บางแสน ชลบุรี

เลี้ยงเด็ก

สุดยอดคุณน้า เลี้ยงหลาน 16 คนช่วงปิดเทอม หมดเงิน 3 แสน เหนื่อยนะแต่แสนสุขใจ

         สุดยอดคุณน้า กับภารกิจสุดป่วน เลี้ยงหลาน 16 คนช่วงปิดเทอม วุ่นวายบ้านแทบแตก หมดเงินไปกว่า 3 แสน ชีวิตทั้งเหนื่อยและวุ่นวาย แต่สิ่งที่ได้คือความสุข

 เลี้ยงเด็ก

         การเลี้ยงเด็กนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการเลี้ยงเด็ก ๆ พร้อมกันในคราวเดียวถึง 18 คน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ชาวเน็ตทั้งหลายต่างยกย่องให้ชายคนนี้ครองตำแหน่ง สุดยอดคุณน้า หลังจากได้เห็นคลิปภารกิจสุดหินของเขาในการเลี้ยงดูหลาน ๆ ทั้ง 16 คน พร้อมกับลูกสาวของตัวเองอีก 2 คน ในช่วงวันหยุดฤดูร้อนสุดหรรษา ที่ทำเอาเขาแทบจะไม่ได้พัก ต้องคอยรับมือกับสารพัดความปั่นป่วนแสนน่ารักของเด็ก ๆ เหล่านี้

         โดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เปิดเผยว่า คลิปที่บอกเล่าการเลี้ยงดูหลาน ๆ เหล่านี้ถูกนำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงความวุ่นวายรายวันของเขาขณะที่รับเอาลูกของพี่สาวทั้ง 4 คน มาดูแลที่บ้านของเขา ระหว่างช่วงที่เด็ก ๆ ปิดเทอมฤดูร้อนกัน ซึ่งภาพความปั่นปวนชวนยิ้มเหล่านั้นก็กลายมาเป็นที่โด่งดังและดึงดูดผู้ชมหลายล้านคน

         สำหรับสุดยอดคุณน้าผู้นี้ มีชื่อว่า กงหลิงจุน อายุ 35 ปี มาจากเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยเขาเปิดเผยว่า ตัวเขากับพวกพี่สาวนั้นสนิทกันมาก และก็อยากจะให้ลูก ๆ ได้สนิทกันด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะให้เด็ก ๆ มารวมตัวกันในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนเช่นนี้
 
         คลิปของคุณน้ากับหลาน ๆ เริ่มนำมาโพสต์ในวันที่ 23 มิถุนายน และสิ้นสุดลงในวันที่ 22 สิงหาคม ซึ่งในคลิปตอนสุดท้าย เผยให้เห็นภาพของกงหลิงจุนในชุดผ้ากันเปื้อนสีแดง กำลังกล่าวอำลาหลาน ๆ เพราะวันปิดเทอมของเด็ก ๆ ใกล้จะจบลงแล้ว เขายังบอกด้วยว่า “วันหยุดฤดูร้อนปีนี้กำลังจะหมดลงแล้ว และเด็ก ๆ ของคุณก็จะต้องขยันเรียนกันเมื่อกลับบ้านไป”

         ระหว่างนั้นมีหลานสาวคนหนึ่งพูดขึ้นด้วยรอยยิ้มซุกซนว่า “ปีหน้าเราจะกลับมาอีกนะคะ”

         จากนั้นเมื่อเด็ก ๆ ออกไปกันหมดแล้ว กงหลิงจุนก็ปิดประตูบ้านพร้อมกับรอยยิ้มโล่งใจ ขณะที่คลิปของเขายังระบุแคปชั่นไว้ว่า “วันหยุดฤดูร้อนที่น่าเศร้าของผมในที่สุดก็จบลงเสียที ผมใช้เงินไป 60,000 หยวน (ราว 315,000 บาท) กับเด็ก ๆ พวกนี้ในช่วงเวลาเพียง 55 วัน ด้วยเงินที่ผมแอบซ่อนมานานกว่า 30 ปี ตอนนี้พวกนั้นไปกันหมดแล้ว ในที่สุดผมก็ได้ผ่อนคลายซะที”

