บางแสน ชลบุรี

โรงแรม BWH℠  เปิดประสบการณ์ความมหัศจรรย์ของอินโดนีเซีย ด้วยทริป 5 วันอันน่าตื่นตาตื่นใจ

โรงแรม BWH℠ เปิดประสบการณ์ความมหัศจรรย์ของอินโดนีเซีย ด้วยทริป 5 วันอันน่าตื่นตาตื่นใจ

วันจันทร์ ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2566, 06.00 น.

สำหรับนักเดินทางที่หลงใหลธรรมชาติไปพร้อมๆ กับวัฒนธรรมพื้นถิ่น BWH Hotels สร้างทริปอันดื่มด่ำตลอด 5 วันในอินโดนีเซีย ที่เผยให้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของจาการ์ตาและบาหลี หรือเกาะแห่งเทพเจ้า พร้อมการพักผ่อนในโรงแรมและรีสอร์ทของ BWH Hotels ที่พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและความรื่นรมย์ตลอดการเดินทาง

ด้วยเกาะ 17,000 เกาะ เรียงรายราวกับไข่มุกที่ส่องประกายระยิบระยับระหว่างมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแปซิฟิก อินโดนีเซีย จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่สวยงามตระการตา อุดมไปด้วยวัฒนธรรมและมีความหลากหลายทางธรรมชาติ ทริปที่ยอดเยี่ยมตลอด 5 วันในอินโดนีเซีย ทำให้เราได้สำรวจสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ที่สุด ตั้งแต่การผจญภัยในจาการ์ตา เมืองหลวงที่มีชีวิตชีวาของอินโดนีเซีย ไปจนถึงชายหาดอันแสนสุขและภูมิทัศน์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ใน “เกาะแห่งเทพเจ้า” (TheIsland of The God) อย่างบาหลี

ทริปครึ่งวันแรกใน จาการ์ตา เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยสีสัน เหมาะที่จะเริ่มต้นที่สถานที่สำคัญที่สุดทางศาสนาอย่าง มัสยิดอิสติกลัล (Istiqlal) มัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอันดับที่ 8 ของโลก รวมทั้ง อาสนวิหารจาการ์ตา (Jakarta Cathedral) อันงดงาม อายุ 122 ปี ที่อยู่ตรงข้ามกันเป็นโบสถ์โรมันคาทอลิกเก่าแก่กลางเมืองสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมรูปแบบนีโอ-โกธิค ต่อด้วย อนุสาวรีย์แห่งชาติสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของอินโดนีเซีย และถนนที่มีชีวิตชีวาอย่างไชน่าทาวน์จาการ์ตา เต็มไปด้วยร้านอาหารจีนและร้านรวงอื่นๆ ที่ทำให้มื้ออาหารค่ำของคืนแรกน่าจดจำ แล้วกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม Best WesternSenayan โรงแรมขนาดกลาง ทันสมัยจำนวน 137 ห้อง ตั้งอยู่ใจกลางสามเหลี่ยมทองคำของจาการ์ตา รายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ มีร้านอาหาร “Chill in Café” บริการตลอด 24 ชั่วโมง และห้องประชุมมากถึง 5 ห้องซึ่งตอบโจทย์นักเดินทาง ไม่ว่าจะมาประชุมธุรกิจหรือพักผ่อนกับครอบครัวในเวลาเดียวกัน

ด้วยแรงบันดาลใจจากมรดกทางวัฒนธรรมของอินโดนีเซีย วันที่สองของทริป จึงเริ่มต้นด้วยการเยี่ยมชมสวนจำลองอินโดนีเซีย (Taman MiniIndonesia Indah) เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจทางวัฒนธรรมขนาด 625 ไร่รวบรวมสถาปัตยกรรมและศิลปวัฒนธรรมอินโดนีเซียไว้ในสถานที่เดียว พร้อมสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ พิพิธภัณฑ์ และความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัว ต่อด้วยการเที่ยวชมจัตุรัส Fatahillah ใน Old Batavia ซึ่งเป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเมืองมีเรื่องราวหุ่นเชิดชวาแบบดั้งเดิมที่ Makhutarama Puppet Studioที่แสนจะดึงดูดใจ ปิดท้ายวันด้วยอาหารค่ำแบบพื้นเมือง ที่ PIK2 (Pantai Indah Kapuk) หรือเมืองจาการ์ตาแห่งใหม่ริมทะเลพร้อมหาดทรายขาว Aloha แล้วกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม Best Western Premier The Hive โรงแรมหรูมีสไตล์จำนวน 188 ห้อง ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ Cawang ของจาการ์ตา หลับสบายได้ตลอดคืนกับห้องพักที่กว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มองเห็นวิวเมือง ตึกสูงรถราที่วิ่งขวักไขว่ สามารถใช้เวลาช่วงเช้าที่ฟิตเนสเซ็นเตอร์ สระว่ายน้ำอินฟินิตี้กลางแจ้ง หรือสปา โดดเด่นด้วยการนวดผ่อนคลายในแบบอินโดนีเซีย แล้วเก็บกระเป๋าเดินทางเตรียมขึ้นเครื่องเดินทางต่อไปยังบาหลี

