บางแสน ชลบุรี

อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น แจ้งเตือนชาวบ้านรอบเขื่อนอุบลรัตน์ …

อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น แจ้งเตือนชาวบ้านรอบเขื่อนอุบลรัตน์ …

อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น แจ้งเตือนชาวบ้านรอบเขื่อนอุบลรัตน์ ขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง เนื่องจากน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ มีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกวัน

นายกานต์ ทองเสน นายอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้นำคณะลงพื้นที่ออกเยี่ยมประชาชนและประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านบริเวณรอบเขื่อนอุบลรัตน์ ประกอบด้วย บ้านท่าเรือ หมู่ 3 (คุ้มหินเพลิงบางแสน 2) บ้านภูคำเป้า หมู่ที่ 7 บ้านโนนสวรรค์เก่าข่า หมู่ที่ 8 บ้านแก่งศิลา หมู่ที่ 9 บ้านภูเขาวง หมู่ที่ 10 ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ที่มีบ้านอยู่พื้นทึ่ต่ำให้รีบเก็บหรือขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายและเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงไปใว้ที่ปลอดภัย เนื่องจากปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ เกินปริมาณกักเก็บ (182.42 ม.รทก.) คิดเป็น 107% ซึ่งจะเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน

พร้อมกันนี้ นายกานต์ ทองเสน นายอำเภออุบลรัตน์ และ นางปัณณ์นารา ทองเสนนายกกิ่งกาชาด อ.อุบลรัตน์ ได้มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบและประสบภัย จำนวน 20 ครัวเรือน และตรวจเยี่ยมที่ตั้ง ศูนย์อพยพ ณ รีสอร์ทธารธารา และสั่งการให้สมาชิก อส.ช่วยขนย้ายสิ่งของช่วยประชาชนขึ้นที่สูงและให้เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงหากมีการร้องขอ

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : เพชรรัตน์ วังระหา

ผู้เรียบเรียง : วรรณวิไล สนิทผล

แหล่งที่มา : สวท.ขอนแก่น

เรื่องล่าสุด