บางแสน ชลบุรี

news-7a45d12.jpg

แจก 7 พิกัดเที่ยว “พัทยา” เดินหาด-ไหว้พระ-เติมความสดชื่นกับป่าใกล้เมือง

งานพลุพัทยา 2566 เริ่มวันแรก 24 พ.ย.นี้ เช็กเลยจัดหาดไหน-เริ่มกี่โมง

“งานกาชาด 2566” เริ่ม 8 ธ.ค.นี้ กทม.เตรียมเพิ่มรถรับ-ส่งคนเที่ยวฟรี

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เมืองกรุงคงหนีไม่พ้น “พัทยา” จังหวัดชลบุรี สถานที่ตากอากาศยอดนิยม เมืองที่มีสีสันทั้งกลางวันและกลางคืน จะไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะค้างคืนก็ได้ เพราะไปง่าย แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เยี่ยมชมมากมายและหลากหลาย

แต่เข้าสู่หน้านาวแบบนี้ จะดีมากแค่ไหนถ้าได้ออกไปเดินเที่ยวเล่นพร้อมกับลมเย็นๆ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก อีกทั้งในเร็ว ๆ นี้จะมีงานพลุพัทยาอีกด้วย ในวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2566

PPTVHD36 จึงได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากฝากทุกคนกัน!

หาดพัทยา

มาเที่ยวพัทยาก็ต้องห้ามพลาดชายหาดพัทยา ที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและต่างชาติ หาดทรายสีเหลือง ทอดตัวเป็นแนวยาว น้ำทะเลใส สามารถลงเล่นน้ำได้หรือจะนอนอาบแดด ส่วนใครที่ชอบความท้าทายก็มีกิจกรรมกีฬาทางน้ำหลายรูปแบบในคุณได้สนุกสนาน

จุดชมวิว เขาพระตำหนัก

จุดชมวิวเขาพระตำหนักเป็นภูเขาลูกเล็กๆ อยู่ระหว่างหาดพัทยาและหาดจอมเทียน ใกล้กับป้าย Pattaya City และวัดพระใหญ่ถือเป็นจุดชมวิวแห่งเดียวที่สามารถมองเห็นเมืองพัทยาแบบมุมสูง วิวกว้างไกล

วัดถ้ำเขาชะอางค์

เขาชะอางค์ ตั้งอยู่ที่อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี เป็นดินแดนทางประวัติศาสตร์คาดว่ามีอายุราว 7,000 ถึง 10,000 ปี มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ เช่น ภาชนะดินเผา และ โครงกระดูกมนุษย์โบราณ

พื้นที่บริเวณเทือกเขาชะอางค์เป็นเขตรอยต่อของ 4 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ระยอง จันทบุรี ฉะเชิงเทรา และชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าที่สำคัญและมีถ้ำที่สวยงามมากมาย กลุ่มถ้ำที่สำคัญของเขาชะอางค์มีด้วยกัน 3 ถ้ำ คือ ถ้ำเขาชะอางค์ทรงเครื่อง, ถ้ำเขาชะอางค์โอน และ ถ้ำเขาชะอางค์ 5 ยอด

อ่างเก็บน้ำบางพระ

อ่างเก็บน้ำบางพระ ตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะแก่การทำกิจกรรม วิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน นั่งเล่น  รับลมเย็น  และในตอนนี้มีการจัดทำจุดชมวิวเป็นลานระเบียงสีส้มสุดอลังการยื่นไปเหนืออ่างเก็บน้ำ สามารถชมทัศนียภาพของอ่างเก็บน้ำได้อย่างสวยงาม เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ควรแก่การมาถ่ายรูปเช็กอินและมาพักผ่อน

ช่องเขาขาด เกาะสีชัง

ช่องเขาขาดตั้งอยู่ที่เกาะสีชัง เป็นสถานที่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทางธรรมชาติด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบมีลมพัดเย็นสบาย เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่พลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชอบดื่มด่ำบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ

สวนรุกขชาติหนองตาอยู่ศรีราชา

สวนรุกขชาติหนองตาอยู่ เดิมเป็นสวนป่าชื่อว่า “สถานีวนกรรมหนองตาอยู่” เพื่อการศึกษาวิจัยการเจริญเติบโตของพรรณไม้ต่างๆ ในท้องที่ภาคตะวันออก และมีการทดลองปลูกไม้สนประดิพัทธ์ ต่อมาในปี พ.ศ. 2536 ได้เปลี่ยนเป็นสวนรุกขชาติหนองตาอยู่ ให้ผู้คนได้เข้ามาเยี่ยมชม

ลักษณะเด่นของสวนรุกขชาติหนองตาอยู่เป็นสวนรวมพรรณไม้ 8 สวน ได้แก่ สวนสมุนไพร, สวนพรรณไม้วรรณคดี, สวนพรรณไม้หอม, สวนพรรณไม้เอนกประสงค์, สวนพรรณไม้เฉลิมพระเกียรติ, สวนพรรณไม้พุทธประวัติ, สวนพรรณไม้พระราชทาน 76 จังหวัด และ สวนพรรณไม้มงคล

ลักษณะกิจกรรมของสวนรุกขชาติหนองตาอยู่เป็นกิจกรรมเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ปิดโอกาสให้เยาวชนได้เข้าค่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือผู้ที่สนใจทั่วไปจะเข้ามาศึกษาพรรณไม้ ดูนก ก็ได้

bangsaen AQUARIUM

อยากท้าลมหนาวกันสักหน่อยไหม ลองมาท่องโลกใต้ทะเลแบบตื่นตา ตื่นใจ ชมแมงกระพรุนเรืองเสียง หลากสี ที่อควาเรียมบางแสน หรือสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลมหาวิทยาลัยบูรพากัน!

bangsaen AQUARIUM เป็นพิพิธภัณฑ์ทางทะเลที่จัดการแสดงและให้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชิวิตและความเป็นอยู่ของสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ เหมาะสำหรับพาลูกๆ หลานๆไปถ่ายภาพสวยๆ กับสัตว์ทะเล เพราะนอกจากได้เข้าไปเรียนรู้กันอย่างจัดเต็ม ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่พิพิธภัณฑ์จัดไว้ให้หลายจุด

ใครที่กำลังวางแพลนหาสถานที่ดื่มด่ำบรรยากาศหน้าหนาวไม่ใกล้จากกรุงเทพ แถมยังดูพลุสุดอลังการได้อีก แนะนำที่พัทยา จ.ชลบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่บรรยากาศดีมาก แถมยังมีกิจกรรมให้ทำตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ข้อมูลจาก: หอสมุดแห่งชาติชลบุรี และ ททท.สำนักงานพัทยา

ภาพจาก : PPTV และ ททท.สำนักงานพัทยา

1 – 10 ธ.ค.นี้ ปักหมุดเที่ยว “งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9”

เที่ยว “นิการากัว” ชมทะเลสาบ ส่องภูเขาไฟ มนต์เสน่ห์แห่งอเมริกากลาง

เรื่องล่าสุด