บางแสน ชลบุรี

565000011406201.jpg

หวิดสลด! สาวขี่ จยย.จอดบนสะพานข้ามคลองเมืองลุง กระโดดน้ำหวังปลิดชีพ โชคดีหนุ่มทอดแหเข้าช่วยทัน


พัทลุง – นักศึกษาสาวมีปัญหากับครอบครัว ขี่รถ จยย.มาจอดบนสะพานเหล็กข้ามคลอง บริเวณหาดแสนสุขลำปำ อ.เมืองพัทลุง ก่อนจะกระโดดน้ำหวังปลิดชีพ โชคดีหนุ่มทอดแหเห็นเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือได้ทัน

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพัทลุงการกุศล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุสาวกระโดดน้ำบนสะพานข้ามเกาะลอยลงไปในคลองลำปำ ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นรอยต่อระหว่างคลองลำปำ กับทะเลสาบสงขลา โดยบริเวณดังกล่าวมีความลึกประมาณ 10-20 เมตร แต่โชคดีที่มีหนุ่มทอดแหหาปลาสามารถกระโดดลงไปช่วยเหลือได้ทันท่วงที ซึ่งเหตุระทึกขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณหาดแสนสุขลำปำ ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง

ในที่เกิดเหตุบริเวณสะพานเหล็กข้ามคลองลำปำไปยังบริเวณเกาะลอย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของ น้องสา (นามสมมติ) อายุ 17 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง นอนทอดกายอยู่บริเวณดังกล่าว โดยมี นางดำ (นามสมมติ) อายุ 45 ปี มาดูอาการของบุตรสาวด้วย หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุร้ายจากเพื่อนของ น้องสา ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำร่างน้องสา ส่งโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อให้การรักษาในเบื้องต้น

จากการสอบสวนในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุน้องสา ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจากเขตเทศบาลเมืองพัทลุง มาบริเวณหาดแสนสุขลำปำ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร จากนั้นได้ไปนั่งร้องไห้บนราวสะพานเหล็ก ขณะที่ชายอายุประมาณ 28 ปี กับเพื่อนประมาณ 3-4 คน ที่มาทอดแหหาปลาบนสะพานเห็นท่าไม่ดี จึงเข้าไปซักถามถึงสาเหตุที่มานั่งร้องไห้ แต่น้องสาไม่ได้ให้รายละเอียด ชายคนดังกล่าวจึงได้ให้คำแนะนำ และปลอบใจไป

แต่หลังจากที่คุยกันประมาณ 10 นาที น้องสา ได้กระโดดลงไปในคลองลำปำ แต่โชคดีที่ชายคนดังกล่าวจบการศึกษาด้านพลศึกษา จึงกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ และนำร่างขึ้นมาจากคลองได้ทัน และแจ้งตำรวจ รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งจากการพูดคุยคาดว่าน่าจะมาจากปัญหาภายในครอบครัว 

ด้านน้องบอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งนักศึกษาสถาบันเดียวกันกับน้องสา เผยว่า ตนกับน้องสา คบหาเป็นแฟนกันประมาณ 1 ปี ก่อนเกิดเหตุน้องสา ได้แชตมาหาตน แต่ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากความขัดแย้งระหว่างตนกับเพื่อนสาว ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตนไม่ทราบว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากเรื่องใด

เรื่องล่าสุด