บางแสน ชลบุรี

แย่งที่จอดรถ

เจ้าของที่ฉุน โดนคนยึดที่จอดรถ – ทิ้งโน้ตไว้ชิล ๆ แต่เจอของที่วางไว้ หายโกรธทันที

 
              เจ้าของที่เดือด เจอคนแปลกหน้าแย่งที่จอดรถ แอบเอารถมาจอดโดยไม่ขอ แถมทิ้งโน้ตบอกหน้าตาเฉย จะจอดทั้งวัน ใครจะคิดว่าความโกรธหายวับ เมื่อเห็นของที่วางไว้

             ไม่ว่าใครก็คงต้องของขึ้นอย่างแน่นอน เมื่อพบว่าที่จอดรถของตัวเองถูกคนอื่นแอบนำรถมาจอดไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต แถมยังแปะโน้ตทิ้งไว้หน้าตาเฉยเพื่อบอกว่าจะขอจอดไว้ทั้งวัน หญิงจีนรายหนึ่งก็เช่นกัน เธอถึงกับเดือดจัดเมื่อกลับมาถึงที่พักแล้วเจอกับเรื่องแบบนี้ อย่างไรก็ตาม เพียงไม่กี่นาทีต่อมาความโกรธก็หายวับ เมื่อลองเช็กของที่คู่กรณีทิ้งไว้ให้ดี แถมยังแฮปปี้สุด ๆ ถ้าอีกฝ่ายจะนำรถกลับมาจอดอีก

             ท่าทีพลิกผันอันน่าประหลาดใจนี้ ถูกนำมาเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ HK01 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 โดยเจ้าของที่จอดรถดังกล่าว เพิ่งจะโพสต์ภาพลงบนเว็บบอร์ด xiaohongshu เผยให้เห็นรถคันหนึ่งที่แอบมาจอดแทนทีของตนเอง แถมยังเขียนกระดาษโน้ตเสียบไว้ตรงที่ปัดน้ำฝนว่า “ที่บ้านกำลังมีโมเมนต์แสนสุข จะขอใช้ที่จอดรถสักวันหนึ่งนะ ขอบคุณ” พร้อมวาดหน้ายิ้มทิ้งท้าย

             แต่แม้คู่กรณีจะมีเรื่องแสนสุข นั่นก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของที่จอดรถ ซึ่งอยู่ ๆ ก็ถูกคนอื่นมาแย่งจอดหน้าตาเฉย ต่อให้ข้อความในกระดาษจะดูสุภาพ ก็ไม่ทำให้การกระทำไร้มารยาทน้อยลง ด้วยเหตุนี้เจ้าของที่จอดรถจึงโมโหสุด ๆ แต่ใครเลยจะคิดว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไป เมื่อเธอดึงกระดาษโน้ตนั้นออกมา

             กลายเป็นว่าหลังกระดาษใบนั้น เจ้าของรถคู่กรณีได้วางบุหรี่ทิ้งไว้ 2 ซอง พร้อมซองแดงบรรจุเงิน 200 หยวน (ราว 1,000 บาท) ไว้เป็นค่าชดเชยให้แล้ว เจอแบบนี้ทำเอาความโกรธปลิวหายไปทันที แถมยังเปลี่ยนเป็นความยินดีถ้าอีกฝ่ายจะกลับมา

             “มีคนแอบเอารถมาจอดตรงที่จอดรถของฉัน ฉันโกรธมาก แต่พอเปิดซองดู…ก็รอคุณกลับมาครั้งหน้าเลย” เจ้าของที่จอดรถ ระบุ

 แย่งที่จอดรถ

             ด้านชาวเน็ตเมื่อได้รู้ความจริงก็ถึงกับลั่น บอกเลยว่าถ้าเป็นพวกเขาก็คงมีท่าทีไม่ต่างกัน โดยบางคนถึงกับยกตัวอย่างอารมณ์ในโมเมนต์นั้น เช่น “บ้านเธอจะมีความสุขอะไรก็ไม่ใช่เรื่องของฉัน… อุ๊ย ยินดีด้วยนะ”

ขอบคุณข้อมูลจาก HK01 

 

เรื่องล่าสุด