บางแสน ชลบุรี

ข่าวซื้อขายพลุ-โคมลอย หาดบางแสน นายกฯตุ้ยลั่นได้นอนคุกแน่

ข่าวซื้อขายพลุ-โคมลอย หาดบางแสน นายกฯตุ้ยลั่นได้นอนคุกแน่

นายกฯตุ้ยเดือด ลักลอบซื้อขายพลุ ประทัด โคมลอย ชายหาดบางแสน หลายคนถูกจับ รอลงอาญา ทำบ่อยไม่เกรงกลัวกฏหมาย คราวหน้าทำอีกได้นอนคุกแน่ 

วันนี้ (21 พ.ย.66) นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือนายกฯตุ้ย นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงปัญหาเรื่องพลุและโคมลอย ซึ่งเป็นปัญหาโลกแตกของบางแสน กฏหมายมี แต่ใช้ไม่ค่อยได้ผลเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจ มีจำนวนน้อย เทียบกับขนาดพื้นที่ชายหาด ทำให้การจับกุมไม่ง่ายในทางปฏิบัติ

นายกฯตุ้ย ระบุด้วยว่า พลุ เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำลายเวลาพักผ่อนของคน รบกวนนักท่องเที่ยวอื่นๆ และ เป็นอันตรายต่อตัวคนจุดและคนข้างเคียง ส่วนโคมลอย หากลอยไปติดบ้านหรือร้านค้าของใคร มีโอกาสเพลิงไหม้ ซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง ไม่เชื่อก็ลองจุดแล้วไปวางที่บ้านคุณเองจะได้รู้ว่าเสี่ยง คนขายไม่สนใจเพราะทำกำไรงาม ส่วนคนเล่นก็ไม่สนใจใคร เอามัน  ไม่คิดว่าจะไปรบกวนคนอื่นๆ อย่าโลกสวยนักเลย ทั้งคนขายและคนเล่น แค่คิดเอาใจเขาใส่ใจเราก็พอ

“ช่วงนี้ตำรวจและเทศบาลเอาจริงมากขึ้น ผู้ใหญ่เริ่มให้ความสำคัญ จับจริงปรับจริง หลายคนที่เคยถูกจับ ถูกรอลงอาญา เพราะทำผิดบ่อยมาก จึงไม่เกรงกลัวกฏหมาย คราวหน้าทำอีกได้นอนคุกแน่นอน ไม่เชื่อลองดู มี 2 คน ขอความกรุณา อย่าซื้อพลุ ถือว่าไปสนับสนุนคนทำผิด เหมือนซื้อของโจร ดีไม่ดีอาจโดนปรับไปด้วย”

นายกฯตุ้ย ระบุอีกว่า เทศกิจแสนสุขลงพื้นที่กวดขัน ผู้ลักลอบซื้อ/ขาย พลุ ประทัด โคมลอย บริเวณชายหาดบางแสนอย่างต่อเนื่อง บางรายทิ้งของกลางแล้ววิ่งหนี บางรายเอาของกลางไปซ่อน จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด เพราะมีผู้ฝ่าฝืนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

นายกฯตุ้ย ย้ำเตือนทิ้งท้าย ห้ามลักลอบ ซื้อ ขาย พลุ ประทัด โคมลอย บริเวณชายหาดบางแสน ฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย ผู้ขาย มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490

สำหรับผู้จุดหรือปล่อย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประกาศจังหวัดชลบุรีรื่องมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัย และการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชนในการจุดพลุ และปล่อยพลุหรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกับพลุขึ้นไปสู่อากาศ

โปรดช่วยกันเป็นหูเป็นตา พบเห็นผู้กระทำผิด โปรดแจ้ง สภ.แสนสุข 038 385 412 , 092 427 7123 หรืองานเทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุข 038 386 386

เรื่องล่าสุด