บางแสน ชลบุรี

566000007530001.jpg

เผยภาพ! ชายหาดบางแสนคุณภาพน้ำกลับสู่ภาวะปกติ แต่ควรระวังการเข้าสู่ร่างกาย


กรมควบคุมมลพิษเผยภาพบริเวณหาดบางแสน จ.ชลบุรี  ที่กลับมาใส หลังเกิดแพลงก์ตอนบลูมน้ำทะเลมีสีเขียวตลอดแนวชายหาด พร้อมเผยล่าสุดคุณภาพน้ำกลับสู่ภาวะปกติ แต่ควรระวังหากเข้าสู่ร่างกาย

วันนี้ (17 ส.ค.) เพจ “กรมควบคุมมลพิษ” ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “นายพิทยา ปราโมทย์วรพันธุ์ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ และโฆษกกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 13 (สคพ.13) ลงตรวจสอบพื้นที่ต่อเนื่องชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี จากเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมน้ำทะเลเปลี่ยนเป็นสีเขียว เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 บริเวณหาดบางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวทำให้น้ำทะเลหาดบางแสนยังคงมีลักษณะแพลงก์ตอนบลูม น้ำทะเลมีสีเขียวตลอดแนวชายหาดและหาดหิน ผลตรวจวัดน้ำทะเล พบว่าคุณภาพน้ำทะเลหาดบางแสนไม่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพน้ำทะเลประเภท 4 (เพื่อการนันทนาการ) เนื่องจากพบค่าออกซิเจนละลายน้ำต่ำกว่า 4 มิลลิกรัมหรือลิตร โดยแจ้งข้อมูลต่อประชาชนในพื้นที่และเจ้าหน้าที่เทศกิจรับทราบและให้คำแนะนำควรเลี่ยงการลงเล่นน้ำทะเลช่วงที่ผ่านมา

นายพิทยากล่าวว่า ล่าสุดจากการติดตามตรวจสอบในวันนี้ พบว่าคุณภาพน้ำทะเลกลับสู่ภาวะปกติ สามารถใช้เพื่อนันทนาการได้ แต่ควรระมัดระวังไม่ให้น้ำเข้าปากหรือเข้าสู่ร่างกาย และควรชำระล้างร่างกายหลังจากการเล่นน้ำดังกล่าว ทั้งนี้ คพ.ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์คุณภาพน้ำในพื้นที่ดังกล่าว และแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป”

คลิกโพสต์ต้นฉบับ

เรื่องล่าสุด