บางแสน ชลบุรี

แรงงานไทยแฉถูกบังคับไปสวน ก่อนรุ่นพี่โดนระเบิดต่อหน้า แม่เศร้าขอเห็นศพลูก

แรงงานไทยแฉถูกบังคับไปสวน ก่อนรุ่นพี่โดนระเบิดต่อหน้า แม่เศร้าขอเห็นศพลูก

แรงงานไทยแฉถูกบังคับไปสวน ก่อนรุ่นพี่โดนระเบิดต่อหน้า แม่ใจสลายขอเห็นศพลูก เผยเป็นเสาหลักครอบครัว ไม่คิดจะเจอเหตุร้าย ชี้อุดรมีเสียชีวิตแล้ว 8 ราย

วันที่ 11 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.อุดรธานี มีแรงงานเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมแรงงานไทยที่ไปทำงานอิสราเอลเสียชีวิต เป็นชาวอุดรธานี 8 ราย รายล่าสุดเป็นหนุ่มชาวอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ถูกระเบิดลงกลางไร่ซูกินี หลังแม่และพี่สาวทราบข่าวหัวใจแทบแตกสลาย เมื่อรู้ข่าวว่า ชาโด้ หรือนายศักดิ์สิทธิ์ โคตรมี อายุ 37 ปี ชาวบ้านดงแสนสุข อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ถูกระเบิดทิ้งลงจากฟ้าใส่ร่างของนายชาโด้และเพื่อนเสียชีวิตทันทีรวม 2 ศพ บาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดที่ไร่ซูกินีทางตอนใต้ของอิสราเอล ห่างจากฉนวนกาซ่าประมาณ 10 กม.

โดยมีคลิปขณะที่นายชาโด้ถูกระเบิดนอนแน่นิ่ง พร้อมด้วยชื่อ นายก๋อม ชาวจ.ศรีสะเกษ และบาดเจ็บอีก 1 คน มีเพื่อนแรงงานอีกหลายคนเข้าไปช่วย แต่ไม่ทันเสียแล้วชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย ส่วนเพื่อนไปเก็บซูกินีด้วยกันวิ่งหลบระเบิดได้ โดยระเบิดที่ลงมาจากฟ้าไม่รู้มาจากไหน เหตุเกิดเมื่อช่วง 4 โมงเย็น หรือตามเวลาในประเทศไทยประมาณ 2 ทุ่ม วันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านของนายชาโด้ พบกับแม่และพี่สาวต่างพากันร้องไห้จนแทบไม่มีน้ำตา หลังรู้ข่าวนายชาโด้เสียชีวิตจากระเบิด โดยมีชาวบ้านและญาติๆ เดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันนายวันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น จัดหางานจังหวัด,แรงงานจังหวัด,กาชาดอ.บ้านดุง เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจและแจ้งสิทธิที่ทางรัฐจะช่วยเหลือ เบื้องต้นรัฐบาลจะดำเนินการนำศพกลับมาบ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

น.ส.นุ้ย ภรรยานายชาโด้ วิดีโอคอลจากอิสราเอล เล่าว่า ตอนนี้พูดไม่ออก ขนาดศพสามียังไม่กล้าไปดู หัวใจแตกสลายแล้ว ตนพูดอะไรไม่ได้เลย เพื่อนส่งรูปสามีมาให้ดูก็ไม่กล้าดู ขอทำใจก่อน ก่อนเกิดเหตุนายจ้างให้คนงานกว่า 30 คนไปเก็บซูกินีในสวน ซึ่งปกติตนจะไปด้วย แต่วันนั้นไม่สบาย สามีไปกับเพื่อนไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิด ไม่คิดว่าคนที่เจอจะเป็นสามี ทำให้เสียใจมาก อยากให้ทางการนำศพสามีกลับบ้านด้วย

น.ส.แป๋ว อายุ 39 ปี พี่สาวนายชาโด้ บอกว่า รู้ข่าวจากน้องในหมู่บ้านว่า ว่าน้องชายถูกระเบิดเสียชีวิต ตนที่อยู่กาฬสินธุ์ จึงรีบกลับมาที่บ้าน เสียใจมากร้องไห้จนแทบไม่มีน้ำตา ทั้งที่ก่อนน้องจะถูกระเบิดเสียชีวิต ยังคุยกับแม่อยู่ เพราะแม่เป็นห่วง วางสายกับแม่ไม่ถึง 10 นาที ปรากฏว่าน้องที่รู้จักโทรมาบอกว่าชาโด้ถูกระเบิดตายคาที่เลย โดยน้องเป็นคนรักแม่มาก กว่า 7 ปีไม่ค่อยอยู่บ้านไปทำงานต่างประเทศ เพื่อหาเงินส่งมาให้แม่ เพราะครอบครัวเราฐานะไม่ดี ชาโด้ไปทำงานที่อิสราเอล 7 ปีแล้วส่งเงินมาให้แม่ทุกเดือน สร้างบ้านให้แม่ ซื้อรถยนต์ และไปสร้างบ้านภรรยาที่จ.บึงกาฬ

