บางแสน ชลบุรี

เพลิงไหม้โกดังเก็บแผงอิเล็กทรอนิกส์ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังเก็บแผงอิเล็กทรอนิกส์ จ.สมุทรสาคร

ห้องข่าวภาคเที่ยง – นายกเล็กดอนไก่ดี จังหวัดสมุทรสาคร เตรียมกฎหมายสาธารณสุข ดำเนินคดีกับเจ้าของโกดังเก็บชิ้นส่วนอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ค่ำวานนี้ พบเป็นการลักลอบเก็บขยะอิเล็กทรอนิกส์ในพื้นที่ชุมชน

เพลิงไหม้โกดังเก็บแผงอิเล็กทรอนิกส์ จ.สมุทรสาคร
ภาพวินาทีช่วงค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลดอนไก่ดี และพื้นที่ข้างเคียง ในอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ระดมกำลังพร้อมรถดับเพลิง 10 คัน ช่วยกันดับเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่ใช้เป็นโกดังเก็บอะไหล่ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เก่าของโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และแบตเตอรี่เก่า จำนวนมาก โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้

ส่วนสาเหตุ คนงานให้การว่า ต้นเพลิงมาจากชั้น 1 ซึ่งมีแฟนเจ้าของนั่งอยู่ เมื่อเพลิงไหม้ก็ใช้ถังดับเพลิงฉีด แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ซึ่งโกดังดังกล่าวเก็บแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อแยกทองแดง และพลาสติก ไปหลอมรีไซเคิล

และเช้าวันนี้ นายวิชัย แตงเอี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลดอนไก่ดี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่ง นายวิชัย เผยว่า ได้เรียกเจ้าของโกดังมาหารือ และแจ้งให้ทราบถึงการให้บุคคลอื่นเข้ามาเช่าพื้นที่ ต้องคัดกรองผู้เช่า อย่าให้นำขยะอันตรายอิเล็กทรอนิกส์เข้าในชุมชน แม้พื้นที่นี้เป็นสีม่วง แต่ต้องอยู่ในขอบเขตกฎหมาย กฎหมายโรงงาน และกฎสาธารณสุข ซึ่งการดำเนินคดีกับโกดังแห่งนี้อาจใช้กฎหมายหรือระเบียบสาธารณสุข ดำเนินการ ทั้งนี้ หลังตรวจสอบพบว่าตัวอาคารถูกเพลิงไหม้จนมีรอยร้าว และรถยกถูกเพลิงไหม้ 1 คัน

เพลิงไหม้รถลูกค้าร้านขายรถ จยย. วอด 6 คัน จ.ชลบุรี
อีกรายที่ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ช่วง 02.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แสนสุข พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิง เทศบาลเมืองแสนสุข 1 คัน และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์

ไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ร้านขายรถจักรยานยนต์ หลังรับแจ้งว่ามีเพลิงไหม้หลังร้านดังกล่าว ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ของลูกค้าจอดรอซ่อมหลายคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องปีนรั้วลากสายดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ พบรถจักรยานยนต์เสียหาย 6 คัน

ส่วนสาเหตุขณะนี้รอเจ้าของร้านและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร

เรื่องล่าสุด