บางแสน ชลบุรี

picbbuufdsasasaass10 11 65

อยู่ชลบุรี! เจาะลึก บ.ขายรถดับเพลิง คดีคุก 5 ปี อดีตนายก อบต.ฝั่งแดง-พวก ร้างไปนานแล้ว

เขียนวันที่

วันอังคาร ที่ 11 ตุลาคม 2565 เวลา 15:35 น.

picbbuufdsasasaass10 11 65

“…สำหรับข้อมูลการประกวดราคาซื้อรถบรรทุกน้ำดับเพลิงแบบอเนกประสงค์ของ อบต.ฝั่งแดง ปีงบประมาณ 2552  ที่มีปัญหาในคดีนี้นั้น มีรายงานข่าวว่า บริษัท ทรัพย์บริบูรณ์ ทรัค อิควิปเม้นท์ จำกัด เป็น 1 ใน 5 เอกชน ที่เข้าซื้อ/ยื่นซองเสนอราคางาน ในราคา 1,897,000 บาท ก่อนที่จะได้รับการเลือกคัด ด้วยเหตุผลที่ว่า เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนและเสนอราคาต่ำสุด …”


บริษัท ทรัพย์บริบูรณ์ ทรัคอิควิปเม้นท์ จำกัด หรือเจ้าของ มิได้ปรากฏชื่อ เป็นหนึ่งในจำเลยที่ถูกฟ้องร้องคดีนี้ด้วยแต่อย่างใด

คือ ข้อมูลที่สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ทิ้งท้ายไว้  ในรายงานข่าวขยายผลตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก คำพิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4  ที่ตัดสินลงโทษจำคุกคนละ 5 ปี  นายกิตติ พันธ์น้อย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู กับพวก คือ พันจ่าตรี รัฐพงศ์ อิ่มพลี หรืออิ่มพลีพงศ์ หรือนายยศพนธ์ อิ่มพลี  ปลัดอบต.ฝั่งแดง  และนายสุวัฒน์ สุขสันติชัย หัวหน้าส่วนโยธา กรณีกล่าวหาดำเนินโครงการสอบราคาซื้อรถบรรทุกน้ำดับเพลิงแบบอเนกประสงค์ของ อบต.ฝั่งแดง ปีงบประมาณ 2552 วงเงิน  ราคา 1,900,000 บาท โดยมิชอบ 

โดยพฤติการณ์การกระทำความผิดของ นายกิตติ พันธ์น้อย พันจ่าตรี รัฐพงศ์ อิ่มพลี หรืออิ่มพลีพงศ์ หรือนายยศพนธ์ อิ่มพลี  และนายสุวัฒน์ สุขสันติชัย จำเลยทั้ง 3 ราย ที่ปรากฏอยู่ในคำพิพากษา ถูกระบุว่า เป็นการออกแบบกำหนดราคา เงื่อนไข หรือผลประโยชน์ตอบแทนอันเป็นมาตรฐานในการเสนอราคา ซื้อรถบรรทุกน้ำดับเพลิงแบบอเนกประสงค์ของ อบต.ฝั่งแดง ปีงบประมาณ 2552 เพื่อช่วยเหลือ บริษัททรัพย์บริบูรณ์ ทรัคอิควิปเม้นท์ จำกัด ให้ได้รับงาน

picppckedssasa9 20 65

  • ไม่รอลงอาญา! คุกคนละ 5 ปี อดีตนายก อบต.ฝั่งแดง -พวก คดีซื้อรถบรรทุกน้ำดับเพลิงมิชอบ
  • กำหนดTORช่วย! เจาะพฤติการณ์คดีอดีตนายก อบต.ฝั่งแดง-พวก ซื้อรถดับเพลิงมิชอบ โดนคุก 5ปี

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา สืบค้นข้อมูล บริษัท ทรัพย์บริบูรณ์ ทรัค อิควิปเม้นท์ จำกัด เพิ่มเติม พบว่า ปัจจุบันมีสถานะเป็นบริษัทร้างและสิ้นสภาพนิติบุคคลไปแล้ว

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า  บริษัท ทรัพย์บริบูรณ์ ทรัค อิควิปเม้นท์ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้ง 17 กรกฎาคม 2549 ทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท

ตั้งอยู่เลขที่ 12 ซอย16 ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

แจ้งประกอบธุรกิจ ผลิต ประกอบ ดัดแปลง ซ่อมแซม รถขยะ รถดับเพลิง รถเพื่อสาธารณูปโภคทุกชนิด

ปรากฏชื่อ น.ส. รัตนพร สันติธรรมกร เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ณ วันที่ 30 เมษายน 2558 นาย เพิ่มทรัพย์ สันติธรรมากร ถือหุ้นใหญ่สุด 

นำส่งงบการเงินแสดงผลประกอบการธุรกิจล่าสุด  31 ธ.ค.2557 แจ้งมีรายได้รวม 88,000 บาท รวมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 5,000 บาท กำไรสุทธิ 83,000 บาท 

สถานะปัจจุบัน บริษัทนี้เป็นบริษัทร้างและสิ้นสภาพนิติบุคคลตั้งแต่วันที่นายทะเบียนได้ขีดชื่อออกจากทะเบียนแล้ว ตามความในมาตรา 1273/3 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 

S 11837461

สำหรับข้อมูลการประกวดราคาซื้อรถบรรทุกน้ำดับเพลิงแบบอเนกประสงค์ของ อบต.ฝั่งแดง ปีงบประมาณ 2552  ที่มีปัญหาในคดีนี้นั้น 

มีรายงานข่าวว่า บริษัท ทรัพย์บริบูรณ์ ทรัค อิควิปเม้นท์ จำกัด เป็น 1 ใน 5 เอกชน ที่เข้าซื้อ/ยื่นซองเสนอราคางาน ในราคา 1,897,000 บาท ก่อนที่จะได้รับการเลือกคัด

ด้วยเหตุผลที่ว่า เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนและเสนอราคาต่ำสุด 

อย่างไรก็ดี  สำนักข่าวอิศรา รายงานไปแล้วว่า คดีนี้ยังไม่สิ้นสุด จำเลย มีสิทธิต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาลที่สูงกว่านี้อีกได้

ขณะที่ บริษัท ทรัพย์บริบูรณ์ ทรัคอิควิปเม้นท์ จำกัด หรือเจ้าของ มิได้ปรากฏชื่อ เป็นหนึ่งในจำเลยที่ถูกฟ้องร้องคดีนี้ด้วยแต่อย่างใด

สำหรับข้อมูลเชิงลึก ๆ อื่น สำนักข่าวอิศรา จะนำมาเสนอให้สาธารณชนได้รับทราบต่อไป 

เรื่องล่าสุด