บางแสน ชลบุรี

แก๊งเงินกู้รายวัน เปิดศึก กลุ่มเพื่อนทหาร ลั่นไกสนั่นร้านเหล้า สาหัส 2

แก๊งเงินกู้รายวัน เปิดศึก กลุ่มเพื่อนทหาร ลั่นไกสนั่นร้านเหล้า สาหัส 2

เปิดศึกถล่มกันเดือด ระหว่าง”แก๊งเงินกู้” กับ “กลุ่มเพื่อนทหาร” ลงเอยด้วยการยิงสนั่นกลางฟลอ หน้าบาร์เหล้า สาหัส 2 ราย รวบตัวมือปืนทันควัน

18 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลา 02.00 น. พ.ต.ท.มงคล พนาดร สารวัตรสอบสวน สภ.พนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุยิงกันใน ร้าน My ริมชีริเวอร์บาร์ บ้านท่าเสียว ตำบลแสนสุข อำเภอพนมไพร หลังได้รับแจ้งจึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.พนมไพร เมื่อไปถึงทราบว่ามีกลุ่มเพื่อนๆ นำผู้ถูกยิง 2 รายส่งโรงพยาบาลยโสธร ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านเหล้ากึ่งผับกลางแจ้ง โดยจะมีลูกค้าส่วนใหญ่มาจากฝั่งจังหวัดยโสธร เนื่องจากร้านดังกล่าวเปิดอยู่ริมถนนเชิงสะพานข้ามแม่น้ำชีไปยังตัวจังหวัดยโสธร
 

ก่อนเกิดเหตุกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้ง 2 กลุ่ม  ซึ่งมาจากจังหวัดยโสธรได้เข้ามานั่งดื่มกินในร้าน กลุ่มหนึ่งจะเป็นนายทุนเงินกู้รายวันมาด้วยกันประมาณ 20 คน  ส่วนอีกกลุ่มเป็นของมือปืนมาด้วยกันประมาณ10 คน

ขณะที่มีการแสดงดนตรีสดต่างฝ่ายต่างก็เมาได้ที่ลุกขึ้นเต้นตามจังหวะเสียงเพลงด้วยความสนุกสนาน ประกอบกับความเมาจึงทำให้มีการกระทบกระทั่งกันขึ้น ก่อนจะลุกลามเป็นเหตุยกพวกตะลุมบอนกันด้านหน้าเวทีแสดงดนตรี  

จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดพบว่า 1 ในจำนวนของกลุ่มเงินกู้ชื่อเล่นว่า “หนึ่ง” ซึ่งเป็นลูกค้าขาประจำของร้านนี้ถูกยิงฟุบลงบนหน้าเวที พร้อมเพื่อนในกลุ่มอีกคน การ์ดที่อยู่ในร้านเห็นดังนั้นจึงรีบพากันเข้ามาระงับและควบคุมตัวของผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนเอาไว้ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ส่วนผู้บาดเจ็บมี 2 คน นำโรงพยาบาลยโสธร  คนหนึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะ อีกคนหนึ่งถูกยิงเข้าที่ชายโครง ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 3 ปลอก พร้อมรอยเลือดกองใหญ่ บนพื้น

แก๊งเงินกู้รายวัน เปิดศึก กลุ่มเพื่อนทหาร ลั่นไกสนั่นร้านเหล้า สาหัส 2

เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ทราบชื่อว่า นายอิสรายุทธ สระสงคราม อายุ 30 ปี รับราชการทหารในค่ายทหารแห่งหนึ่งที่จังหวัดยโสธร อยู่ตำบลหนองหมื่นถ่าน อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บไปที่โรงพยาบาลยโสธรทราบชื่อผู้บาดเจ็บ ว่า  นายคุณากร แป้นตระกูล อายุ 26 ปี อยู่ตำบลระบำ อำเภอลานสัก  จังหวัดอุทัยธานี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด แพทย์กำลังช่วยยื้อชีวิตอย่างเต็มที่

ส่วนอีกคนหนึ่งชื่อนายอานนท์ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 24 ปี อยู่ตำบลหนองไผ่แบน อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ถูกยิงเข้าที่ทรวงอกอาการสาหัสแพทย์กำลังทำการช่วยเหลือด้วยการผ่าตัด

เรื่องล่าสุด