บางแสน ชลบุรี

1700465343_375138-tnamcot-1024x577.jpg

เที่ยววัดพระพุทธบาทภูพานคำ ชมวิวเขื่อนอุบลรัตน์ 360 องศา

ขอนแก่น 20 พ.ย. – วัดพระพุทธบาทภูพานคำ อีกหนึ่งวัดที่สวยงามใน จ.ขอนแก่น ประชาชนนิยมไปทำบุญและสักการะพระพุทธรูปขนาดใหญ่อีกทั้งชมสามารถชมวิวเขื่อนอุบลรัตน์ ได้แบบ 360 องศา

อีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวใน จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงให้ความนิยมไปพักผ่อนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งสามารถชมวิวเขื่อนอุบลรัตน์ ได้แบบ 360 องศา

วัดพระพุทธบาทภูพานคำ ตั้งอยู่บริเวณไหล่เขาภูพานคำ อ.อุบลรัตน์ เป็นที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง และหลวงพ่อพระใหญ่ พระพุทธอุตรมหามงคลอุบลรัตน์ องค์สีขาว ชาวบ้านจึงนิยมเรียกกันว่า หลวงพ่อขาว หรือหลวงพ่อภูพานคำ ประดิษฐานอยู่บนฐานดอกบัวสีชมพู ความสูงขององค์พระ 14 เมตร สร้างเสร็จเมื่อปี 2514

การขึ้นไปสักการะ หลวงพ่อขาวและรอยพระพุทธบาทบนเขา ต้องขึ้นบันได 1,049 ชั้น พร้อมกับจะได้ชมวิวทิวทัศน์บนยอดเขาที่มองเห็นทัศนียภาพที่สวยสดงดงามของเขื่อนอุบลรัตน์อีกด้วย มีประชาชนทั้งใน จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงนิยมมาร่วมทำบุญตักบาตรเทโว เนื่องในวันออกพรรษาของทุกปี

ในพื้นที่ใกล้วัดยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น หาดบางแสน 2 เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่นักเดินทางนิยมมาเล่นน้ำคลายความร้อน และรับประทานอาหารริมสันเขื่อน เรียกได้ว่ามาวัดทำบุญแล้วยังได้ความสนุก ความสุขกลับไปด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด


ดูทั้งหมด

“อัจฉริยะ” แจ้งดำเนินคดีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องนำเข้าหมูเถื่อน รวม 5 คดี หลังพบหลักฐานเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุน ร่วมกันนำเข้าหมูเถื่อน จากต่างประเทศเข้ามาที่ท่าเรือแหลมฉบัง

ตัวแทนผู้เสียหาย แจ้งความบริษัทขายตรงชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ มีพฤติกรรมฉ้อโกงซื้อใบอนุญาตจดทะเบียนขายตรงจากบริษัทอื่นขายอาหารเสริม แต่กลับชักชวนลงทุนขายฝากโฉนดที่ดิน อสังหาฯ เล่นแชร์ แต่ได้ผลตอบแทนไม่ตรงตามที่ตกลง สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

ครอบครัวสุดภูมิใจ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ลูกพี่ลูกน้องเตรียมลดน้ำหนักแก้บนย่าโม ด้านเจ้าตัวไลฟ์เผยภูมิใจกับการเดินทางครั้งนี้

นักเรียนช่างก่อเหตุยิงกันสนั่นซอยระนอง 2 ย่านดุสิต เสียชีวิต 1 ราย พบปืนปากกาตกในที่เกิดเหตุ

ข่าวแนะนำ


กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคตะวันออก อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า ขณะที่ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง

ครอบครัวสุดภูมิใจ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ลูกพี่ลูกน้องเตรียมลดน้ำหนักแก้บนย่าโม ด้านเจ้าตัวไลฟ์เผยภูมิใจกับการเดินทางครั้งนี้

“กัน จอมพลัง” เข้าพบผู้กำกับ สน.ลุมพินี ขอความร่วมมือติดตามแก๊งขอทานชาวจีน ตั้งข้อสังเกต เมื่อคนจีนขอทานเหล่านี้ถูกจับ จะมีล่ามเข้าเคลียร์ขอกลับประเทศ

คดีคนร้ายยิงนักศึกษาอุเทนถวาย ย่านคลองเตย ทำให้ “ครูเจี๊ยบ” ถูกกระสุนลูกหลงเสียชีวิต ล่าสุด “น้องหยอด” นักศึกษาอุเทนฯ ที่ถูกยิงบาดเจ็บ เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 2

เรื่องล่าสุด