บางแสน ชลบุรี

logoline

“แพลงก์ตอนบลูม” ทะเลบางแสนกลายเป็นสีเขียวมัทฉะ นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำ

เกาะติดข่าวสาร>> คมชัดลึก ออนไลน์

logoline

อวสานวันหยุด! “แพลงก์ตอนบลูม” บุกทะเลบางแสน กลายเป็นสีเขียวมัทฉะ นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำ

3 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่หาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีประชาชนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวแห่มาเที่ยวเพื่อจะเล่นน้ำทะเล แต่พบว่าทะเลน้ำเป็นสีเขียวเข้ม ทำให้บางคนไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำเกรงจะเกิดอันตราย แต่ก็ยังมีบางส่วนลงเล่นน้ำด้วยความสนุกสนาน

นายทองชั้น อายุ 50 ปี นักท่องเที่ยว กล่าวด้วยความเซ็งว่า วันนี้เรามาจากสมุทรปราการ ครอบครัวมาเที่ยวรู้สึกไม่กล้าลงเล่นน้ำ มันแปลกๆ ที่จริงตอนนี้น้ำก็ยังไม่มีกลิ่น ไม่คาว ดูแล้วก็ไม่สกปรกด้วย มาตั้งนานก็ไม่ได้กลิ่น ตนไม่รู้ว่าน้ำเป็นแบบนี้ไม่ได้ถามใครด้วย มาบางแสนบ่อยไม่เคยเจอแบบนี้ แต่วันนี้ส่วนตัวก็ไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำ

ด้าน น.ส.นันท์นภัส อายุ 48 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าชายหาดบางแสน เผยว่า สาเหตุของน้ำเขียวในครั้งนี้ เกิดจากมีพายุฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำจืดลงทะเล น้ำจืดเยอะแล้วก็จะเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมขึ้นมา ถ้าไม่มีฝนก็ต้องดูจากอากาศที่วัด ถ้าร้อนมากน้ำจะเขียวอยู่สักประมาณ 2-3 วัน ช่วงนี้ไม่มีปลาตาย ก็จะไม่ส่งกลิ่นเหม็น ถ้าคนไม่แพ้เรื่องผิวหนัง สามารถเล่นได้แล้วไปอาบน้ำล้างตัวให้สะอาดก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าคนแพ้หรือมีปัญหาเรื่องผิวหนังแนะนำว่าอย่าลงเล่น

เรื่องล่าสุด