บางแสน ชลบุรี

Dtbezn3nNUxytg04Oal5uryChVCN37fdzS92joh7zljAt5.jpg

ไฟหน้าหนาวเผาวอด บ้านทรงไทยที่แสนสุข คาดเสียหายนับ 10 ล้าน

ลมหนาวช่วยกระโชก หลังเกิดเพลิงไหม้บ้านทรงไทย สร้างใกล้กัน 3 หลังที่ ต.แสนสุข ชลบุรี วอดหมด 1 หลัง อีก 2 หลัง เสียหายบางส่วน ยังไม่เจอเจ้าของ คาดค่าเสียหายนับ 10 ล้าน

เวลา 14.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.ท.เรืองศักดิ์ ศิริบุตร รอง สว.( สอบสวน) สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายในซอยบางแสนสายล่าง 21/1 (ซอยจริน) ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 8 คัน และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์

พบไฟกำลังไหม้บ้านทรงไทยเลขที่ 871/1 ต.แสนสุข อ.เมือง ชลบุรี อย่างรุนแรงประกอบกับลมกระโชกทำให้ไฟโหมลุกไหม้ลามมายังบ้านที่ปลูกติดกันจำนวน 3 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ไฟจึงดับ แต่ไฟไหม้บ้านทรงไทยที่อยู่หลังสุดเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งบ้านที่อยู่ด้านหน้า และบ้านที่อยู่ติดกันทราบว่าเป็นของนายตำรวจ อีก 1 หลัง เสียหายบางส่วนด้วย ส่วนบ้านที่ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อเจ้าของ

สอบถาม นายวิวัฒน์ รอดสวัสดิ์ อายุ 47 ปี วิน จยย.รับจ้าง เปิดเผยว่า ตนขี่รถ จยย.กลับมาพอดี มีคนงานวิ่งออกมาบอกว่าไฟไหม้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที แต่ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร รู้แต่ว่าไหม้มาจากบ้านที่อยู่ข้างหลัง

ส่วน น.ส.น้องนุช ชูรักษ์ อายุ 38 ปี คนงานก่อสร้าง เผยว่า บ้านมีอยู่ 3 หลัง สร้างห่างกัน แยกหลังใครหลังมัน แต่หลังคาชนกัน ตนกำลังฉาบปูนอยู่บ้านหลังข้างหน้าที่ชั้นล่าง ซึ่งจะทำเป็นร้านสะดวกซื้อ เห็นกลุ่มควันออกมาจากห้องบ้านหลังสุด ตอนแรกคิกว่าใครเผาขยะ พอมาดูก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รอสอบสวนเจ้าของบ้านอีกครั้ง เพื่อประเมินค่าเสียหาย แต่คาดว่าน่าจะเกินกว่า 10 ล้านบาท และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป.

เรื่องล่าสุด