บางแสน ชลบุรี

cf878128d3a9f7450c25af3d58aa8682.jpg

ศุภชัย ฮีโร่ ซัดประตูชัยพา บุรีรัมย์ บุกเฉือน สุโขทัย 1-0

เกมนี้มีดราม่า! “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 1-0 จากประตูชัยของ ศุภชัย ใจเด็ด โดยเกมนี้มีดราม่าจากจังหวะบอลเข้าหรือไม่เข้าประตูของฝั่ง สุโขทัย ก่อนจะเป็นชัยชนะของ บุรีรัมย์ ขยับขึ้นรองจ่าฝูง

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ประจำฤดูกาล 2023-24 ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 ที่สนามทะเลหลวง เวลา 18.00 น. ระหว่าง “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี พบ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ สุโขทัย มาในชุดสีแดง ส่วน บุรีรัมย์ มาในชุดสีขาว

11 คนแรกของทีม สุโขทัย เอฟซี : กิตติพันธ์ แสนสุข (GK), เลอร์ซิโอ โซลดา, สราวุธ กัลป์ยาณบัณฑิต, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, เลอสันต์ เทียมราช, เรียวเฮ อาราอิ, จอห์น บาจโจ้, กฤษณ เกษมกุลวิลัย, ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด (C), ศฤงคาร พรมสุภะ, ราฟาเอล กัลยาร์โด้

11 คนแรกของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK)(C), ศศลักษณ์ ไหประโคน, ธีราทร บุญมาทัน, นิโคเลา คาร์โดโซ่, รัตราการ ใหม่คามิ, ศุภชัย ใจเด็ด, รามิล เซย์ดาเยฟ, ดิออน คูลส์, โกรัน เคาซิช, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, คิม มิน ฮยอก

เริ่มครึ่งแรกนาทีที่ 14 สุโขทัย เอฟซี เกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะทิ้งบอลไปทางฝั่งซ้ายให้ จอห์น บาจโจ้ วิ่งไปเก็บตรงพื้นที่ว่างก่อนจะโยกหลอกหนี ดิออน คูลส์ และยิงด้วยขวาเสาแรก แต่ยังไม่ผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดออกหลังไว้ได้

ต่อมานาทีที่ 19 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูออกนำบ้างนากจังหวะเปิดคลอสจากฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษของ ธีราทร บุญมาทัน มาให้ โกรัน เคาซิช จับหนึ่งจังหวะและดีดด้วขวาไปที่เสาประตูบอลกำลังจะเสียบเสาแต่โชคดีของ สุโขทัย ยังมี ราฟาเอล กัลยาร์โด้ ยืนคุมเส้นสกัดออกมาได้แบบหวุดหวิด

จากนั้นนาทีที่ 32 สุโขทัย เอฟซี เกือบได้ประตูออกนำแบบสุดสวยจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ราฟาเอล กัลยาร์โด้ บอลโค้งเกือบจะเข้าประตูไป แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดออกมาได้แบบหวุดหวิด ทำให้ ทีมชวดเสียประตูไปแบบหวุดหวิด หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 62 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ดิออน คูลส์ จ่ายทะลุช่องไปให้ ศุภชัย ใจเด็ด หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงยัดเสาแรกบอลพุ่งผ่านมือ กิตติพันธ์ แสนสุข เข้าไป แบบสุดสวย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ สุโขทัย เอฟซี 1-0

ต่อมานาทีที่ 80 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูหนีห่างออกไปจากจังหวะยิงฟรีคิกนอกกรอบด้วยขวาของ ดิออน คูลส์ บอลพุ่งเกือบเสียบใต้คานแต่น่าเสียดายข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 สุโขทัย รั้งอันดับ 7 ส่วน บุรีรัมย์ รั้งรองจ่าฝูงชั่วคราว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป สุโขทัย เอฟซี จะออกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 15 กันยายน 2566 ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะกลับไปเล่นในบ้านพบ ตราด เอฟซี ในวันที่ 15 กันยายน 2566

เรื่องล่าสุด