บางแสน ชลบุรี

ที่เที่ยวตลาด ใกล้กรุงเทพ

ตลาดหนองมน ที่เที่ยวชลบุรี แหล่งของฝากชื่อดัง อาหารทะเลจัดเต็ม

     ถ้ามาเที่ยว ชลบุรี ขากลับก็ต้องมาแวะที่นี่อย่างแน่นอน เพราะจัดได้ว่าเป็นแหล่งของฝาก ของอร่อยของเมืองชลบุรีเลยค่า นั่นก็คือ ตลาดหนองมน ชื่อดังแห่งนี้นี่เอง เรียกได้ว่าใครก็รู้จักเพราะมีมานานแล้ว และก็เป็นแหล่งของฝากที่แวะเมื่อไปเที่ยวชลบุรีนั่นเองค่า

  • 35 ที่เที่ยวชลบุรี เที่ยวใกล้กรุงเทพ ง่ายๆ ในวันหยุด

pracha hariraksapita / Shutterstock.com

ที่เที่ยวชลบุรี ตลาดหนองมน พิกัดซื้อของฝาก ของอร่อย

      ตลาดหนองมน ตั้งอยู่ที่ ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นตลาดของฝากที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดชลบุรีนั่นเอง คงจะไม่มีใครไม่รู้จักแน่ๆ เพราะที่มีถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเลย เต็มไปด้วย อาหารทะเล และของที่ระลึกต่างๆ มากมาย ใครที่มาเที่ยว ชลบุรี หรือมาเยือน ภาคตะวันออก นั้น ก็ต้องแวะมาที่นี่ก่อนเข้ากรุงเทพฯ กันทั้งนั้นค่ะ

ที่เที่ยวตลาด ใกล้กรุงเทพ

     ภายในบรรยากาศของ ตลาดหนองมน นั้น จะเต็มไปด้วยสินค้า ของฝาก เต็มทั้งบริเวณ ทั้ง ของสด ของดอง ของแห้ง ของหมักต่างๆ ซึ่งตลาดนี้ถือได้ว่ายังคงความคลาสสิคเอาไว้อยู่มาก ซึ่งแต่ละร้าน ก็จะขายสินค้าคล้ายๆ กัน สามารถเลือกซื้อสินค้ากันได้แบบเต็มที่ไม่ต้องกลัวหมดแน่นอนค่ะ อย่างเต็มที่กันเลย หรือถ้าใครเลือกไม่ถูกแนะนำว่าขอแม่ค้าชิมสักหน่อยก่อนซื้อก็ได้ค่ะ

nuwatphoto / Shutterstock.com

     ซึ่งของฝากขึ้นชื่อก็มีตั้งแต่ ข้าวหลามหนองมน ขนมจาก กะละแม น้ำตาลสด ขนมหวาน อาหารทะเลแปรรูปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปลาเค็ม ปลาแห้ง กุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง กะปิ รวมไปถึงอาหารท้องถิ่นของที่นี่ อย่าง ห่อหมก หอยจ๊อ ทอดมัน แจงลอน เป็นต้นค่ะ รับรองว่าใครมาที่นี่ จะต้องได้ของกินกลับไปไม่น้อยเลยทีเดียว

การเดินทาง ไป ตลาดหนองมน

     ถ้าตรงมาจากกรุงเทพฯ ให้ใช้ถนนบางนา-ตราด หรือจะใช้ทางพิเศษมอเตอร์เวย์ก็ได้ค่ะ โดยตรงไปที่จังหวัดชลบุรีเลย จากนั้นจะผ่านตัวเมืองก็ตรงไปได้ พอถึงทางแยกเข้าไปบางแสน เราจะเห็นเลยค่ะ ว่ามีรถจอดอยู่เต็มไปหมด นั่นแหละค่ะ ตลาดหนองมน ชื่อดัง

ข้อมูล ตลาดหนองมน ชลบุรี

  • ที่อยู่ : ถนนสุขุมวิท ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/GeoEGFrRTr6FbbzC9 
  • เปิดให้เข้าชม : 06.00-20.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –
เรื่องล่าสุด