บางแสน ชลบุรี

sZ6AqvA009EDpmcx_100153.jpg

“เรารักกำนันเป๊าะ”  จับมือ “พลังเฮ้ง” กวาด 10 เก้าอี้ ส.ส.ยกจังหวัด – TOPNEWS

สนามการเลือกตั้งส.ส.จังหวัดชลบุรี ในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่คาดว่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นปี 2566  กกต.ได้แบ่งเขตเลือกตั้งส.ส.ใหม่เป็น 10 เขต จากเดิมที่มี 8 เขตเลือกตั้ง  ถ้ามาดูคะแนนความนิยมของประชาชนชาวชลบุรีที่สนามการเมืองระดับท้องถิ่น จะเห็นว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นตั้งแต่สนาม อบจ.ชลบุรี-เมืองพัทยา-เทศบาล-อบต. แม้กระทั่ง​กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน​  บรรดานักการเมืองที่ชนะการเลือกตั้ง ล้วนอยู่ในชายคา 2 กลุ่มการเมืองใหญ่คือ “กลุ่มเรารักกำนันเป๊าะ” กับ “กลุ่มพลังเฮ้ง”ทั้งสิ้น

“คณะก้าวหน้า” ที่นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในช่วง “ธนาธรฟีเวอร์” ที่ค่ายการเมืองใหญ่อย่าง “เรารักกำนันเป๊าะ” “พลังเฮ้ง”ต่างเคยวิตกว่า “คณะก้าวหน้า”ซึ่งมีกลุ่ม “สิงห์โตทอง”สนับสนุน  เป็นตัวสอดแทรกในการชิงเก้าอี้เลือกตั้งระดับท้องถิ่น
สุดท้ายก็เป็นเพียงไก่กา เป็น “สีสันการเมือง” เพราะพ่ายแพ้ให้ “กลุ่มเรารักกำนันเป๊าะ” แบบไม่มีลุ้น​ เรียบวุธทั้ง 2 สนาม “นายกอบจ.ชลบุรี” และ”นายกเมืองพัทยา”  ทำให้มีการวิเคราะห์ถึงกระแสความนิยมของคนชลบุรีที่มีให้ “กลุ่มการเมืองเลือดเก่า” เหนือ “กลุ่มการเมืองเลือดใหม่”แบบสู้ไม่ได้

eSck1drNFcKQdTbD 100209

การเลือกตั้งส.ส.สมัยหน้า​”กลุ่มเลือดใหม่” โอกาสจึงมีโอกาสน้อยที่จะโค่น“กลุ่มเลือดเก่า” ค่าย “เรารักกำนันเป๊าะ” และ ค่าย “พลังเฮ้ง”  “รมต.เฮ้ง”นายสุชาติ ชมกลิ่น ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ ประกาศว่าจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ชลบุรี 10 เก้าอี้ เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนให้ “ลุงตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกสมัย  จึงมีความเป็นไปได้สูง​ และ ถ้าจะให้เห็นผลแบบ90-100% “รมต.เฮ้ง” ต้องจับมือ​กับ​ “เสี่ยแป๊ะ”สนธยา คุณปลื้ม หัวหน้ากลุ่มเรารักกำนันเป๊าะ ซึ่งเป็นเลือดเดียวกัน​ ใช้สูตร 5+5=10  จะได้คะแนนิยมจากคนชลบุรี เทคะแนนให้แบบจังหวัด

yrmvSTwygbXKsq5Y 100233

เป็นการคุมกำเนิดให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย-พรรคก้าวไกล-พรรคประชาธิปัตย์-พรรคภูมิใจไทย-พรรคเสรีรวมไทย ฯลฯ เป็นเพียงแค่ “ผู้สมัครส.ส “ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ว่า “เสี่ยเฮ้ง”กับ”เสี่ยแป๊ะ” จะยอมถอยหลังคนละก้าว เพื่อก้าวถึงชัยชนะหรือไม่ ผู้สมัครส.ส.ชลบุรีแต่ละเขตเลือกตั้ง 10 เขต ก็แบ่งไม่ยุ่งยาก ส.ส.คนเดิมก็ได้สิทธิ์ลงพื้นที่เก่าตั้งแต่

EwHop7mskqCVlpTH 100403

Jr54s7cvBBOLrKXF 100410

เขต.1 ส.ส.สุชาติ ชมกลิ่น​ หรือ​ “สจ.แอ้” สุภีพันธุ์​  หอมหวล​ลูกสาว​ “สท.เหี่ยว” ภาสกร​ หอมหวล​ “นักบุญบางแสน” อดีตคนสนิท​ “กำนันเป๊าะ” ​ นายสมชาย คุณปลื้ม​ อดีตผู้กว้างขวางภาคตะวันออก​ ที่คนแทบทั้งจ.ชลบุรี​ ยังคงคิดถึงในคุณงามความดี​ เขต.2 ส.ส.จองขัย วงศ์ทรา​ยทอง​ ลูกชาย​ “กำนันบั๊ก” นายกำพล​ วงศ์ทรา​ยทอง​ เพื่อนรัก​ “กำนันเป๊าะ” เขต.3 “สจ.ตี๋”สุรพงศ์ นำชัยรุจิกุล เขต.4 ส.ส.รณเทพ อนุวัฒน์ เขต.5 “ส.ส.ต้น” สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ที่ชาวบ้านบึง-บ่อทอง-หนองใหญ่​ เชื่อมั่นในการ​ทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน​  เขต.6 “นายกเจต” สมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเล็กบางพระ เขต.7 โควต้า “เสี่ยแป๊ะ” เขต.8 โควต้า “เสี่ยแป๊ะ” เขต.9 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เขต.10 ส.ส.สะถิระ เผือกประพันธ์ “ส.ส.เฮ้ง” สุชาติ​ ชมกลิ่น​ “ส.ส.นิ่ม” สุรสิทธิ์​ นิธิวุฒิวรรักษ์​ โยกไปลงส.ส.บัญชีรายชื่อ

iaSEfe8yigQ6BGZj 100342

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด