บางแสน ชลบุรี

backpack-696x464.jpg

เที่ยวทะเลคนเดียว ไม่มีรถ ที่ไหนดีเดินทางง่าย ใช้เวลาไม่นาน ทะเลใกล้ฉัน

แนะนำทะเลใกล้ฉัน เที่ยวแบบฉายเดี่ยวไม่ง้อชาวแก๊งค์

ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวได้กลายเป็นกระแสนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จากการเห็นรีวิวในช่องยูทูปต่าง ๆ บวกกับพอเราโตขึ้นไลฟ์สไตล์ของเพื่อน ๆ แต่ละคนก็เปลี่ยนไป บางคนมีภาระหน้าที่ต้องรับผิดชอบมากมายทำให้หาวันว่างไม่ตรงกันเสียที ดังนั้นการหัดเดินทางคนเดียวไปเปิดหูเปิดตาตามสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไป จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด สำหรับวันนี้ขอเอาใจสายทะเลจะมาแนะนำที่เที่ยวทะเลคนเดียว ไม่มีรถ ที่ไหนดีเดินทางง่าย ใช้เวลาไม่นาน จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างตามมาดูกันเลย

ข้อดีของการท่องเที่ยวคนเดียวมีอะไรบ้าง

การเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวมอบข้อได้เปรียบและประสบการณ์พิเศษมากมาย ที่อาจทำได้ยากเมื่อต้องเดินทางร่วมกับผู้อื่น ต่อไปนี้เป็นข้อดีที่สำคัญบางประการของการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวซึ่งมีดังนี้

นักท่องเที่ยว
การเดินทางเที่ยวคนเดียวช่วบมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่มีคุณค่า
  • เสรีภาพและความยืดหยุ่น

การเดินทางคนเดียวทำให้สามารถวางแผนการเดินทาง และการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ โดยไม่ต้องรอความคิดเห็นจากผู้อื่น สามารถเปลี่ยนแผนได้ตามใจชอบ ถือเป็นประสบการณ์การเดินทางที่ช่วยเติมเต็มจิตวิญญาณได้เป็นอย่างดี

  • การค้นพบตนเองและการเติบโต

การเดินทางโดยลำพังเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้ที่จะพึ่งพาความสามารถของตนเอง ฝึกการตัดสินใจอย่างอิสระ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ช่วยให้คุณเติบโตขึ้น เข้าใจตนเองและผู้อื่นมากขึ้น

  • พบปะผู้คนใหม่ ๆ

การเดินทางคนเดียวช่วยให้คุณมีปฏิสัมพันธ์กับคนในท้องถิ่นและเพื่อนร่วมทางที่ไม่รู้จัก เสริมสร้างมิตรภาพใหม่ ๆ แลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม มีส่วนช่วยให้คุณเปิดใจที่จะมีส่วนร่วมกับผู้อื่น ถือเป็นการฝึกเข้าสังคมที่ดี

  • เพิ่มความมั่นใจในตนเอง

การเอาชนะความท้าทายในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคยด้วยตัวเอง เผชิญกับความกลัว และเอาชนะความวิตกกังวล สิ่งเหล่านี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นในการรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ

  • เต็มที่กับชีวิต

การเดินทางโดยลำพังทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่สงบ อยากไปไหนก็ได้ไป อยากพักก็ได้พัก ช่วยให้คุณตัดขาดจากความคิดของคนอื่น ๆ ที่คอยครอบงำ และเป็นตัวเองมากที่สุด

  • ความยืดหยุ่นด้านงบประมาณ

การเดินทางคนเดียวช่วยให้คุณควบคุมงบประมาณได้ คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าจะใช้จ่ายเงินที่ไหนและอย่างไร ทำให้ง่ายต่อการจำกัดงบประมาณ

  • ปรับปรุงทักษะการแก้ปัญหา

การจัดการกับความท้าทายและสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันด้วยตนเอง สามารถพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาและการปรับตัวซึ่งเป็นทักษะชีวิตที่มีคุณค่า

