บางแสน ชลบุรี

ที่เที่ยวชลบุรี “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” เดินชมสัตว์อย่างใกล้ชิดในบรรยากาศธรรมชาติใกล้กรุงเทพ

ที่เที่ยวชลบุรี “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” เดินชมสัตว์อย่างใกล้ชิดในบรรยากาศธรรมชาติใกล้กรุงเทพ

ท่องเที่ยว

ที่เที่ยวชลบุรี “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” เดินชมสัตว์อย่างใกล้ชิดในบรรยากาศธรรมชาติใกล้กรุงเทพ

ที่เที่ยวชลบุรี “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” เดินชมสัตว์อย่างใกล้ชิดในบรรยากาศธรรมชาติใกล้กรุงเทพ

ตอนเช้าไปนั่งบรรยากาศสบายๆ ที่คาเฟ่กันมาแล้ว ตอนนี้ก็ไปผจญภัยกันสักหน่อยดีกว่าค่ะ เราจะพาทุกคนไปกันที่ “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” ค่า จริงๆ เราอยากไปมานานมากแล้ว หลังจากที่แม่มะลิโดนย้ายจากสวนสัตว์ดุสิตไปที่นี่ แต่ว่ามันก็ไกลจริงๆค่ะ แต่ตอนนี้มีรถแล้ว ก็ต้องจัดแล้วค่ะ

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีค่ะ อยู่ไม่ไกลจากหาดบางแสนเลย

ภายในสวนสัตว์เค้าจะแบ่งออกเป็น 2 โซน โซนสีเขียวและโซนสีชมพู โดยโซนสีเขียวจะเป็นแบบเดินชมนั่งรถของทางสวนสัตว์ หรือจะเช่ารถกอล์ฟก็ได้ค่ะ ส่วนโซนสีชมพูเราสามารถขับรถของเราเข้าชมหรือจะเช่ารถกอล์ฟก็ได้ค่ะ แต่ว่าต้องขับระมัดระวังกันนิดนึงนะคะ ทางค่อนข้างจะชันเป็นบางจุดค่าจุดซื้อบัตรเราขับรถมาตาม Google Maps เหมือนเดิมเลย พอเข้ามาเราไปซื้อบัตรตรงลานจอดรถ 1 โชคดีพอดีที่เห็นโปรโมชั่นของ ais เหลือคนละ 100 บาทเองค่ะ คุ้มมากๆ เลย (ไม่แน่ใจนะคะว่าตอนนี้ยังมีอยู่มั้ย)

ค่าเข้าชมปกติ

ผู้ใหญ่ 200 บาท

เด็ก ( 3 – 12 ปี ) 40 บาท

ผู้สูงอายุและผู้พิการ เข้าชมฟรี

และสำหรับผู้ที่นำรถส่วนตัวเข้ามาจะเสียค่าบริการเพิ่มเติม ดังนี้

รถยนต์ 80 บาท

รถจักรยานยนต์ 40 บาท

รถบัส 100 บาท

บัตรสำหรับคนที่จะมาเราแนะนำสำหรับคนที่มีรถนะ แต่ถ้าใครไม่มีรถจริงๆ ก็เช่ารถกอล์ฟได้ค่า ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 500 บาท ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ากี่ชั่วโมงค่ะ😅

