บางแสน ชลบุรี

1488002-img.w82f6v.tnfl.jpg

หนุ่มรวยชั่วข้ามคืน 48 ล้าน ลาออกจากงาน แถมหย่าเมีย ผ่านไป 7 ปีกลับจนยิ่งกว่าเดิม

        กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อ เว็บไซต์ Docbao มีรายงานเรื่องราวของชายจีนคนหนึ่ง ที่อยู่ๆ ก็ได้มีโอกาสพลิกชีวิตกลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน หลังจากได้รับเงินก้อนถึง 10 ล้านหยวน หรือ ราวๆ 48 ล้านบาท ซึ่งเขาตัดสินใจละทิ้งชีวิตแบบเดิมๆ ทันที ทั้งลาออกจากงาน แถมยังหย่าภรรยา เดินหน้าสู่เส้นทางแสนสุขอย่างไม่เคยมีมาก่อน 

        แต่ใครจะคิดว่าเพียง 7 ปี เงินที่เคยมีจะหายไปทั้งหมด แถมยังติดหนี้ก้อนโตอย่างน่าเวทนา เพราะถ้าย้อนกลับไปเมื่อปี 2554 นายหลี่ อาชีพวิศวกรเครือข่าย ได้รับโทรศัพท์ที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปอย่างสิ้นเชิง ปลายสายแจ้งว่าบ้านที่เขาอาศัยอยู่จะถูกเวนคืน เพื่อเดินหน้าโครงการหนึ่ง ดังนั้นเขาจะได้รับเงิน 10 ล้านหยวน เป็นเงินชดเชยสำหรับที่ดินและการตั้งถิ่นฐานใหม่ในปักกิ่ง

        ตอนนั้นนายหลี่หลบไปคุยโทรศัพท์อยู่ใต้โต๊ะคอมพิวเตอร์ ระหว่างการประชุมของบริษัท เมื่อนายหลี่วางสายเขาก็ลุกขึ้นตะโกนบอกคนอื่นว่า “ตั้งแต่นี้ฉันจะไม่ต้องทนฟังพวกนายอีก” ก่อนจะยื่นใบลาออกทันที

ตามรายงานระบุว่า ความจริงนายหลี่ไม่พอใจกับงานที่ทำมานานแล้ว อีกทั้งชีวิตแต่งงานก็ไม่มีความสุข เขากับภรรยามักทะเลาะกันบ่อยๆ ด้วยเรื่องต่างๆ ความสัมพันธ์มีรอยร้าวมากขึ้น และเมื่อเขากลับบ้านไปในวันนั้นก็ยังมีเรื่องขัดแย้งกับภรรยาอีก ครั้งนี้นายหลี่ตัดสินใจจะหย่า ซึ่งภรรยาก็ตกลงที่จะหย่า พร้อมเก็บข้าวของออกไปจากบ้านของเขาทันที อีกทั้งเธอไม่ได้รับเงินจากนายหลี่อีก

เมื่อเดินเรื่องหย่าเสร็จสิ้น นายหลี่ก็รู้สึกว่าชีวิตช่างมีอิสระ เขาหวังจะมีความสุขไปกับการใช้เงิน อย่างที่เขาไม่เคยได้สัมผัสมาตั้งแต่เด็กๆ นับจากนั้นนายหลี่ก็เริ่มใช้ชีวิตอู้ฟู่ ไปเที่ยวกับเพื่อนทุกคืน กินดื่มอย่างฟุ่มเฟือย เขาไม่ดูราคาสินค้าก่อนซื้ออีกต่อไป และยังแจกทิปเด็กเสิร์ฟอย่างใจป้ำ คนรอบข้างเปลี่ยนมาเรียกเขาว่า “คุณหลี่” ซึ่งทำให้เขาพอใจมาก

ทว่าการมีเงินมากมาย ไม่ได้หมายความว่าเขาจะรวยได้ตลอดไป เพราะนายหลี่ที่หลงใหลกับการใช้เงิน เริ่มกลายมาเป็นลูกค้าประจำของกาสิโน แต่ยิ่งเขาเล่น ก็ยิ่งเสีย และภายในครึ่งปีหลังจากเข้ากาสิโน นายหลี่ที่ร่ำรวยก็มีหนี้สินก้อนโต ไม่เพียงแต่จะต้องหยิบยืมเงินจากคนอื่น เขายังต้องขายบ้านหลังใหม่มาใช้หนี้ด้วย

เมื่อเงินในบัญชีหมดเกลี้ยง ชายคนนี้จึงเพิ่งจะคิดทำงานอีกครั้ง เขาเริ่มมองหาโอกาสในการลงทุน เปิดร้านเสื้อผ้า ตั้งบริษัทรับจัดงานแต่งงาน แต่เพราะไม่มีประสบการณ์และขาดความกระตือรือร้นในการทำธุรกิจ จึงทำให้เขาล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้ภายในเวลา 7 ปีนับจากที่นายหลี่ได้เงิน 10 ล้านหยวน ชีวิตของเขาขึ้นสู่จุดสูงสุด ก่อนจะตกลงสู่ก้นเหว เพื่อนที่เคยหัวเราะและพูดคุยด้วยกัน ไม่ได้อยู่เคียงข้างหรือช่วยเหลือเขาอีกในยามลำบาก ทำให้ชีวิตอันหรูหรากลายเป็นเพียงอดีต

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ปัจจุบันนายหลี่เปิดร้านเสื้อผ้าเล็กๆ เพื่อหาเลี้ยงชีพ กิจการไม่ค่อยดีนัก เขาหาเงินได้แค่พอกินอยู่เท่านั้น เรียกว่าลำบากยิ่งกว่าอดีต สภาพเขาตอนนี้ไม่มีใครรู้เลยว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นเศรษฐีใจโตมาก่อน 

เนื้อหาโดย: ไร้สาระ

เรื่องล่าสุด