บางแสน ชลบุรี

345340_th.jpg

เปิดเรือนจำบ้านนาวงเพื่อการท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้-พักผ่อน

ภูมิภาค

เปิดเรือนจำบ้านนาวงเพื่อการท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้-พักผ่อน

วันพุธ ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2566, 16.21 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ช่วงสายที่ผ่านมา วันที่ 13 กันยายน 2566 ที่ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง นายกาจก้อง รัตนะ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสงขลา ประธานเขต 9 ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดเรือนจำท่องเที่ยว เพื่อเป็แหล่งเรียนรู้ เหล่งพักผ่อน สำหรับบุคคล ทั่วไป ตามนโยบายของกรมราชทันฑ์ ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง ริมถนนเพชรเกษมพัทลุง-ตรัง ก่อนขึ้นเขาพับผ้า หลังจากที่ทัณฑสถานเปิดได้ปรับภูมิทัศน์เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวได้แวะสัมผัสธรรมชาติริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดพัทลุง ซึ่งมีการเปิดเป็นร้านกาแฟริมทาง ให้ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดีมาร่วมกันขาย ทั้งของฝากและของที่ระลึกแบบเรียบง่าย
 

ด้าน นายกฤติพงษ์ แสนสุข ผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง เปิดเผยว่า ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง มีลักษณะภูมิประเทศที่ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ที่มีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งภายในทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง เป็นการบำบัดนักโทษชั้นดี มีความประพฤติดีมาเรียนรู้ในการประกอบอาชีพหลังพ้นโทษ ไม่ว่าด้านการเกษตร ทำสวน ทำนา ทำไร่ เลี้ยงสัตว์ และเป็นศูนย์เรียนรู้แบบเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาเรียนรู้ และมุมใหม่อีกมุมที่กำลังจะพัฒนาต่อยอดไปสู่การท่องเที่ยวทัณฑสถาน อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม และเรียนรู้ได้ทุกวัน
 

 
นายกาจก้อง รัตนะ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสงขลา ประธานเขต9 กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างคนดีคืนสู่สังคม ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวงตั้งอยู่ริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ทำให้ที่นี่อากาศดี มีมุมธรรมชาติสวยๆ เหมาะสำหรับนักท่องที่ขับรถผ่านไปยังจังหวัดฝั่งอันดามันได้แวะมาพักผ่อน จิบกาแฟ ดูบรรยากาศที่สดใสอีกมุมหนึ่งของจังหวัดพัทลุง

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เรื่องล่าสุด