บางแสน ชลบุรี

สสส54

'สสส.' ประสานภาคี ส่งเสริมมาตรฐานความปลอดภัยงานวิ่ง ยกระดับสู่สากล | MATICHON ONLINE | LINE TODAY

สสส54

‘สสส.’ ประสานภาคี ส่งเสริมมาตรฐานความปลอดภัยงานวิ่ง ยกระดับสู่สากล

นางสาวนิรมล ราศรี ผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ (สำนัก 5) สสส. พร้อมด้วย นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร นายกสมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย ร่วมแถลงข่าวการประชุมความร่วมมือในการขับเคลื่อนความปลอดภัยในงานกีฬามวลชน เพื่อส่งเสริมด้านความปลอดภัยให้งานวิ่งในประเทศไทย และผลักดันให้มีการขยายตัวไปยังกีฬามวลชนทั่วประเทศ ที่อาคารทรูดิจิตอลปาร์ค เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม

น.ส.นิรมล กล่าวว่า งานในครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่จะช่วยส่งเสริมด้านความปลอดภัยให้กับงานกีฬามวลชน โดยเฉพาะงานวิ่ง จากภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องด้านนโยบายความปลอดภัย เพื่อส่งเสริมให้เกิดงานวิ่งมาตรฐานในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

ขณะที่นายรัฐ กล่าวว่า ทางสมาคมฯ เป็นหน่วยของผู้ปฎิบัติการโดยตรงในการจัดงานกีฬามวลชน โดยเฉพาะงานวิ่ง ซึ่งสมาชิกและพันธมิตรต่างมีความตระหนักในการเสริมสร้างความปลอดภัย และมาตรฐานด้านการแพทย์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วม โดยจะมีการเปิดตัวตราสัญลักษณ์ มาตรฐานความปลอดภัยกีฬามวลชน เพื่อเกิดการรับรู้ของสนามวิ่ง และนักวิ่งทั่วประเทศว่าเกิดการขับเคลื่อนของนโยบายความปลอดภัยขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ ภายในงานยังมี การเสวนาความร่วมมือการขับเคลื่อนความปลอดภัยกีฬามวลชน โดยสนามวิ่งที่ขานรับการดำเนินความปลอดภัย จากสนามวิ่งขนาดใหญ่นำร่องโดยบางแสน42 ชลบุรี มาราธอน ซีนิคมาราธอนซีรีส์ และทั่วภูมิภาคของประเทศไทยอาทิเช่น สนามเชียงใหม่มาราธอน สงขลาอินเตอร์เนชั่นอลมาราธอน ขอนแก่น อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอน และ ลากูน่าภูเก็ตมาราธอน โดยจะมีการให้ความรู้ เพื่อเป็นการความตระหนักของสนามวิ่งใน การดำเนินการด้านความปลอดภัย และการแพทย์เพื่อมุ่งเป้าเป็นงานวิ่งต้นแบบ รวมถึงแนวทางหลังจากมีการประกาศเข้าร่วมภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ต่อไปในอนาคต

พร้อมทั้งเสวนาในหัวข้อ Empowerment of Active Running Environment: การเสริมสร้างนิเวศน์ของการวิ่งปลอดภัย โดยได้มีการพูดคุยถึงประเด็นการดำเนินการเผยแพร่ มาตรฐานคู่มือความปลอดภัย และการดำเนินการร่วมกันของภาคีเครือข่ายภายใต้การสนับสนุนของ สสส.

เรื่องล่าสุด