บางแสน ชลบุรี

โซเชียลเสียงแตก ดราม่าปรับโฉม “หาดวอนนภา” บางแสน พื้นทรายหาย หวั่นลื่น (คลิป)

โซเชียลเสียงแตก ดราม่าปรับโฉม “หาดวอนนภา” บางแสน พื้นทรายหาย หวั่นลื่น (คลิป)

โซเชียลเสียงแตก ดราม่า “หาดวอนนภาโฉมใหม่” หลังเทศบาลเมืองแสนสุข ทำแนวกั้นป้องกันการกัดเซาะตลิ่ง ทำชายหาดหาย กลัวลื่น ขณะที่บางส่วนมองว่าทำแล้วสวยงาม

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 มีรายงานว่า จากกรณีแฟนเพจ นี่คือเพจ..ที่นี่บางแสน ได้โพสต์ข้อความว่า “ชายหาดวอนนภา โฉมใหม่ #ที่นี่หาดวอน #ที่นี่บางแสน” และมีภาพหาดวอนนภาที่เชื่อมต่อหาดบางแสนจากวงเวียน จะมีการสร้างแนวปูนกั้นน้ำเซาะตลิ่งยาวมาทางหาดวอนนภา และกำลังสร้างต่อให้ถึงแยกวงเวียน โดยมีผู้เข้ามาคอมเมนต์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ส่วนที่สร้างเสร็จแล้วมีความยาวเป็นขั้นคล้ายขั้นบันไดสวยงาม และมีคนงานกำลังสร้างต่อ จากการสังเกตพบว่า บริเวณที่ยังไม่ได้สร้างนั้น น้ำทะเลกัดเซาะตลิ่งหายไปถึงโคนต้นมะพร้าวระยะประมาณ 5 เมตร เมื่อก่อนชายหาดจะมีทรายสูง หลังสร้างปูนกั้นแล้วก็มีพื้นที่ชายหาดด้านบนมากขึ้น แต่ชายหาดนั้นถ้าน้ำขึ้นก็มองไม่เห็นหาดทราย ต้องรอน้ำทะเลลงจึงจะเห็นหาดทรา

จากสอบถาม นางปวีณา เกิดผล อายุ 48 ปี ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ กล่าวว่า ส่วนที่ทำแนวกันคลื่นก็ดี ทำให้ดูดี ดูสวยงามขึ้น น้ำทะเลไม่เซาะชายหาด แต่นักท่องเที่ยวที่มาก็บอกว่าไม่มีชายหาด ไม่มีทรายให้เดินเล่น และตรงขั้นบันไดนั้นลื่น ทางผู้ประกอบต้องคอยบอกนักท่องเที่ยวให้ระวัง เพราะมีนักท่องเที่ยวลื่นหลายคนแล้ว และตรงแนวเสาไฟเวลาน้ำขึ้นน้ำจะขังตนกลัวว่าถ้าเปิดใช้ไฟแล้วอาจจะมีปัญหาเรื่องกระแสไฟฟ้ารั่วได้ 

ทางด้าน นายอำนาจ แจ่มจำรัส อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า ส่วนที่ทำแนวกั้นขึ้นมานั้น ตนคิดว่าว่าดีเพราะทำให้สวยงามและดูแล้วสะอาดตา และคลื่นจะได้ไม่เซาะชายหาดเข้าไปข้างใน ตลิ่งหายทรายลงน้ำทะเลหมด คลื่นนี้เซาะเอาทรายหายลึกไปจนถึงแนวต้นมะพร้าว ขอให้นักท่องเที่ยวระวังลื่นขณะที่ลงบันไดอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งทางผู้ประกอบการได้คอยเตือนให้นักท่องเที่ยวระวังอย่ากระโดด และระวังลื่น 

ส่วน นายวาสน์ ศิริ อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่มาเที่ยว กล่าวว่า ตนคิดว่าที่ทำแนวป้องกันคลื่นนี้มีประโยชน์เพราะเวลาหน้ามรสุม คลื่นทะเลจะแรงมาก เกิดคลื่นที่ซัดเอาน้ำทะเลขึ้นมา ทำให้แนวชายหาดและถนนเสียหายเป็นประจำทุกปี ถ้าปีไหนที่มีมรสุมทำให้เกิดคลื่นแรงๆ นั้น ทำให้มีน้ำทะเลสูงขึ้นไปท่วมถึงฝั่งตรงข้ามที่เป็นบ้านของประชาชนได้เลย ถนนเส้นนี้พังเป็นประจำทุกปี พอสร้างแนวนี้ขึ้นมา ตนคิดว่าได้ทั้งแนวกันคลื่นและทัศนียภาพที่สวยงามขึ้น ทำให้ถนนไม่พัง จึงขอฝากนักท่องเที่ยวที่มาเดินเล่นให้ระวังลื่น เพราะอาจจะมีตะไคร่น้ำที่พื้นแต่ช่วงเวลาน้ำลงจะสามารถเดินลงไปเล่นถึงในทะเลได้.

เรื่องล่าสุด