 เลี้ยงเด็ก

         แม้กงหลิงจุนจะใช้คำพูดคล้ายจะบ่นถึงค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็ก ๆ แต่ก็เหมือนแค่แกล้งบ่นไปงั้นเอง เพราะจริง ๆ แล้วเขาทำหน้าที่เป็นคนดูแลหลาน ๆ ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนมาทุก ๆ ปี นับตั้งแต่ปี 2560 โดยก่อนหน้านี้ทุก ๆ คนมักจะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดด้วยกัน แต่หลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิตลง ทุก ๆ คนก็ไม่ได้กลับไปอีก

         อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเขาและพี่สาวสนิทกัน เขาจึงไม่อยากให้ลูก ๆ ต้องเหินห่างกัน กงหลิงจุนจึงตัดสินใจชวนลูก ๆ ของพี่สาวมาพักอยู่ที่บ้านของเขาเอง ในทุก ๆ วันปิดเทอมฤดูร้อน เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เล่นและใช้เวลาอยู่ร่วมกัน ซึ่งบอกได้เลยว่าภารกิจการดูแลเด็ก 18 คนนั้น เป็นได้หมดทุกอย่าง… ยกเว้นเรื่องง่าย ๆ  
 
         “ผมใช้เงินอย่างน้อย 500 หยวน (ราว 2,600 บาท) ไปกับค่าอาหารในแต่ละวัน ยังไม่รวมของกินจุกจิกอย่างไอศกรีมและผลไม้ พวกเขากินข้าวมากกว่า 8 กิโลกรัม เนื้อ 4 กิโลกรัม และไข่อีก 20 ฟองทุกวัน” กงหลิงจุน เผย

         ชายหนุ่มยอมรับว่า ระหว่างที่หลาน ๆ มาบ้านนั้น เขาไม่มีช่วงเวลาอันเงียบสงบให้กับตัวเองเลย นอกจากตอนนอน ในตอนแรกเขาก็ค่อนข้างกลัวอยู่เหมือนกัน แค่ได้เห็นเด็กพวกนั้นนั่งอยู่ด้วยกัน เขาก็แทบไม่อยากไปนั่งข้าง ๆ เจ้าพวกนั้นแล้ว เพราะมีเสียงดังเอะอะมากตอนเด็ก ๆ เล่นกัน

 เลี้ยงเด็ก

         แต่แม้จะเป็นเช่นนั้น กงหลิงจุนยอมรับว่าเขายังสัมผัสได้ถึงความสุขและความพึงพอใจ จากการได้เห็นภาพที่เด็ก ๆ อยู่ด้วยกันนั้นเอง ขณะที่ผู้คนในโซเชียลก็เหมือนจะสนุกไปกับการดูภาพครอบครัวใหญ่แสนอบอุ่นนี้เช่นกัน โดยมีหลายคนยกย่องในความกล้าหาญของกงหลิงจุน ที่เลือกจะดูแลเด็กมากขนาดนี้ในช่วงเวลา 55 วันตอนปิดเทอมฤดูร้อน

         “การดูแลเด็กจำนวนมากในคราวเดียวนั้นน่ากลัวมาก ถ้าฉันเป็นเขา คงจะบ้าไปแล้ว”

         “ช่างเป็นครอบครัวใหญ่อะไรขนาดนี้ ฉันเห็นได้เลยว่าพวกเขาสนิทกันมาก”

         “นี่คือคุณอาที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล”
 

 เลี้ยงเด็ก

 เลี้ยงเด็ก

 เลี้ยงเด็ก

 เลี้ยงเด็ก

 เลี้ยงเด็ก

 เลี้ยงเด็ก

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์

เรื่องล่าสุด