Site icon บางแสน

ศักยภาพและย่างก้าวของ ‘บางแสน’ (Origin Place Bangsaen)

56690a79e138420d6433d27d42827696.jpg

ถึงแม้ ‘บางแสน’ จะเป็นแค่หนึ่งย่านของอำเภอเมืองชลบุรี อยู่ในเขตการปกครองของเทศบาลเมืองแสนสุข และมีจำนวนประชากรเพียง 21,629 คน แต่กลับมีจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 2561 จำนวนถึง 1.2 ล้านคน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 10,230 ล้านบาท อีกทั้ง บางแสน มีหลายแง่มุมที่น่าสนใจในแง่ศักยภาพทำเล เนื่องจากบางแสนมีดีมานด์หลายประเภท อีกทั้งยังเป็นดีมานด์ระยะยาวที่หมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง และยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านไลฟ์สไตล์ที่สนับสนุนดีมานด์เหล่านี้

Origin Place bangsaen อีกหนึ่งโครงการจาก Origin ที่มีความน่าสนใจ เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ใจกลางแหล่งดีมานด์ของบางแสนแล้ว ยังโอบล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์สำคัญมากมายของบางแสน 

ดีมานด์บางแสน เกินแสนต่อปี 

จังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งในผู้นำด้านอุตสาหกรรมของประเทศ โดยบางแสนเป็นทำเลที่ได้รับประโยชน์จากทำเลที่ตั้ง ที่อยู่ระหว่างนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง ซึ่งมีระยะเวลาการเดินทางประมาณ  25 นาที ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ซึ่งมีจำนวนบริษัทชั้นนำอยู่ภายในกว่า 600 บริษัท อาทิ Mitsubishi Electric, SONY, HITACHI, Bridgestone, DENSO หรือ Nippon paint เป็นต้น และมีบุคลากรกว่า 215,000 คน และ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง มีจำนวนบริษัทภายในประมาณ 145 แห่ง อาทิ Mitsubishi Motors, EVERGREEN, FUJITSU, Kerry Logistics หรือ Yusen Logistics เป็นต้น บุคลากรกว่า 100,000 คน

นอกจากนี้ยังมีดีมานด์หลักจาก มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งมีคณะเปิดสอน 22 คณะ มีนักศึกษาหมุนเวียนปีละ 29,000 คน อีกทั้งยังมีบุคลากรทางการศึกษาและบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา รวมประมาณ 3,000 คน รวมศักยภาพของดีมานด์กว่า 347,000 คน

ไลฟ์สไตล์ครบ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ 

ภายในพื้นที่เพียง 20.27 ตร.กม. เทศบาลเมืองแสนสุข หรือ บางแสน กลับทะลักล้นไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์หลากหลายที่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสนุกตั้งแต่เช้าจรดดึก โดยเฉพาะในโซนเลียบหาด ตั้งแต่บริเวณเขาสามมุขจนมาถึงหาดวอนนภา และโซนมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งนับเป็นศูนย์กลางแห่งไลฟ์สไตล์ของบางแสน โดยสามารถแบ่งโซนไลฟ์สไตล์ที่เข้าถึงได้ง่ายจากโครงการ Origin Place bangsaen ดังนี้

  • โซนเขาสามมุข-แหลมแท่น : โซนคาเฟ่และร้านกินดื่มวิวทะเลยอดนิยมสำหรับสายชีวิตติดคอนเทนต์ โดยเฉพาะร้าน HIDDEN LAB และ Red Temp Coffee ที่กลายเป็นจุดเช็คอินยอดฮิตสำหรับวัยรุ่นเทสดีไปเรียบร้อบแล้ว นอกจากนี้ยังมีถนนคนเดินบางแสน บาร์คราฟท์เบียร์ และจุดชมวิวอย่างแหลมแท่นอีกด้วย
  • โซนมหาวิทยาลัยบูรพา : โซนที่เต็มไปด้วยตลาดและแหล่งช้อปปิ้งที่หนาแน่นที่สุดของบางแสน และยังเข้าถึงง่ายจากโครงการ ORIGIN PLACE bangsaen ชนิดที่เดินไปยังไม่ทันเหนื่อย ไม่ว่าจะเป็น ตลาดปลาบางแสน, ตลาดญี่ปุ่นโทชิน, ตลาดนัดปาร์คอิน, ศูนย์การค้าแหลมทอง และ ตลาดวังมุข
  • โซนหาดบางแสน : โซนสวรรค์ของคนนอนดึก อยู่ห่างจากโครงการ Origin Place bangsaen เพียง 1.5 กม. และนอกจากจะอยู่ติดหาดยอดฮิตแล้ว ยังเต็มไปด้วยบาร์ คาเฟ่ และร้านอาหารริมหาด 
  • โซนหาดวอนนภา : ด้วย vibe ของหาดที่แตกต่างจากหาดบางแสนเพราะมีโขดหินเรียงรายสวยงาม ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยม อีกทั้งยังถูกปร้บปรุงภูมิทัศน์ริมหาดใหม่ ทำให้หาดวอนนภาเป็นหาดที่มาแรงมากที่สุดในช่วงเวลานี้ และเต็มไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ริมหาด และสตรีทฟู้ด

