บางแสน ชลบุรี

341830_th.jpg

โรตารีกระทุ่มแบน จับมือ ทม.คลองมะเดื่อ จัดมอบแว่นสายตายาวแก่ผู้สูงอายุ ปีที่ 7

ภูมิภาค

โรตารีกระทุ่มแบน จับมือ ทม.คลองมะเดื่อ จัดมอบแว่นสายตายาวแก่ผู้สูงอายุ ปีที่ 7

วันอาทิตย์ ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2566, 16.03 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษาเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ ทางสโมสรโรตารีกระทุ่มแบน ได้ร่วมกับ เทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ จัดโครงการ “โรตารีมอบแว่นสายตายาว สำหรับผู้สูงอายุปีที่ 7” โดยมีนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน เป็นประธานเปิดโครงการ ร่วมด้วย นายวีระชัย ใจดี นายกสโมสรโรตารีกระทุ่มแบน นายบัญชา ฤทธิศาสตร์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองมะเดื่อ นายวิรัญ มหาธนานุสรณ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการภาค พื้นที่ 18 สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร นายกและคณะกรรมการบริหารจากสโมสรโรตารีสมุทรสาคร สโมสรโรตารีบ้านแพ้ว  สโมสรโรตารีสมุทรสงคราม  คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาของเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ ตลอดจนมวลมิตรโรทาเรียน ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลคลองมะเดื่อ ประธานชมรมวัยทองแสนสุข และ อินเทอร์แรคชุมชนศรีสุทธาราม ที่ได้มาร่วมกันมอบแว่นสายตาให้แก่ผู้สูงอายุที่เดินทางมาเข้ารับบริการกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับโครงการแว่นสายตายาวสำหรับผู้สูงอายุปีที่ 7 เกิดจากการเล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพดวงตาของผู้สูงอายุ ของอดีตนายกพนมชัย โชติกะสุภา และสมาชิกสโมสรโรตารีกระทุ่มแบนทุกท่าน ที่ได้อนุมัติกิจกรรมนี้ขึ้นมา จนขณะนี้ได้ดำเนินมาถึงเป็นปีที่ 7 เหตุเพราะดวงตาเป็นอวัยวะที่ช่วยในการมองเห็น และมีความสำคัญมากในการดำรงชีวิตไม่ว่าบุคคลนั้นจะทำกิจกรรมใดๆ ในชีวิตประจำวันก็ต้องอาศัยการมองเห็นจากดวงตาทั้งสิ้น หากดวงตาของบุคคลใดมีปัญหาก็ย่อมส่งผลให้การดำรงชีวิตนั้นประสบกับอุปสรรคเช่นกัน การมองเห็นไม่ชัดเจน ถือว่าเป็นปัญหาด้านสายตาด้านหนึ่งที่ควรแก้ไข จึงควรดูแลเอาใจใส่สุขภาพดวงตาอย่างสม่ำเสมอ เมื่ออายุมากขึ้นอวัยวะต่างๆในร่างกาย เสื่อมลง ดังนั้นเพื่อเป็นการกระจายความช่วยเหลือแว่นสายตายาวผู้สูงอายุไปยังพื้นที่ต่างๆในจังหวัดสมุทรสาคร และต่างภาคทั่วประเทศ ทางสโมสรโรตารีกระทุ่มแบน จึงได้ดำเนินโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับแว่นสายตายาวเพื่อใช้ในการอ่านหนังสือ เป็นการเปิดโอกาสให้แก่ผู้สูงอายุในการรับรู้ข่าวสาร และหาความรู้ให้แก่ตนเอง และผู้สูงอายุสามารถใช้ ประจำวันได้อย่างปกติ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น     

ด้านนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ก็ได้กล่าวเสริมด้วยว่า โครงการ “โรตารีมอบแว่นสายตายาว สำหรับผู้สูงอายุปีที่ 7” นี้ นับเป็นโครงการที่สามารถนำไปเชื่อมโยงกับโครงการ คนกระทุ่มแบนไม่ทอดทิ้งใคร โดย พชอ.กระทุ่มแบน ที่ได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและผู้ยากไร้  ซึ่งภายหลังจากนี้หากผู้สูงอายุท่านใดที่มีปัญหาทางด้านสายตายาว และยังไม่ได้รับแว่นสายตาจากโรตารีนั้น ทาง พชอ.ของอำเภอกระทุ่มแบน ก็จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือมอบแว่นสายตายาวให้ เพื่อให้ทุคน เป็นการสร้างโอกาสทางการอ่านหนังสือและดำรงชีวิตประจำวันให้แก่ผู้สูงอายุ โดยทางผู้สูงอายุ หรือผู้ดูแลผู้สูงอายุ สามารถแจ้งความประสงค์ขอรับแว่นสายตายาวได้ที่กลุ่มงาน พชอ.กระทุ่มแบน หรือแจ้งมายังนายอำเภอ หรือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่ง เพื่อรวบรวมข้อมูลให้ทาง พชอ.ดำเนินการมอบแว่นสายตาเพื่อผู้สูงอายุทุกคนให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เรื่องล่าสุด