บางแสน ชลบุรี

Battle-for-Happiness_Key-Art-TH-02-1.jpg

พูดคุย “อีเอล” ชวนค้นหาความหมาย “ความสุข” ที่แท้จริงใน “Battle for Happiness” | เดลินิวส์

เอาใจคอซีรี่ส์แนวเชือดเฉือนเข้ม ๆ ชวนกุมขมับ ผสานสืบสวนสอบสวนลุ้นระทึก ภาพใต้เรื่องการต่อสู้ของเหล่า “แม่ไฮโซ” ที่ทุ่มเทแข่งขันดุเดือดบนโลกออนไลน์ เพื่ออวดชีวิตแสนสุข ต้องไม่พลาด “Battle for Happiness (ความสุขเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ)” ทาง Prime Video ที่มีทั้งหมด 16 ตอน นำแสดงโดย อีเอล นักแสดงสาวมากฝีมือ ว่าด้วยเรื่องราวของคุณแม่ที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ราคาแสนแพงในเกาหลี พวกเธอส่งลูก ๆ ไปเรียนยังโรงเรียนที่ดีที่สุด และต่างก็มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียมากมาย ดูเหมือนพวกเธอควรจะมีชีวิตที่มีความสุข แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังชิงดีชิงเด่นกันอย่างดุเดือดบนโซเชียลมีเดีย เพื่ออวดว่าใครจะมีความสุขมากกว่ากัน ท่ามกลางการฟาดฟันกันนั้นมีคุณแม่คนหนึ่งได้เสียชีวิต ทำให้ “จางมีโฮ” (อีเอล) พนักงานธนาคารผู้มีความเกี่ยวของบางอย่างกับคุณแม่คนนั้น ได้ก้าวเข้าสู่สังคมของคุณแม่ไฮโซด้วยจุดประสงค์บางอย่าง ขณะตามสืบความจริง เธอก็ได้พบกับโฉมหน้าที่แท้จริงของครอบครัวที่ดูเหมือนจะมีความสุขดีและความจริงอันโหดร้ายในอดีต

ล่าสุด “ฮาอึน” ได้มีโอกาสพูดคุยกับอีเอลถึงการทำงานครั้งนี้ เจาะลึกคาแรกเตอร์ ไปจนถึงความท้าทายของคาแรกเตอร์นี้ นอกจากนนี้ยังไม่พลาดเปิดความสุขที่อีเอลอยากอวดด้วย

Q : ถามถึงความน่าสนใจของ “Battle for Happiness” อะไรทำให้คุณอยากร่วมโปรเจ็กต์นี้?

อีเอล : เหตุผลแรกที่ทำให้ฉันตัดสินใจรับแสดงในเรื่องนี้ก็เพราะฉันเชื่อมั่นในตัวผู้กำกับค่ะ เหตุผลที่สองก็เพราะฉันอยากร่วมงานกับคุณพัคฮโยจู (รับบท โอยูจิน) มานานแล้ว และฉันดีใจมากๆที่ได้ร่วมแสดงกับเธอในซีรีส์เรื่องนี้ อีกเหตุผลก็คือฉันชื่นชอบนิยายต้นฉบับที่เป็นผลงานของนักเขียนชูยองฮาอยู่แล้ว เรื่องราวในหนังสือสนุกมากๆ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ฉันจะปฏิเสธซีรีส์เรื่องนี้เลยค่ะ

Q : คาแรกเตอร์ “จางมีโฮ” เป็นยังไง เตรียมตัวมารับบทนี้ ยังไงบ้าง?

อีเอล : ตัวจางมีโฮเป็นตัวละครที่ไม่มีความปรารถนาและความทะเยอทะยานใด ๆ ในชีวิต ฉันคิดว่าเธอซ่อนตัวเองอยู่ในเกราะที่เธอสร้างไว้ และใช้ชีวิตจำเจไปวัน ๆ เพราะบาดแผลในอดีต การเตรียมตัวมารับบทเป็นเธออย่างแรกที่ฉันทำก็คือ หัดพูดและแสดงออกในแบบหม่น ๆ เหมือนเธอ

Q : อะไรคือสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการแสดงเป็น “จางมีโฮ” ?

อีเอล : มันไม่ถึงกับเป็นเรื่องท้าทาย และที่จริงเป็นความสนุกมากกว่าเป็นเรื่องยากค่ะ นั่นก็คือวิธีการพูดในแบบของ ‘มีโฮ’ น้ำเสียงเธอจะเป็นโมโนโทน ไม่มีชีวิตชีวา ที่ฉันเน้นเรื่องการพูดเพราะถ้าเราเข้าใจวิธีที่เธอพูดและสื่อสารกับคนอื่น เราก็จะเข้าใจความเจ็บปวดในตัวเธอ นี่จึงเป็นเหมือนกุญแจที่จะไขเข้าไปทำความรู้จักกับมีโฮได้

Q : คุณรับบท “จางมีโฮ” คนที่พยายามรักษาระยะห่างจากคนรอบข้าง ไม่มีและไม่สร้างสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับใคร แต่ก็ยอมเข้าไปสืบหาความจริงในกลุ่มแม่ ๆ ที่น่ากลัว ในชีวิตจริงคุณเหมือนหรือแตกต่างจากคาแรกเตอร์นี้มากน้อยแค่ไหน?

