ชายหาดวอนนภาวันนี้ 2567
ภาพ @theeneebangsaen

ปรับปรุงทัศน์โฉมใหม่เป็นเหตุ คนบางแสนแห่เตือน หาดวอนนภา โฉมใหม่ พื้นที่ชายหาดแทบไม่เหลือ เหตุปูแผ่นคอนกรีตทอดยาวเกือบถึงทะเล คอมเมนต์ใส่กันเดือด แบบนี้ลื่นหัวแตกแน่นอน

วันที่ 13 ก.พ.2567 ภายหลังจากที่เฟซบยุ๊กแฟนเพจ ที่นี่บางแสน ได้โพสต์รูปภาพของหาดวอนนภา สถานท่องเที่ยวขึ้นชื่อในตำบลแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดเผยภาพของพื้นที่ชายหาดซึ่งได้ปรับปรุงใหม่ โดยมีการนำแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปคล้ายกระเบื้องมาปู แทนที่พื้นที่เดิมซึ่งเป็นชายหาดทอดยาวลงไปก่อนถึงน้ำทะเล

ทั้งนี้ การปรับปรุมทัศนีย์ภาพโฉมใหม่ดังกล่าว กับได้รับเสียงต้อนรับที่ตรงกันข้ามกับความคาดหวังเมื่อคนในพื้นที่ต่างพากันเข้ามาแสดงึความเห็นตำหนิเสียส่วนใหญ่ โดยเฉพาะประเด็นที่มีการปูพื้นคอกรีตจนแทบไม่เหลือพื้นที่ที่เป็นชายหาด แถมยังทอดยาวไปเกือจะถึงน้ำทะเล ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ก็มองว่า งานนี้เสี่ยงจะเกิดอันตรายเพิ่มเติมแก่นักท่องเที่ยวหรือไม่ เพราะอย่างที่ทราบกกันดีเวลาพื้นคอนกรีตแบบนี้ถูกน้ำทะเลซัดเข้าฝั่งจะเกิดความลื่นซึ่งหากใครไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ดันเผลอไม่ระวังก็มีสิทธิล้มหัวฟาดเอาง่าย ๆ เลยด้วย

อย่างไรก็ตาม เสียงสะท้อนอีกฝ่ายก็พยายมชี้แจงว่า “ภาพดังกล่าวเป็นการถ่ายตอนน้ำขึ้น จึงทำให้เมื่อมาดูก็อาจเข้าใจผิดได้ เพราะหากลองไปสังเกตตอนน้ำลง จะเห็นว่าทิวทัศน์ใหม่ที่แก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติมนั้นก็สวยดีและดูงามตา นอกจากนี้ยังมีการเสอแนะถึงสิ่งที่ควรปรับนอกเหนือจากนี้ คือ ขยะบริเวณชายหาด เนื่องจากปกติแถวหาดวอนจะมีคนมานั่งรับประทานอาหารตลอดจนเลี้ยงสังสรรค์กลุ่มเล็ก ๆ กันจำนวนมาก.

ชายหาดวอนนภาวันนี้ 2567
ภาพ Facebook @theeneebangsaen
หาดวอนนภาโฉมใหม่
ภาพ Facebook @theeneebangsaen

ตัวอย่างความคิดเห็นต่อการปรับปรุงพื้นที่ชายหาดวอนนภา เที่ยวล่าสุด อาทิ

“สักพักนึงจะตะไคร่ขึ้นมั้ยคะ เหมือนที่เพชรบุรีค่ะ ลื่นมากๆ”

“ลื่นหัวแตกแน่นอน ชะอำ2”

ดราม่าวันนี้ หาดวอนนภา
ความเห็นจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ ที่นี่บางแสน
ข่าวบางแสน หาดวอนนภา
ความเห็นจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ ที่นี่บางแสน
งบประมาณปรับปรุงหาดวอน
ความเห็นจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ ที่นี่บางแสน

Photo of Pachara

Pachara

นักเขียนประจำที่ Thaiger จบการศึกษาด้านศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เคยผ่านประสบการณ์ผู้สื่อข่าวกีฬา เริ่มเขียนบทความกับ Thaiger ตั้งแต่ปี 2021 วิ่งกับการอ่านหนังสือ คือ กิจกรรมที่สนใจเป็นพิเศษ ช่องทางติดต่อ [email protected]