บางแสน ชลบุรี

345613_th.jpg

เศร้า! นิสิตพยาบาล เดินลงทะเลฆ่าตัวตาย เครียดหูดับหนึ่งข้างเรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง

ภูมิภาค

เศร้า! นิสิตพยาบาล เดินลงทะเลฆ่าตัวตาย เครียดหูดับหนึ่งข้างเรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง

วันศุกร์ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2566, 10.48 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2566 พันตำรวจเอกพัฒนา  รอบรู้  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข รับแจ้งว่าพบหญิงสาวกลายเป็นศพอยู่บริเวณริมชายหาดจุดชมวิว เขาสามมุก เขตเทศบาลเมืองแสนสุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีจึงพร้อมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเว็บสีเขียวขาวทะเบียนระยอง ของผู้ตาย จอดอยู่ ถัดไปพบรองเท้าของผู้ตายสีขาวถอดทิ้งไว้ เดินลงไปที่บริเวณชายหาดพบศพนักศึกษาสาว อายุ 19 ปี มหาวิทยาลัยบูรพา ปี 2 คณะพยาบาลศาสตร์ นอนหงายเสียชีวิตอยู่เพราะขาดอากาศหายใจ  ตำรวจตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด แล้วนำศพส่งโรงบาล ม.บูรพาเพื่อผ่าพิสูจน์หาข้อเท็จจริงอีกครั้งนึง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นนักศึกษาพยาบาลปีสองเป็นชาวจังหวัดระยองแต่ระยะหลังเกิดมีปัญหาเรื่องหูดับหรือหูไม่ได้ยินเสียงทำให้มีปัญหาอุปสรรคต่อการเรียนและการรับฟังสิ่งต่างๆจึงเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจบ่นกับเพื่อนอยู่ตลอดเวลาว่าเรียนไม่ค่อยรู้เรื่องเครียดเป็นประจำ ต่อมาได้ไปปรึกษารองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์พรชัย จูลเมตต์ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ม.บูรพาก็บอกว่าไม่เป็นไรให้ไปรักษาหูให้เรียบร้อยก่อนไม่ต้องห่วงเรื่องการเรียนจะดูแลให้อย่างดีแต่ไม่คาดคิดว่าผู้ตายจะมาเดินลงน้ำทะเลฆ่าตัวตายดังกล่าว

นายสมศักดิ์อายุ 60 ปี วิ่งออกกำลังกายอยู่ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองกำลังวิ่งออกกำลังกายเห็นผู้ตายนอนอยู่แต่มองระยะไกลจึงไม่รู้ว่าเสียชีวิตจังหวะเดียวกับพวกเพื่อนๆของผู้ตายมาตามหาจึงบอกให้ไปดูว่าใช่เพื่อนไหมต่อมาก็รู้ว่าเสียชีวิตไปแล้ว

เพื่อนของผู้ตายซึ่งพักอยู่ห้องเดียวกันเป็นชาวระยองเรียนคณะพยาบาลศาสตร์ด้วยกันและเรียนหนังสือกันมาตั้งแต่เด็กกล่าวว่าผู้ตายบ่นกับตนอยู่ประจำว่าหูดับทำให้ไม่ค่อยได้ยินและเรียนหนังสือไม่รู้เรื่องจึงเกิดความเครียดอยู่เป็นประจำแต่ต้นให้กำลังใจบอกว่าให้ไปรักษาก็จะดีขึ้นจนกระทั่งประมาณตีหนึ ผู้ตายหายตัวออกไปจากห้องพักจึงรวมรวมพวกพวกเพื่อนเพื่อนมาตามหาจนกระทั่งมาพบลุงสมศักดิ์บอกว่าพบผู้ตายนอนอยู่ริมชายหาดจุดชมวิวเขาสามมุกจึงมาดูก็พบว่าเป็นนางสาวจิราภรณ์เพื่อนกันจริงๆ

รองศาสดาจารย์ ดร.พรชัย คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ม.บูรพา กล่าวว่า ตนได้ยินข่าวว่าผู้ตายเดินลงน้ำฆ่าตัวตายเพราะเสียใจที่หูตัวเองดับไม่ได้ยินเสียงเรียนไม่ค่อยรู้เรื่องซึ่งได้มาปรึกษาตนก่อนหน้านี้ตนก็บอกว่าให้ไปรักษาตัวไม่ต้องห่วงเรื่องการเรียนจะดูแลให้ดีก็คิดว่าคุยกันรู้เรื่องแล้วก็คิดว่าขณะนี้น่าจะไ น่าจะไปฆ่าตัวตายดังกล่าวตนรู้สึกเสียใจมากเพราะผู้ตายเป็นเด็กเรียนดีมีความตั้งใจสูงขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ต่อมา เจ้าที่ตำรวจได้รับข้อความที่ผู้ตายได้เขียน จดหมายลาตาย ในโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ที่ห้องพัก โดยบอกให้เพื่อนๆทราบถึงสาเหตุว่าตนเองมีความไม่สบายใจที่หูไม่ได้ยินเรียนก็ไม่ค่อยรู้เรื่องแล้วมันก็รักษาไม่หายแล้วบอกทำนองว่าให้ติดเบอร์ที่บ้านเนี่ย

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เรื่องล่าสุด