บางแสน ชลบุรี

เจ้าของอู่พาส่องความพัง 'กระบะแต่งซิ่ง' หลังชน 'โรลส์-รอยซ์' มีซีดเจอซ่อมบานตะไท! | เดลินิวส์

เจ้าของอู่พาส่องความพัง 'กระบะแต่งซิ่ง' หลังชน 'โรลส์-รอยซ์' มีซีดเจอซ่อมบานตะไท! | เดลินิวส์

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่วัยรุ่นหนุ่ม ขับกระบะซิ่งชนท้ายรถหรู Rolls-Royce (โรลส์-รอยซ์) ราคาสูงถึง 32 ล้านบาท จนมีการประเมินค่าซ่อมคร่าวๆ อยู่ที่ 2,180,000 บาท จนกลายเป็นเรื่องราวการแชร์ดราม่า แต่ต่อมากลับเป็นเรื่องโอละพ่อ ไม่จบง่ายๆ หลังสาวจีนวัย 21 ปี เจ้าของรถหรู เตรียมส่งทนายความเข้าพบตำรวจ พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่ใจดี แต่พูดไทยไม่ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น
-ไม่จบ! สาวจีนเจ้าของ ‘โรลส์-รอยซ์’ ยันไม่ใช่ใจดีแต่พูดไทยไม่ได้ จ่อเรียกค่าเสียหาย

ล่าสดุเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่เฟซบุ๊ก @อั๋นช๊อป คาร์บอนบางแสน ซึ่งเป็นเจ้าของอู่รถ ที่ทางกระบะแต่งซิ่งได้นำมาซ่อม ได้ออกมาเผยความรู้สึก พร้อมพาชมสภาพรถ โดยระบุว่า “ตอนนี้กระแสวัยรุ่น โรลส์-รอยซ์ แรงมาก ขอบอกว่าเราเป็นแค่อู่ซ่อมรถ รถลูกค้าเป็นลูกค้าเก่า เราไม่ได้มาเกาะกระแสอะไร รถคันนี้ที่เขาบอกว่าวัยรุ่น 32 ล้านบ้าง วัยรุ่นโรลส์-รอยซ์บ้าง พ่อน้องออนิวบ้าง คือเราต้องให้เกียรติลูกค้าเราด้วย เราไปโพสต์โจมตีลูกค้าหรือโจมตีใครได้ เพราะอาจจะมีกระทบกับรูปคดี”

ในฐานะเจ้าของอู่ เราไม่ได้เกาะกระแสนะครับ รถคันนี้เข้ามาตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะเป็นข่าว เพราะฉะนั้นรถทัวร์จะขยันขยี้อะไรเจ้าของรถ ก็เรื่องของคุณ แต่ผมจะพามาชมความเสียหายคร่าวๆ ว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง

“อย่างที่เห็น ฝาหน้าคาร์บอนไปหมด ชิ้นนี้นานหน่อยนะครับ ไฟหน้า 1 คู่ แผงหน้าจอ ความเสียหายเบื้องต้นที่ผมตีไปให้ลูกค้า ดูจากภายนอกมีไปแน่นอน 1 แสนบาท แต่ถ้าเปลี่ยนแผงหน้าจอ ก็จะเยอะขึ้นมาหน่อย แต่ต้องดูงบประมาณของลูกค้าด้วย”

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของอู่อั๋นช๊อป คาร์บอนบางแสน ยังได้ทิ้งท้ายด้วยว่า “ไหนๆ รถทัวร์ก็ลงแล้ว ก็ขออธิบายว่า เราเป็นแค่อู่ทำรถ เด็กๆ ทุกคนในร้านมีหน้าที่ทำรถ ไม่ได้มีหน้าที่มาเกาะกระแส เป็นแค่ร้านซ่อมรถ คนจะพิมพ์อะไรก็ระมัดระวังนิดหนึ่งนะครับ ถ้าทำให้อู่เสียชื่อ ก็ต้องใช้กฎหมายดำเนินการ อย่าพิมพ์สนุกเพราะความห้าวเพียงไม่กี่ครั้งนะครับ เราก็แค่โพสต์เฉยๆ เพราะรถอยู่ที่เรา เราก็แค่โพสต์เฉยๆ ว่ามาซ่อมที่อู่ ไม่ได้มีเจตนาอะไร ก็เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายนะครับ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อั๋นช๊อป คาร์บอนบางแสน

เรื่องล่าสุด