Site icon บางแสน

เต่าตนุ น้ำหนักเกือบ 20 กิโลกรัม ลอยเกยตื้นหาดบางพระ คาดผลกระทบจากแพลงก์ตอนบลูม

เต่าตนุ น้ำหนักเกือบ 20 กิโลกรัม ลอยเกยตื้นหาดบางพระ คาดผลกระทบจากแพลงก์ตอนบลูม

เต่าตนุ น้ำหนักเกือบ 20 กิโลกรัม ลอยเกยตื้นหาดบางพระ คาดผลกระทบจากแพลงก์ตอนบลูม

เต่าตนุ น้ำหนักเกือบ 20 กิโลกรัม ลอยเกยตื้นหาดบางพระ คาดผลกระทบจากแพลงก์ตอนบลูม ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำฝากศูนย์วิจัยประมงศรีราชาไว้ก่อน ส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
                
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 กันยายน 256 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา (ดับเพลิงศรีราชา) ได้รับแจ้งเหตุพบเต่าตนุลอยเกยชายหาด อยู่ที่บริเวณชายทะเล ซอยหลวงแจ่ม หมู่ 9 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบในจุดดังกล่าวพบ เต่าตนุอายุประมาณ 10 ปี น้ำหนักเกือบ 20 กิโลกรัม ลอยเกยอยู่บริเวณชายหาดอยู่ ซึ่งพบว่าเต่าตนุตัวดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่

ชาวบ้านที่พบเห็นเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้เดินออกมาเดินเล่นริมทะเล ก็พบว่ามีเต่าตนุตัวดังกล่าว นอนนิ่งๆ อยู่ริมหาด จึงเดินเข้าไปดูเพื่อตรวจสอบว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่ายังมีชีวิตอยู่ ไม่รู้ว่าเต่าตัวดังกล่าวมีอาการป่วยหรือบาดเจ็บหรือไม่ และจะต้องทำอย่างไรต่อไป จึงแจ้งคนที่รู้จักซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชาให้มาช่วยดูว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ฯจะลงความเห็นว่าควรจะนำไปฝากไว้ที่ศูนย์วิจัยประมงศรีราชาที่อยู่ใกล้จุดที่พบเต่าดูแล  ก่อนจะนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้คาดว่าอาจจะเป็นผลจากปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมที่เกิดขึ้นบริเวณริมทะเลศรีราชา บางพระ หาดวอน และบางแสน อยู่ในขณะนี้ ซึ่งน้ำทะเลยังเป็นสีเขียวนานประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว หรือเต่าตัวนี้ อาจจะมีอาการป่วย จึงลอยมาเกยชายหาดก็เป็นไปได้

Exit mobile version