บางแสน ชลบุรี

เสื้อแดงโคราชไปแน่ รอรับ “ทักษิณ” กลับไทย

เสื้อแดงโคราชไปแน่ รอรับ “ทักษิณ” กลับไทย

คนเสื้อแดงโคราชกว่า 300 คน พร้อมแห่ไปต้อนรับทักษิณกลับบ้าน 22 ส.ค.นี้ ขณะที่ “เจ๊อ้อย” เตรียมนำเฉาก๊วยสูตรโบราณ ที่ทักษิณเคยกินติดใจไปฝากด้วย

ทักษิณกลับไทย ภายหลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร และหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ลงสตอรี่ในอินสตาแกรม บอกว่า วันอังคารที่ 22 สิงหาคม เวลา 09.00 น. จะไปรับพ่อที่สนามบินดอนเมือง

คนเสื้อแดงชาวโคราชก็พร้อมที่จะไปต้อนรับ โดยนายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ หรือจิ๋ว ประธานชมรมคนเสื้อแดงโคราช เผยว่า หลังทราบข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ กลุ่มคนเสื้อแดงโคราชรู้สึกตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก และได้ประสานงานกันเพื่อที่จะเดินทางไปร่วมต้อน รับท่านทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง ขณะนี้มีคนเสื้อแดงโคราชประสงค์จะเดินทางไปรับไม่น้อยกว่า 300 คน นัดพบกันที่ตลาด CEO ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในช่วงค่ำวันที่ 21 ส.ค. 66 เพื่อที่จะออกเดินทางไปพร้อมกันในช่วงเวลา 21.00 น.

ส่วนใหญ่จะใช้รถยนต์ส่วนตัวเดินทางไปกับเพื่อนๆ โดยวางแผนกันไว้ว่าจะเดินทางไปรวมตัว ณ จัดใดจุดหนึ่ง ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อพักผ่อน หลังจากนั้นในช่วงเช้าก็จะออกเดินทางไปรับนายทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง ก่อนช่วงเวลา 09.00 น.

นายวัฒนะชัยประธานชมรมคนเสื้อแดงโคราช บอกอีกว่า คนที่เดินทางไปด้วยกันครั้งนี้ ไปด้วยใจ ไม่มีการจัดตั้ง เพราะต้องการไปให้กำลังใจนายทักษิณ ว่ายังรักและคิดถึงท่านเหนียวแน่นเหมือนเดิม

ด้านนางแสนสุข  อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน “เจ๊อ้อยเฉาก๊วยโบราณโคราช” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนยมราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา แฟนคลับตัวยงนายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า ตนเองเฝ้ารอวันที่ท่านทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศไทยมาโดยตลอด ดังนั้นวันที่ 22 ส.ค.นี้ จะไม่มีวันพลาดไปต้อนรับแน่นอน โดยเตรียมที่จะนำเฉาก๊วยโบราณ สูตรต้นตำหรับของตนเอง ที่ท่านทักษิณ เคยรับประทานแล้วชื่นชมว่าอร่อย เมื่อครั้งที่เดินทางมา จ.นครราชสีมา ปี 45 ไปฝากท่านทักษิณด้วย

เรื่องล่าสุด