“น้องชายรักและห่วงแม่มาก บอกให้แม่ไม่ต้องทำอะไร เขาจะดูแลแม่เอง แต่เมื่อรู้ข่าวแบบนี้ เขาเป็นทุกอย่างให้แม่ รักแม่มาก ตอนนี้ทำอะไรไม่ถูกเลย อยากให้วิญญาณน้องรับรู้ อยากจะบอกว่าไม่ต้องห่วงแม่แล้ว ขอให้ไปสู่สรวงสวรรค์ น้องเป็นคนกตัญญูรักแม่มาก ขอให้น้องอย่าห่วง พี่สาวจะดูแลแม่เอง แม่มีลูกแค่ 2 คนนี้ อยากจะให้ทางการเอาศพมาที่เมืองไทย เพื่อให้เห็นหน้าครั้งสุดท้าย เพราะที่ผ่านมาน้องไม่เคยอยู่บ้านเลย”

นางบัวแพร แตงอ่อน อายุ 60 ปี แม่ของนายชาโด้ เปิดเผยว่า ลูกชายไปทำงาน 7 ปีแล้ว เป็นคนขยันมาก โดยไปทำงานต่างประเทศ เพื่ออยากให้แม่สบาย ส่งเงินมาให้แม่ ลูกและทางพ่อตาแม่ยาย สร้างบ้านให้แม่ สร้างบ้านให้พ่อตาแม่ยาย ส่งงวดรถยนต์ ทุกอย่างที่ลูกทำ เพื่อให้แม่และครอบครัวสบาย ออกพรรษายังบอกกับแม่ว่าจะให้แม่ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ที่บึงกาฬ แต่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก่อน

“พอรู้ข่าวแค่นั้น หัวใจแม่สลาย แม่อยากจะตายแทนลูก ให้แม่ตายแทนได้มั้ย หัวใจแม่จะแหลกสลายแล้ว สงสารลูกมาก เป็นภาพของลูกก็ไม่กล้าดู แม่อยากได้ศพลูกกลับมาเมืองไทย ไม่อยากได้กระดูกลูกกลับมา หากช่วยแม่ได้ช่วยเอาศพลูกชายมาให้แม่เห็นหน้าครั้งสุดท้ายด้วย หากวิญญาณชาโด้รับรู้แม่ได้ ไม่ต้องห่วงแม่ ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะลูก ชาติหน้าเอาบุญมาเยอะๆ นะลูก เกิดชาติไหนก็ขอให้มาเกิดเป็นลูกแม่ทุกภพทุกชาติไป” แม่พูดไปร้องไห้หัวใจแทบแตกสลาย

ขณะที่เพื่อนแรงงานไทยในอิสราเอล วีดีโอคอลเล่าว่า พวกตนทำงานในไร่ซูกินี ห่างจากฉนวนกาซ่าประมาณ 10 กม. ก่อนเกิดเหตุนายจ้างให้ไปเด็ดต้นซูกินีออก เพื่อเตรียมแปลงปลูกใหม่ เขาก็ไม่พูดเชิงบังคับ แต่บอกว่าถ้าพวกคุณไม่ไปทำงาน ก็จะไม่ได้ทำงานที่นี่อีก แรงงานไทยกว่า 30 คนเลยพากันไปไร่ซูกินี ทำงานได้ไม่นานปรากฏว่าระเบิดลงตรงพี่ชาโด้เลย ตนอยู่ห่างแค่ 10 เมตรวิ่งหนีหลบระเบิดกับเพื่อนๆ สักพักชะเง้อไปดูปรากฏว่าพี่ชาโด้ถูกระเบิดเสียชีวิต พร้อมเพื่อนรวม 2 ศพบาดเจ็บอีก 1 คน ส่วนจะเป็นฝ่ายไหนโจมตียังไม่รู้ เพราะเป็นระเบิดจากบนท้องฟ้า

  • ‘แรงงาน’ แจงปม แรงงานไทย ถูกขายทอดตลาด ไม่ผิด กม.อิสราเอล
  • ด่วน แรงงานไทย ใน อิสราเอล ยอดดับพุ่ง 20ศพ ถูกจับเพิ่มเป็น 14ราย
  • แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ รู้ข่าวร้ายลูกชายทำงานอิสราเอล โดนยิง-ปาระเบิดใส่ที่พักวอด
เรื่องล่าสุด