บางแสน ชลบุรี

ช่วยเด็ก

สุดเวทนา ช่วย 9 ขวบ พ่อแท้ๆ ตีโหด ตำพริกยัดปาก กินข้าวหลังลูกๆ แม่เลี้ยง โดนรุมแกล้ง ห้ามโต้กลับ | Khaosod | LINE TODAY

ช่วยเด็ก

สุดเวทนา ช่วย ด.ช.9 ขวบ พ่อแท้ๆ ตีโหด ตำพริกยัดปาก ได้กินข้าวทีหลังลูกแม่เลี้ยง บางวันก็ไม่ได้กิน แถมโดนรุมแกล้ง ถูกสั่งห้ามโต้กลับ ปล่อยให้อดข้าว ต้องไปขอข้างบ้านกินประจำ

วันที่ 29 ต.ค.66 นางชนิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง เป็นกลุ่มที่คอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ถูกทำร้ายหรือถูกทารุณ พร้อมด้วย น.ส.อลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จังหวัดชลบุรี ได้เข้าไปที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อช่วยเหลือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ด.ช.เอ ถูกทุบตีอย่างทารุณ

เมื่อไปถึงพบ ด.ช.เอ อยู่ในบ้าน พร้อมด้วย นางบี (นามสมมติ) แม่เลี้ยงและลูกของ นางบี อีก 5 คน เมื่อ ด.ช.เอ เจอหน้า นางชนิดา และเจ้าหน้าที่ พม.ที่มาช่วยก็แสดงความดีใจบอกว่าไม่อยากที่นี่แล้ว อยากไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากโดนพ่อแท้ๆ ที่นานๆ จะกลับมาบ้านตีด้วยไม้แขวนเสื้อ และตำพริกขี้หนูยัดปาก ไม่ค่อยได้กินข้าว เพราะ นางบี ต้องให้ลูกตัวเอง 5 คนกินให้อิ่มก่อน โดย นางชนิดา ได้แจ้งความจำนงค์นำ ด.ช.เอ ให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี ไปดูแลพร้อมได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.แสนสุข

ขณะที่ นางสำเภา ศรีคำดี อายุ 72 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อวาน ด.ช.เอ วิ่งมาหาบอกว่าปวดท้องมาก ถึงให้ยาพารากินไป 2 เม็ด และถามว่ากินข้าวหรือยัง ด.ช.เอ ก็บอกว่ายังไม่ได้กินข้าว จึงพาไปบ้านลูกสาวแล้วหาข้าวให้กิน พร้อมทั้งตัดผมให้ด้วย ซึ่ง ด.ช.เอ มาขอข้าวกินบ่อยเนื่องจากว่าบ้านแม่เลี้ยงและลูกๆ เขาไปอยู่บ้านยายไม่มีใครอยู่บ้าน ขอให้อยู่คนเดียว และไม่มีอะไรกิน มาบ่อยตนก็หาให้บ่อย ก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะสงสารเด็ก

โดยให้นมให้ขนมบ้าง ด.ช.เอ บอกว่าไม่อยากอยู่แล้วทนไม่ไหวอยากหนีไปหาแม่ แต่ก็ไม่รู้ว่าแม่อยู่ไหน ทุกคนก็ตีหนู แม่ก็ตีหนู หนูไม่อยากอยู่แล้ว ซึ่ง ด.ช.เอ ถูกตีบ่อยครั้ง จนไม่กล้ากลับบ้าน และหากลูกของ นางบี แย่งของหรือทุบตี ด.ช.เอ นางบี ก็จะสั่งห้ามทำอะไรน้อง ห้ามตีน้อง ห้ามสู้น้องเด็ดขาด ก็ต้องยอมให้น้องทำมาเรื่อยๆ

ด้าน นางชนิดา กล่าวว่า น้องถูกทุบตีทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นลูกของแม่เลี้ยงที่ชอบตีน้อง ส่วนพ่อก็ตบตีน้องเหมือนกัน โดยใช้ไม้แขวนเสื้อ แต่ที่โหดสุดก็คือตำพริกขี้หนูแล้วก็ยัดไส่ปาก ด.ช.เอ ซึ่งน้องจะถูกทิ้งไว้ในห้องคนเดียว แล้วก็ไม่ได้กินข้าว ที่เราเข้ามาดูแลเพื่อความเหมาะสม เพราะน้องชอบไปขอข้าวยายข้างบ้านกิน

วันนี้คาดว่าแม่เลี้ยงไม่อยู่ เราก็เลยรีบประสานเข้ามาช่วย อย่างที่เราเห็นน้องผอมมาก ซึ่งตอนแรกน้องบอกเราว่าน้อง 7 ขวบ น้องไม่รู้เลยว่าตัวเองอายุเท่าไหร่ ไม่รู้จักชื่อแม่ตัวเอง ไม่รู้จักวันเกิดตัวเอง พอเรามาเช็คประวัติน้องที่ สภ.แสนสุข ก็คือน้องอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ป.3 ตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็จะรับเข้าบ้านรับเด็กเลย แม่เลี้ยงก็บอกว่าเขาตีบ้างแต่ว่าไม่ได้รุนแรง น้องไม่ค่อยได้กินข้าว แม่ไม่ได้เตรียมไว้

ต่อไปนี้จะนำเด็กไปดูแลพัฒนาจิตใจ แล้วจะได้ติดต่อพ่อเด็กมาพูดคุยว่าเขามีความพร้อมในการเลี้ยงดูเด็กหรือเปล่า ถ้าเขาไม่พร้อมเราก็จะดำเนินการดูแลต่อไป หากพบเห็นครอบครัวไหนมีการทารุณทำร้ายคนในครอบครัว แจ้งมาที่เพจเป็นหนึ่ง หรือแจ้งไปที่พัฒนาสังคมแลัความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดใกล้บ้านท่านได้เลย

เรื่องล่าสุด