บินจากจาการ์ตามาถึงบาหลีได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและมีสไตล์ในแบบชาวบาหลี (Baliness) ที่ โรงแรม Best Western Kamala Jimbaran ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยม เข้าถึงชายหาดที่สวยงามหลายแห่งได้สะดวก รีสอร์ทหรู120 ห้องแห่งนี้จึงสมบูรณ์แบบสำหรับผู้แสวงหาการพักผ่อนและการประชุม ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกของรีสอร์ท เพื่อผ่อนคลายจากการเดินทาง เช่น จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ที่ ล็อบบี้เลานจ์ นวดผ่อนคลายที่สปา และสระว่ายน้ำ ในช่วงเย็นมุ่งหน้าไปยังหาดทรายอันอ่อนนุ่มของชายหาดจิมบารัน (Jimbaran Beach) ชายหาดที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกถึงความงดงามของพระอาทิตย์ตกอันแสนจะโรแมนติกรวมทั้งบาร์บีคิวอาหารทะเลแบบพื้นเมืองเพื่อต้อนรับการมาเยือนบาหลีของคุณในวันแรก

มื้อเช้าวันที่สองในบาหลี เพลิดเพลินกับบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าอันหลากหลาย เสริมด้วยอาหารท้องถิ่นในห้องอาหารของโรงแรม จากนั้นเดินทางต่อไปยังอูบุด (Ubud) ศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและจิตวิญญาณของบาหลี หรือ“เกาะแห่งเทพเจ้า” (The Island of The God) เพื่อเริ่มทัวร์อันน่าหลงใหลที่ Monkey Forest ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้เผชิญหน้ากับประชากรสัตว์วานร หรือฝูงลิงที่ซุกซนและมีเสน่ห์ อาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและป่าไม้อันเขียวขจีในอูบุด ต่อด้วย นาข้าวขั้นบันได Tegalalang ที่ตกกระทบเป็นประกาย ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก รวมถึงความตื่นเต้นที่ได้นั่งถ่ายภาพบนชิงช้าจังเกิลสวิงอันโด่งดัง จากนั้นเดินทางไปยังตลาดอูบุดอันแสนจะคึกคัก เต็มไปด้วยร้านรวงที่ขายสินค้าพื้นเมืองหลากหลายชนิด

และเดินต่อไปยัง วัดทามันสรัสวตี (Taman Saraswati Temple) อันศักดิ์สิทธิ์ ที่นี่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องเปลี่ยนเครื่องแต่งกายแบบพื้นเมือง ซึ่งทางวัดจัดเตรียมไว้ให้ ก่อนเดินเข้าชมความงดงามของสถาปัตยกรรมในวัดแห่งนี้

จากนั้นไปเยี่ยมชมโรงแรม Best Western Premier Agung Resort Ubud รีสอร์ทพักผ่อนสไตล์บาหลีสุดหรู เงียบสงบ พร้อมสระว่ายน้ำหลายชั้น ล้อมรอบด้วยป่าเขียวชอุ่มและต้นปาล์มที่พลิ้วไหว พร้อมเพลิดเพลินกับมื้อกลางวันด้วยเมนูอาหารท้องถิ่นแบบดั้งเดิม ที่ร้านอาหารของโรงแรม

แล้วเดินทางกลับไปยังจิมบารันช่วงบ่ายอันน่าหลงใหลก็จบลงด้วยการเยี่ยมชมวัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple)สถานที่ศักดิ์สิทธิ์บนหน้าผา ตั้งอยู่บนปลายด้านตะวันตกของคาบสมุทรบูกิตของบาหลี นักท่องเที่ยวต่างมาจับจองที่นั่งเพื่อชมพระอาทิตย์ตกอันงดงามพร้อมการแสดงเต้นรำเคชักสุดคลาสสิกซึ่งเป็นการแสดงพื้นเมืองดั้งเดิมที่เร้าใจปิดท้ายด้วยอาหารค่ำมื้อพิเศษที่ห้องอาหารของโรงแรม Best Western Kamala Jimbaran ลิ้มลองอาหารพื้นเมืองและขนมหวานหลากหลายของอินโดนีเซีย รสชาติดีทีเดียว

ในวันสุดท้ายของแผนการเดินทางยังมีเวลาสำรวจความมหัศจรรย์ทางตอนใต้ของบาหลี ที่หลายคนสงสัยตั้งแต่มองลงมาจากหน้าต่างเครื่องบินแล้วว่า รูปปั้นเทวรูปสูงใหญ่นี้คืออะไร? คำตอบคือ รูปปั้นเทวรูป Garuda Wisnu หรือ “พระวิษณุบนครุฑ” หนึ่งในเทวรูปมหึมาที่สูงและใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ภายในสวนวัฒนธรรม Garuda Wisnu Kencana สถานที่ทางวัฒนธรรมอันมหัศจรรย์ที่สำคัญที่สุดของบาหลี ที่เราสามารถค้นพบมรดกทางจิตวิญญาณของเกาะและนิทานพื้นบ้านในท้องถิ่น

จากนั้นเดินทางต่อไปยังหาด Tanah Barak และหาด Pandawa เดินเล่นบนหาดทรายและชมจุดเล่นเซิร์ฟอันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะแห่งนี้ และแล้วการผจญภัยห้าวันที่เต็มไปด้วยสีสันและเสน่ห์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ก็จบลงด้วยการรับประทานอาหารกลางวันพร้อมชมความสวยงามของมหาสมุทรอินเดียในวันที่ฟ้าสวยแดดใส

BWH Hotels เป็นหนึ่งในบริษัทด้านการบริการชั้นนำในอินโดนีเซีย โดยมีโรงแรมและรีสอร์ท 17 แห่งทั่วหมู่เกาะ รวมถึงโรงแรมในเมืองที่มีสไตล์ 3 แห่งในจาการ์ตาและรีสอร์ทบนเกาะ 6 แห่งในบาหลี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรม BWH พร้อมโปรโมชั่นต่างๆ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ bwh.com

เรื่องล่าสุด