อีเอล : สำหรับ ‘จางมีโฮ’ มีบุคลิกตรงข้ามกับฉันเลยค่ะ ฉันชอบออกไปพบเจอผู้คนข้างนอกและได้พูดคุย แต่มีโฮเป็นคนเก็บตัว ไม่ค่อยพูด และมีแผลในใจบางอย่าง ดังนั้นฉันเลยรู้สึกสนุกกับการแสดงเป็นตัวละครมีโฮ ได้ทำอะไรที่แตกต่างจากตัวเอง

Q : แล้วมีอะไรที่รู้สึก Relate เชื่อมโยงถึงตัวละคร “จางมีโฮ” จนเข้าใจความเป็นเขา และมีอะไรที่รู้สึกต่างมาก ๆ จนต้องทำความเข้าใจหรือการบ้านเพิ่มเติมบ้างมั้ย?

อีเอล : อย่างที่บอกว่า ‘มีโฮ’ ค่อนข้างจะตรงกันข้ามกับตัวฉันมาก ๆ มีจุดที่เชื่อมโยงกันน้อยมาก ฉันชอบพบปะผู้คน ชอบความสนุกสนานเฮฮา ฉันเลยต้องทำความเข้าใจตัวละครมีโฮเยอะเหมือนกัน เธอเป็นคนเงียบ ๆ เก็บตัว มีบุคลิกหม่น ๆ ฉันรู้สึกว่าการได้ศึกษาตัวละครมีโฮเป็นเรื่องสนุกและน่าสนใจสำหรับฉันค่ะ

Q : ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปนักแสดงหญิงชั้นนำของเกาหลีและบรรยากาศในกองถ่ายน่าจะมีความพิเศษมาก ๆ เคมีระหว่างนักแสดงด้วยกันเป็นอย่างไร และตอนที่ทุกคนอยู่ด้วยกันในกองถ่ายเป็นอย่างไรบ้าง?

อีเอล : ทุกคนน่ารักมากๆเลยค่ะ ไม่มีใครที่ทำตัวพิเศษกว่าใคร ทุกคนต่างแคร์กันและช่วยเหลือกัน ดังนั้นฉันจึงสนุกกับการถ่ายทำ ปกติมันไม่ง่ายเลยที่จะรู้สึกสนุกในกองถ่ายที่มีนักแสดงหลายคน แต่สำหรับเรื่องนี้ฉันรู้สึกสนุกมากๆค่ะ

Q : อะไรคือความสุขที่คุณอยากจะแชร์บนโซเชียลมีเดีย ว่าน่าจะเป็นบรรดาน้องแมวสุดน่ารักของคุณ?

อีเอล : ใช่เลยค่ะ ฉันโพสต์รูปแมวของฉันบ่อยมาก และช่วงนี้ฉันทำงานอยู่ตลอด ถ้ามีวันหยุด ฉันจะใช้เวลากับการดูแลสวนเล็ก ๆ ฉันเลยอยากแชร์รูปดอกไม้ที่ฉันปลูกเองในสวนนั้นบนโซเชียลมีเดียค่ะ

Q : ช่วงหลังมานี้เห็นซีรีส์เกาหลีมีแนวที่มีนักแสดงนำหญิงเป็นตัวหลักของเรื่องค่อนข้างเยอะ ซึ่งเรื่องนี้เองก็เช่นกัน การที่คุณได้แสดงในซีรีส์แนวนี้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

อีเอล : จริง ๆ แล้วผู้กำกับ คิมยุนชอลเคยมีผลงานที่มีนักแสดงนำหญิงเป็นตัวหลักมาก่อนหน้านี้แล้ว อย่างเรื่อง ‘The Lady in Dignity (สงครามริษยา)’ และ ‘My Lovely Sam Soon (ฉันนี้แหละ คิมซัมซุน)’ ซึ่งตัวละครนำหญิงในเรื่องเหล่านี้มีความเท่และน่าทึ่งมาก พอมาในเรื่อง ‘Battle for Happiness’ ฉันเลยอยากรู้ว่าตัวละครแต่ละตัวจะมีพัฒนาการอย่างไรและจะมีรายละเอียดที่ลงลึกแค่ไหน เหตุผลที่ฉันเลือกรับแสดงเรื่องนี้อย่างหนึ่งก็เพราะเชื่อมั่นในผลงานของผู้กำกับและฉันเองก็คาดหวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะออกมาดีค่ะ

Q : อยากให้คนที่ดูเรื่องนี้ ได้ Message อะไรกลับออกไป?

อีเอล : ทุกวันนี้ผู้คนชอบที่จะเปิดเผยชีวิตของตัวเองผ่านโซเชียลมีเดีย ฉันหวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้พวกเราได้หยุดคิดว่าอะไรคือความสุขที่แท้จริงที่พวกเราต้องการ

Q : ท้ายสุดคิดว่าทำไมแฟน ๆ ชาวไทย จึงไม่ควรพลาดซีรีส์เรื่องนี้?

อีเอล : ฉันคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวที่มีความตื่นเต้นชวนลุ้นที่ถ่ายทอดมาจากความเป็นจริงในสังคมเราทุกวันนี้ ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้เราฉุกคิดว่าอะไรคือความสุขที่แท้จริง และอาจจะทำให้เราไตร่ตรองก่อนจะโพสต์อะไรในโซเชียลมีเดีย และนักแสดงทุกคนในเรื่องต่างก็ทุ่มเทกันอย่างมาก แต่ละคนได้แสดงให้เห็นถึงด้านที่แตกต่างจากเรื่องก่อนๆในผลงานเรื่องนี้ด้วย อยากให้ทุกคนได้ติดตามชมกันค่ะ

มาสนุกกับการต่อสู้เพื่อความสุข เรียนรู้ความหมายที่แท้จริงของคำ ๆ นี้ และเรื่องราวที่สะท้อนสังคมจริงไปด้วยกัน!

ฮาอึน

เรื่องล่าสุด