แม้ว่าการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวจะมีข้อดีหลายประการ แต่สิ่งสำคัญคือต้องจัดลำดับความสำคัญด้านความปลอดภัยที่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคยหรือมีความเสี่ยง ควรเตรียมตัวด้านข้อมูลให้พร้อมกับสถานที่ที่คุณจะไปและติดต่อกับคนที่คุณรักตลอดการเดินทาง

แนะนำทะเลใกล้กรุงเทพ สวยน่าเที่ยวแถมเดินทางง่าย

กรุงเทพฯ แม้จะไม่มีพื้นที่ติดกับชายฝั่งโดยตรง แต่ก็อยู่ใกล้กับจังหวัดที่ติดกับทะเลและมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย ต่อไปนี้คือสถานที่เที่ยวทะเลใกล้ฉันที่อยากแนะนำ

1. หาดพัทยา (ชลบุรี)

ชายหาดพัทยา
ชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี

พัทยาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางชายหาดยอดนิยมใกล้กรุงเทพฯ เป็นที่เที่ยวชลบุรีซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 150 กิโลเมตร มีชื่อเสียงในด้านสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวา กีฬาหรือกิจกรรมทางน้ำ และความบันเทิงต่าง ๆ

2. ชายหาดหัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์)

ชายหาดหัวหิน
ชายหาดหัวหินที่เที่ยวยอดนิยม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หัวหินเป็นเมืองชายฝั่งทะเลที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว โดยขึ้นชื่อในเรื่องชายหาดที่สวยงาม สนามกอล์ฟ พระราชวัง และโบราณสถาน

3. หาดจอมเทียน (ชลบุรี)

หาดจอมเทียน
หาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี

จอมเทียนตั้งอยู่ทางใต้ของพัทยา ขึ้นชื่อในด้านบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นมิตรกับครอบครัว มากกว่าเมื่อเทียบกับหาดพัทยาที่พลุกพล่าน เป็นจุดที่ดีเยี่ยมสำหรับกีฬาทางน้ำและกิจกรรมชายหาด

4. เกาะล้าน (ชลบุรี)

เกาะล้าน
เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี

เกาะล้านเป็นเกาะที่สวยงามนอกชายฝั่งพัทยา เดินทางไปถึงได้ด้วยการนั่งเรือระยะสั้น ๆ ขึ้นชื่อในเรื่องน้ำทะเลใส การดำน้ำตื้น และกิจกรรมทางน้ำ บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการไปพักผ่อนสงบจิตใจ

5. หาดบางแสน (ชลบุรี)

ชายหาดบางแสน
ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

บางแสนอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นจุดหมายปลายทางชายหาดยอดนิยมสำหรับคนในท้องถิ่น และขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเล ร้านอาหารริมชายหาด และบรรยากาศรื่นเริง

สำหรับการเดินทางไปในจังหวัดภาคตะวันออกอย่างชลบุรี รวมถึงภาคใต้ตอนบนอย่างประจวบคีรีขันธ์ สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกและง่ายด้วยรถตู้โดยสาร และรถทัวร์โดยสาร ขึ้นจากสถานีขนส่งหมอชิต หรือเอกมัย (สำหรับจังหวัดชลบุรี) หรือขึ้นจากขนส่งสายใต้ (สำหรับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-4 ชั่วโมง ส่วนค่าโดยสารขึ้นอยู่กับวันและเวลาเดินทาง กรุณาตรวจสอบข้อมูลก่อนออกเดินทางอีกครั้ง

อ่านบทความที่น่าสนใจ

  • ที่เที่ยวธรรมชาติเงียบ ๆ ใกล้ฉัน แค่หนึ่งวันก็ฮีลใจได้
  • ที่เที่ยวพิษณุโลกในเมือง ชมมรดกล้ำค่า ท่องเมืองสองแคว
  • ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว 10 ที่เที่ยวกางเต็นท์ ดูดาว ชมทะเลหมอก
  • แนะนำที่เที่ยวทะเลช่วงปีใหม่ Pantip ใครว่าหน้าหนาวเที่ยวไม่ได้

เรื่องล่าสุด