บางแสน ชลบุรี

IMG_0036-696x392.jpg

สุดเซ็ง หยุด3วันแห่เที่ยวบางแสน แต่เจอน้ำทะเลเขียวจากแพลงก์ตอนบลูม – ข่าวสด

นักท่องเที่ยวสุดเซ็ง เดินทางมาบางแสนหวังเล่นน้ำทะเลให้สนุก กลับเจอแพลงก์ตอนบลูม ทำน้ำเขีนวทะ้งหาด ไม่กล้าลงเล่นน้ำ เชื่อไม่กี่วันก็หาย คาดเป็นเพราะฝนตกหนัก

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2567 ที่หาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนนักท่องเที่ยว พาครอบครัวแห่มาเที่ยว เพื่อจะเล่นน้ำทะเล แต่พบว่าทะเลน้ำเป็นสีเขียวข้น ทำให้บางคนไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำ เกรงจะเกิดอันตราย แต่ก็ยังมีบางส่วนลงเล่นน้ำด้วยความสนุกสนาน

นายทองชั้น อายุ 50 ปี นักท่องเที่ยวกล่าวด้วยความเซ็งว่า มาจากสมุทรปราการ พาครอบครัวมาเที่ยว รู้สึกไม่กล้าลงเล่นน้ำ มันแปลกๆที่จริง ตอนแรกที่มาน้ำก็ยังไม่มีกลิ่น ไม่คาว ดูแล้วก็ไม่สกปรกด้วย ตนไม่รู้ว่าน้ำเป็นแบบนี้ ไม่ได้สอบถามใครก่อนเดินทางด้วย มาบางแสนบ่อยไม่เคยเจอแบบนี้ วันนี้ก็คงไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำ

ด้าน น.ส.นันท์นภัส อายุ 48 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า เปิดเผยว่า สาเหตุของน้ำเขียวในครั้งนี้ เกิดจากการที่ว่าฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำจืดลงทะเล เมื่อน้ำจืดเยอะก็จะเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมขึ้นมา แต่ถ้าวันไหนไม่มีฝนตกหนัก เพลงก์ตอนตรงนี้ก็จะหาย น้ำก็จะกลับมาใสเหมือนเดิม คือเหมือนแบบว่าน้ำฝนบำบัดได้

เพราะว่าถ้ามันมีทั้งน้ำจืด แล้วก็ฝนตกลงมาเยอะ มันทำให้สาหร่ายใต้ล่างตาย แล้วก็ลอยขึ้นทำให้น้ำเขียว ก็เลยเกิดปรากฏการณ์ขึ้นมา ถ้าไม่มีฝนก็ต้องดูจากอากาศที่วัด ถ้าร้อนมากน้ำก็จะเขียวอยู่สักประมาณ 2-3 วัน ถ้าไม่มีปลาตาย ไม่มีอะไรก็จะไม่ส่งกลิ่นเหม็น ก็จะเป็นแค่ว่าเขียวเพราะสาหร่ายตาย

ถ้าคนไม่แพ้เรื่องผิวหนังหรืออะไร ก็สามารถเล่นได้ แล้วก็ไปอาบน้ำ ล้างตัวให้สะอาด ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าคนแพ้ หรือมีปัญหาเรื่องผิวหนัง แนะนำว่าอย่าลงเลย ส่วนวันนี้เป็นวันหยุด นักท่องเที่ยวก็ได้แต่มานั่งชมแพลงก์ตอนบลูมก็แล้วกัน มาแล้วก็มานั่งเล่น บรรยากาศร่มเย็นดี สดชื่น

เรื่องล่าสุด