บางแสน ชลบุรี

650d5c7daf0fa1.85157115.jpg

สาวเพนต์เฮนนาลายแมวตัวโปรด เกิดอาการแพ้ เป็นแผล พุพอง สุดท้ายได้รอยแผลเป็นรูปแมวติดตัว

สาวเพนต์เฮนนาลายแมวตัวโปรด เกิดอาการแพ้ เป็นแผล พุพอง สุดท้ายได้รอยแผลเป็นรูปแมวติดตัว ทั้งขำทั้งเข็ดอยากแชร์เป็นอุทาหรณ์

สาวอายุ 23 ปี แชร์คลิปลงในติ๊กต็อก เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่อยากเพนต์เฮนน่า ซึ่งอาจได้ของแถมเป็นใบรับรองแพทย์ ทีมข่าว Ch7HD News ได้สอบถามไปยังเจ้าของคลิป เผยว่า เมื่อปีที่แล้วขณะที่กำลังเรียนมหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 4 อยู่ที่ บางแสน จ.ชลบุรี เธอยากสักรูปแมวตัวเอง แต่พ่อแม่ไม่อนุญาตให้สัก ก็เลยไปเพนต์เฮนน่าในราคาหลักสิบ ได้รูปน้องแมวที่ค่อนข้างเหมือนแมวตัวเอง และออกมาสวยถูกใจ แต่พอข้ามคืน เริ่มมีอาการคันบริเวณที่เพนต์ ผ่านไป 3 วัน เริ่มมีเม็ดใส ๆ ขึ้นและมีขอบแดง ๆ ตามรอยเพนต์ และมีอาการคัน ตอนนั้นกินยา ทายาแล้ว แต่ยาแก้แพ้ก็ไม่ช่วย หนักขึ้นกว่าเดิม เร่ิมมีน้ำหนองไหลออกมา และคันมาก แต่หมอห้ามเกา และให้เอายามาทา แต่พอหมอให้ยามากินก็เริ่มยุบ จนกระทั่งหาย ได้รอยแผลเป็นรูปแมว เหมือนรอยสักสมใจ แต่อยากฝากเตือนไว้ว่าอย่าหาทำ

650d5c7daf0fa1.85157115.jpg

เจ้าของคลิปบอกกับทีมข่าว Ch7HD News อีกว่า หลังจากมีอาการแพ้ ก็ไม่ได้ติดต่อบอกร้าน และไม่ได้โทษร้าน เพราะคิดว่าอยู่กับตัวบุคคล ตนเองแพ้เอง ถ้าคนไม่แพ้ก็จะไม่มีอาการอะไร ตอนนี้หายดีแล้ว ที่แขนก็ยังมีแผลเป็นจาง ๆ รูปแมว ถ้าไม่สังเกตก็ไม่เห็น เหมือนเป็นรอยสักที่ไม่ได้ตั้งใจ เหตุการณ์ตนเองทั้งตลกแล้วก็เข็ดจริง ๆ

650d5c7ed2dd96.36111414.jpg

650d5c7f3dc2f4.05103573.jpg

ด้าน สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เคยออกมาเตือนเรื่องการเพนต์เฮนนา เนื่องจากบางที่มีส่วนผสมของน้ำยาย้อมผม ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพ้สารเคมี จะทำให้มีผื่นคัน หรือ ตุ่มน้ำใส หรือเป็นรอยดำที่ผิว บางคนที่แพ้ไม่มาก อาการอาจจะออกภายใน 7-10 วัน หากพบว่าแพ้ แนะนำให้พบแพทย์ทันที เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยว่าอาการแพ้นั้นเกิดจากสีที่เพนต์ หรือเกิดจากการติดเชื้อ หากแพ้สีที่เพนต์ มักจะรักษาอาการโดยการจ่ายยาทา ที่มีสารสเตียรอยด์ ทาเพียงไม่นานอาการแพ้ ผื่นคันหรือตุ่มน้ำใสก็จะหายไป

เรื่องล่าสุด