บางแสน ชลบุรี

“ศุภมาส อิศรภักดี” ภูมิใจมากที่ได้เห็นดาวเทียมไทย ธีออส–2 แบบใกล้ชิด ก่อนถูกส่งขึ้นไป

“ศุภมาส อิศรภักดี” ภูมิใจมากที่ได้เห็นดาวเทียมไทย ธีออส–2 แบบใกล้ชิด ก่อนถูกส่งขึ้นไป

  • เดินทางทริปแรกหลังรับตำแหน่ง ก็ตื่นเต้นกับนวัตกรรมระดับโลก รมว.อว.ศุภมาส อิศรภักดี ภูมิใจมากที่ได้ไปเห็น ดาวเทียมไทย ธีออส–2 ใกล้ชิด ก่อนจะถูกส่งขึ้นไปเพื่อโคจรบันทึกภาพบนโลกและไทยอย่างละเอียด ระดับสูงสุด ซึ่งจะช่วยพัฒนาประเทศทุกมิติ–ตอนอยู่ที่เฟรนช์เกียนา อเมริกาใต้ แฟนคลับทางเมืองไทยที่จ้องจอไม่กะพริบ คือ น้องเทพ ลูกชาย ที่ได้รับอนุญาตให้นอน 5 ทุ่ม เพื่อรอคุณแม่โทร.มาเล่าเรื่องจรวดและดาวเทียม
  • พอคนที่ต้องติดต่อกับบางกรมของกระทรวงการคลัง เห็นรายชื่อข้าราชการระดับสูง ที่ปลัดรูปหล่อ ลวรณ แสงสนิท แต่งตั้งและย้าย ก็ แซ่ซ้องว่าเหมาะสมและสะใจ ที่ต่อไปบางคนจะออกรีด…ขอโทษ ออกฤทธิ์ได้ยากแล้วล่ะ
  • ต่อเติมบ้านที่บางแสนมาตั้งแต่โควิดปิดเมือง กว่าจะเสร็จนาน 3 ปี นพ.นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์ บอสคลินิก Dr.Tattof เพิ่งได้นิมนต์พระ 9 รูปมาทำบุญบ้านใหม่ที่สวยสุดเนี้ยบ เพราะใช้ไม้จริงกลึงกรุทั้งห้องไป 30 ล้านบาท–เลี้ยงพระแล้ว ต่อไปก็เปิดบ้านเลี้ยงเพื่อน
  • ติดรสชาติอาหารที่มารดาทำให้กินตอนเด็ก ซึ่งต่อมามีน้องสาวทำให้ พอน้องจากไป ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ หากินที่ไหนก็ไม่เหมือน จึงให้คนรถเลี้ยวเข้าโกลเด้น เพลส ซื้อซี่โครงหมูอนามัยไปโยนลงหม้อ ต้มซุปตามที่พอจะได้ แล้วชมว่าอร่อยที่สุด
  • นำสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ส่งเสริมผ้าไทยกันอย่างแข็งขันเกือบสิบปีแล้ว และยังทำต่อเนื่อง วันดี กุญชรยาคง ดีใจที่เห็น วิภาพรรณ คุณนาย ผบ.ตร. เป็นหญิงชอบผ้าไทยเหมือนกัน
  • เป็นรุ่นที่มีประธานรุ่นดีเยี่ยมทุกสมัย เพราะทำหน้าที่ด้วยใจ ล่าสุด ฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล ซึ่งเป็นประธานรุ่น วพน.7 ต่อจาก ชูชาติ เพ็ชรอำไพ มาหลายปี ส่งต่อให้ พิสิษฐ์ เสรีวิวัฒนา เป็นประธานรุ่นคนใหม่ตั้งแต่วันนี้ และจัดงานฉลองกันที่ดิ เอม เมอรัลด์ โดยมีปูขนต้นฤดูตัวพ่อตัวแม่จากจีน มาให้แทะ 100 ตัว.

โสมชบา

เรื่องล่าสุด