่าสามารถช่วยเหลือกันได้เป็นอย่างดีในยุคเศรษฐกิจที่เป็นอยู่

โดยตนเองในแต่ละวันจะซื้อกับข้าว 2 อย่างและข้าวอีก 1 ถุง ใช้เงินแค่เพียง 50 บาท จึงช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก

ขณะที่นายปิยพนธ์ พันธ์บุตร อายุ 27 ปี เจ้าของร้านบอกว่าในแต่ละวันทางร้านจะทำกับข้าวออกขายประมาณ 12-15 อย่าง โดยจะตักใส่ถ้วยขายถ้วยละ 10 บาท เช่นเดียวกับข้าวถ้วยละ 10 บาท และสามารถตักได้แบบไม่อั้น แต่หากลูกค้าสั่งกับข้าวใส่ถุงกลับบ้านจะคิดราคาถุงละ 20 บาท

“พิกัดร้านอยู่ด้านหลังมหาวิทยาลัยบูรพา หรือที่คนในพื้นที่เรียกว่าตลาดนัดหาดวอนนภา ซึ่งในวันนี้เรามีลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นนิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป หรือคนที่ผ่านไปมา ซึ่งการขายอาหารอย่างละ 10 บาทแม้จะมีกำไรน้อยแต่ก็ยังพออยู่ได้ ที่สำคัญคือเป็นการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้” นายปิยพันธ์ กล่าว 

เรื่องล่าสุด