บางแสน ชลบุรี

สส.จันทบุรี “ก้าวไกล” รับ ตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส. แต่ไม่มีรับงานจัดหา “เด็กเอนฯ”

สส.จันทบุรี “ก้าวไกล” รับ ตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส. แต่ไม่มีรับงานจัดหา “เด็กเอนฯ”

23 พ.ย.2566 นางสาวญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวการเมือง กรณีที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร แฉว่าผู้ช่วย สส.ในสังกัดรับจัดหาเด็กเอนฯ โดยเป็นการสัมภาษณ์ครั้งแรก ว่า กรณีที่เขากล่าวหาว่าผู้ช่วย สส. ของตนรับงานชงเหล้าขอชี้แจงว่าคนดังกล่าว ไม่ได้เป็นผู้ช่วย สส. ที่รับเงินเดือนจากสภาที่มาจากภาษีประชาชนแต่เป็นคนที่ช่วยงานตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ ตอนที่ตนยังไม่ได้เป็น สส. ก็เลยทำงานช่วยกันมาเรื่อยๆ จนถึงพรรคก้าวไกล

“น้องรับงานชงเหล้าจริงค่ะ แต่ว่าไม่ได้รับจัดหางาน NV ตามที่เพจกล่าวหา คืองานชงเหล้าถ้าหลายท่านนึกออก จะเป็นงานโต๊ะจีนที่มีน้องๆ มาชงเหล้าให้ น้องจะรับงานแบบนี้ แต่ไม่รับจัดหาบริการ NV หรือขายบริการทางเพศ”

นางสาวญาณธิชา กล่าวว่า แชตที่หลุดออกไปว่ารับงานนั้น มีความผิดปกติ โดยทีมงานคนดังกล่าวได้มาปรึกษาตนว่าลูกค้าคนนี้ดูแปลกจัง หาน้องชงเหล้าไปทำงานที่บางแสน จ.ชลบุรี แต่พอเข้าไปเช็กประวัติดู ปรากฎว่าเขาด่าแต่พรรคก้าวไกล และมีการพูดขำๆ กันว่าจะรับงานนี้ดีหรือไม่ ตนและทีมงานก็ไม่ได้เอะใจ ซึ่งหากเปิดแชตทั้งหมด ก็จะมีแนวโน้มประมาณว่ามีการพูดโน้มน้าว หลอกล่อให้ตอบคำถามเป็นไปในทิศทางที่เขาต้องการ

เมื่อถามว่าแสดงว่าแชตที่ออกมาเป็นการเซ็ตใช่หรือไม่ นางสาวญาณธิชา กล่าวว่า เป็นการแคปแชตบางส่วนออกมาเผยแพร่ มองว่าทางฝั่งตนเป็นผู้เสียหาย เป็นการล่อซื้อ ซึ่งอาจจะต้องพิจารณาอีกทีนึงว่าจะดำเนินคดีหรือไปแจ้งความหรือไม่

เมื่อถามว่านอกจากเรื่องทีมงาน ยังมีเรื่องการแต่งตั้งสามีตัวเอง แล้วปรากฎภาพถ่ายคู่กับเด็กเอนฯ นางสาวญาณธิชา กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าในสังคมอาจจะมีความแคลงใจ เรื่องตั้งเครือญาติเป็นผู้ช่วย ซึ่งตนก็ตั้งสามีจริง แต่คิดว่าการแต่งตั้งผู้ช่วยต้องเป็นคนที่เราสามารถไว้ใจได้ และเขาสามารถทำงานได้เต็มเวลา โดยงานที่เขารับผิดชอบคือการขับรถลงพื้นที่ และดูแลด้านสื่อ ยืนยันว่าทำงานเต็มเวลาไม่ใช่แต่งตั้งมาแล้วจะเป็นตำแหน่งลอยๆ เอาเงินเดือน ซึ่งหากไปถามชาวบ้านก็จะรู้ดิว่าทำงานมาโดยตลอด

ส่วนที่ไปถ่ายรูปคู่กับเด็กเอนนั้น นางสาวญาณธิชา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทางผู้จัดงานเชิญตนไปร่วมงาน เป็นงานเครื่องเสียง เพื่อระดมทุนการกุศล ประมาณปีที่แล้ว เราก็ไปร่วมงานนั้น ในงานก็จะมีให้ไปเหมาโคโยตี้ เพื่อเอาเงินไปสมทบทุนร่วมทำบุญ ตนก็ไปร่วมทำบุญด้วย เมื่อไปร่วมทำบุญ ก็มีน้องโคโยตี้มาเต้น พอมาเต้น ตนก็เอาเก้าอี้มานั่งดู และสามีก็ไปขอถ่ายรูปกับน้องที่เป็นโคโยตี้

“เรารู้อยู่แล้วว่ารูปบางรูปที่อาจจะเป็นรูปไม่เหมาะสมเราไม่ได้โพสต์ แต่เราลงในไลน์กลุ่ม ซึ่งเป็นไลน์กลุ่มเพื่อน แต่รูปมันหลุดออกมา ซึ่งตรงนี้ถ้ามันเป็นรูปที่ไม่เหมาะสม ก็ถือโอกาสขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย จะระมัดระวังให้รอบคอบมากขึ้นค่ะ” นางสาวญาณธิชา กล่าว

ส่วนมีการปรึกษาผู้ใหญ่ในพรรคหรือไม่ ก็มีการคุยกันอยู่ว่าอาจจะ ต้องรอดูว่ามีประเด็นอื่นตามมาหรือไม่

เรื่องล่าสุด