บางแสน ชลบุรี

567000000038101.jpg

ไรเดอร์น้ำใจงามเก็บถุงอาหารทะเลแห้งตกกลางถนน ประกาศตามหาเจ้าของเชื่อเป็นของนักท่องเที่ยว

ไรเดอร์น้ำใจงามเก็บถุงอาหารทะเลแห้งตกกลางถนน ประกาศตามหาเจ้าของเชื่อเป็นของนักท่องเที่ยว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – ไรเดอร์น้ำใจงามเก็บถุงอาหารทะเลแห้งตกกลางถนนให้เทศบาลเมืองอ่างศิลา ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ เชื่อเป็นของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนชายหาดบางแสน และอ่างศิลา เป็นของใครติดต่อรับคืนได้ที่เทศบาล

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากไรเดอร์ส่งอาหารค่ายดัง ว่า ได้เก็บถุงที่ภายในมีของทะเลตากแห้งซึ่งตกอยู่กลางถนนบริเวณซอย 6 ถนนมิตรสัมพันธ์ ม.2 ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยคาดว่าน่าจะเป็นของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดบางแสน จึงต้องการให้ผู้สื่อข่าวช่วยเป็นกระบอกเสียงตามหาเจ้าของเพราะต้องการจะส่งคืนให้

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปร้านป้าขาวขนมจีน ซึ่งอยู่ใน ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี ซึ่งไรเดอร์หนุ่มทราบชื่อคือ นายสุจิตร์ เอี่ยมเวช อายุ 41 ปี ใช้เป็นสถานที่นัดหมายพร้อมโชว์ถุงของทะเลแห้งที่มีทั้งปลาอินทรีเค็ม ปลาหมึกเส้น ปลาหมึกแห้ง และหางปลากระเบนที่เก็บได้ให้ดู


โดยมี นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เดินทางมารับสิ่งของที่นักท่องเที่ยวทำตกไว้เพื่อนำเก็บไว้ที่เทศบาล และให้เจ้าหน้าที่ช่วยประกาศตามหาเจ้าของผ่านเสียงตามสาย และหากเจ้าของอาหารแห้งดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ห่างไกลทางเทศบาลยินดีที่จะจัดส่งเป็นพัสดุส่งไปให้

“แต่หากสุดท้ายแล้วไม่มีผู้ใดยืนยันความเป็นเจ้าของและไม่มีใครเดินทางมารับคืน เทศบาลจะขายต่อให้ผู้ที่สนใจเพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อสิ่งของบริจาคให้ผู้ป่วยโรงพยาบาลมะเร็ง จ.ชลบุรี ต่อไป เพื่อที่เจ้าของอาหารทะเลแห้งจะได้ได้บุญด้วย” นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา กล่าว

ขณะที่ นายสุจิตร์ ไรเดอร์หนุ่มบอกว่าขณะกำลังขี่รถส่งอาหารให้ลูกค้าได้สังเกตเห็นว่ามีถุงตกอยู่กลางถนน โดยถุงแรกเป็นถุงหางปลาแห้ง และเมื่อขี่รถจักรยานยนต์มาอีกระยะเห็นถุงตกอยู่กลางถนนอีกหลายถุง ซึ่งในครั้งแรกคิดว่าเป็นถุงขยะจึงจอดรถลงไปเก็บเพราะกีดขวางการจราจร

“แต่เมื่อเปิดถุงออกดูพบว่าเป็นอาหารทะเลแห้ง จึงได้ติดต่อเทศบาลเมืองอ่างศิลา เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของเพราะไม่ต้องการเก็บของคนอื่นมาเป็นของตนเอง ส่วนของตกอยู่กลางถนนคาดว่าน่าจะเป็นของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่อ่างศิลาและชายหาดบางแสน”


นายสุจิตร์  บอกว่า สาเหตุที่ต้องการให้เจ้าของอาหารแห้งได้ของกลับคืนเพราะเชื่อว่าเจ้าของอาหารทะเลแห้งน่าจะต้องการซื้อไปเป็นของฝากคนทางบ้าน ซึ่งการที่นักท่องเที่ยวทำของตกไว้แล้วได้คืนจะทำให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมาเที่ยวเมืองอ่างศิลาและชายหาดบางแสนอีก และยังจะทำให้นักท่องเที่ยวยกย่องในความมีน้ำใจของชาวอ่างศิลา  

โดยหลังจากนี้ตนจะนำอาหารทะเลแห้งไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แสนสุข ก่อนที่จะนำไปเก็บรักษาเพื่อรอเจ้าของมารับคืนได้ที่เทศบาลเมืองอ่างศิลา หรือติดต่อขอรับของคืนได้ที่หมายเลขโทรศัทพ์ 08-3460-4400

เรื่องล่าสุด