ซื้อบัตรเรียบร้อยก็ได้เวลาเดินทางกันค่ะ เราจะเริ่มกันจากเส้นทางโซนสีชมพู ตรงนี้เราจะขับรถไปเองค่ะจะเป็นการขับรถเข้าชมแล้วจอดเป็นจุดๆ โดยเส้นทางจะเป็นวงกลม เริ่มจากตรงช้างผ่านเข้าไป ทางวัวแดง กระทิง หมีขอ จนไปสิ้นสุดที่หุบเสือป่าค่ะ ช้างขอเล่านิดนึงค่ะ น้องช้างด้านหน้าตรงถ่ายรูปคือน่ารัก เป็นมิตรมาก แต่น้องช้างข้างในตรงที่ให้อาหารได้น้องก็น่ารักแหละค่ะ แต่เราอาจจะให้ช้าไปหน่อย น้องดึงไปทั้งกำเลยค่ะ😅 เซไป 1 จังหวะ น้องแรงเยอะมากๆ ยื้อไว้ไม่ไหวจริงๆ😂 สัตว์สมเสร็จแล้วก็ที่เจอเกือบครึ่งเลยคือน้องๆ ในสวนสัตว์หลับกันค่ะ แล้วก็น่าจะอากาศร้อนด้วย น้องเค้าเลยหลบมุมกันนิดนึง บางทีอาจจะหาตัวได้ยากหน่อยนะคะร้านอาหารอาหารขับรถชมโซนสีชมพูเสร็จก็ใกล้เที่ยงแล้วค่ะ เราก็จะหาข้าวทานกันก่อน ตรงแถวที่จอดรถตรงน้องช้างจะมีร้านชื่อ Coffee Tree ร้านนี้ขึ้นเล็งนั่งชั้น 2 ตั้งแต่ตอนเดินเข้ามาเลยค่ะ (แต่นั่งโซนในห้องแอร์นะคะ นั่งนอกร้านไม่ไหวจริงๆ ลิงเยอะมากค่ะ) ร้านมีที่นั่งสองชั้น มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มค่ะ ราคาก็โอเคนะคะพอรับไหว สำหรับรสชาติก็ปกติค่ะ อร่อยดี แต่วันที่เราไปคนค่อนข้างเยอะ เลยอาจจะต้องรออาหารนิดนึงถ่ายรทานข้าวเสร็จแล้วก็มาต่อกันที่โซนสีเขียวค่ะ ตรงนี้เราต้องจอดรถทิ้งไว้ด้านนอกแล้วเดินเข้ามานะคะ ใครที่อยากจะเดินชมก็ได้ค่ะ หรือถ้าเดินไม่ไหว เค้าก็มีรถ นำชมภายในสวนสัตว์ให้บริการค่ะ โดยรถจะมีจุดจอดเป็นจุดๆ เราสามารถลงเที่ยวชมและรอขึ้นคันต่อไปได้ค่ะ

ค่าบริการรถนำชมรอบสวนสัตว์

ผู้ใหญ่ ราคา 35 บาท

เด็กสูงไม่เกิน 135 ซม. ราคา 25 บาท

นักเรียน ราคา 15 บาท

ผู้สูงอายุ ผู้พิการและพระภิกษุ สามเณรนั่งชมฟรีค่ะ

คาปิบาร่าแนะนำเลยค่ะว่าถ้าตั้งใจจะมาที่นี่จริงๆ ควรเผื่อเวลามาทั้งวันเลย เพราะว่าใช้เวลากับที่นี่ค่อนข้างเยอะมากๆ ยิ่งถ้าจอดแวะแล้วดูทุกกรงเหมือนเรา  ตอนแรกเราแพลนไว้ที่ 4 ชั่วโมง สุดท้ายยังเดินไม่ครบก็ต้องกลับก่อน (ยังดีที่ได้บัตรครึ่งราคา😢) แต่โดยรวมก็เป็นสวนสัตว์หนึ่งที่น่ามาค่ะ เพราะนอกจากพื้นที่ที่เยอะแล้ว ยังรู้สึกว่าสัตว์ได้อยู่ในที่ของตัวเองด้วย เพราะเค้าพยายามจัดกรงให้ยังดูเป็นตามธรรมชาติมากที่สุด ถ้ามาบางแสนก็อย่าลืมแวะมาสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันนะคะ

⏰ เปิดทุกวัน เวลา 8.00 – 17.00 น.

📍 ตำบล บางพระ อำเภอศรีราชา ชลบุรี 20110

https://maps.app.goo.gl/Qg2TafWeh4ugYwBT8?g_st=ic

Frosty

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์

เรื่องล่าสุด