สำรวจการพัฒนาใหม่ในบางแสน 

ด้วยศักยภาพทั้งด้านการท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ระดับหมื่นล้านบาทต่อปี รวมถึงเป็นเมืองที่ผสมผสานทั้งการศึกษาและแหล่งงาน ทำให้ย่างก้าวปัจจุบันของบางแสนมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว ได้แก่

  • โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ หาดวอนนภา : หาดวอนนภาเพิ่งได้รับการปรับปรุงภูมิทศัน์โดยจัดทำแนวกันคลื่นและเพิ่มพื้นที่นั่งพักผ่อนริมหาด ซึ่งดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่การพัฒนาหาดวอนนภายังไม่หยุดเพียงแค่นี้ เพราะยังมีแผนพัฒนาพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะหาดบางแสนล่าง ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะแบบ Mixed-use โดยมีทั้งพื้นที่ออกกำลังกายแบบ Active, สวนสาธารณะ, จุดชมวิว และพื้นที่ค้าขาย
  • โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ สะพานลอยตลาดหนองมน : ตลาดของฝากอันเป็น Landmark ของจังหวัดชลบุรี โดยนอกจากจะปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสะพานลอยแล้ว ยังรวมถึงโครงการพัฒนาชุมชนรอบๆ ตลาดหนองมนอีกด้วย
  • โครงการก่อสร้างอาคารจอดรถ BUU Parking & Plaza : อาคารจอดรถในร่ม สามารถรองรับรถได้มากกว่า 1,000 คัน รองรับนักท่องเที่ยงหาดบางแสนและพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ ORIGIN PLACE bangsaen

โครงการ Origin Place bangsaen ตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยบูรพาเพียง 400 เมตร นับเป็นใจกลางสิ่งอำนวยความสะดวกของบางแสน แวดล้อมด้วยแหล่งจับจ่ายสำคัญ อาทิ ศูนย์การค้าแหลมทอง, ตลาดปาร์คอิน, ตลาดญี่ปุ่นโทชิน ใกล้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ที่สำคัญยังติดถนนลงหาดบางแสน ถนนเส้นสำคัญที่เชื่อมระหว่างถนนสุขุมวิทและ Landmark อย่างหาดบางแสน ที่เต็มไปด้วยรานอาหาร คาเฟ่ และบาร์ ตอบรับไลฟ์สไตล์ทั้งการจับจ่ายและแฮงก์เอ้าท์อย่างสมบูรณ์

ราคาที่ดินเติบโตอย่างต่อเนื่อง

จากศักยภาพของบางแสนและการพัฒนาใหม่ๆ ที่เข้ามา ส่งผลให้มูลค่าราคาประเมินที่ดินทำเลบางแสน (ถนนลงหาดบางแสน) เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เติบโตเฉลี่ย 23% ต่อรอบปีประเมิน และในปี 2559 – 2562 ที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดจาก 32,000 บาทต่อตารางวา สู่ 45,000 บาทต่อตารางวาในรอบปีปัจจุบัน

สำหรับราคาที่ดินซื้อ-ขายจริงของที่ดินบริเวณบางแสนมีตั้งแต่ 50,000 ไปจนถึง 110,000 บาทต่อตารางวา สูงกว่าราคาประเมินเกือบเท่าตัว

คอนโดบางแสนราคาเปิดตัว เติบโตเฉลี่ย 9 % ต่อปี

สถานการ์ณคอนโดบางแสนย้อนหลังในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มี supply เข้ามาในทำเลไม่ได้หนาแน่นมากนัก เฉลี่ยปีละ 1-2 โครงการ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ราคาเปิดตัวคอนโดใหม่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อย้อนกลับไปช่วง 10 ปีก่อนราคาเปิดตัวเฉลี่ยประมาณ 34,000-45,000 บาทต่อตารางเมตร แต่ปัจจุบันราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ 66,000 – 75,000 บาทต่อตารางเมตร เติบโตเฉลี่ย 9% ต่อปี และแน่นอนว่าราคาคอนโดจะเติบโตขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ จากความครบครันของทำเลที่พร้อมรองรับการใช้ชีวิตทำให้ดึงดูดดีมานด์เข้ามาอาศัยในทำเลมากขึ้น

ปัจจุบันมีโครงการที่กำลังเปิดขายอยู่ 8 โครงการ ขายไปแล้วกว่า 65% ราคาขายคอนโดอยู่ที่ 59,000 – 94,500 บาทต่อตารางเมตร เฉลี่ยประมาณ 76,000 บาทต่อตารางเมตร ส่วนใหญ่เป็นโครงการของ Developer รายใหญ่ที่เห็นศักยภาพของทำเลจึงได้มีการพัฒนาโครงการในทำเลบางแสน หนึ่งในนั้นก็คือ Origin ที่พัฒนาคอนโดในทำเลนี้รวมทั้งหมด 4 โครงการ ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า และโครงการใหม่ล่าสุดอย่าง Origin Place bangsaen คอนโดใจกลางบางแสน ติดถนนลงหาดบางแสน ราคาขายเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท หรือ 78,900 บาทต่อตารางเมตร เป็นราคาที่เข้าถึงได้ ใกล้เคียงกับตลาด

ผลตอบแทนการลงทุนคอนโดบางแสน

บางแสนเป็นทำเลที่มีดีมานด์เป็นจำนวนมากทั้งจากกลุ่มนักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงคนทำงานในนิคมอุตสาหกรรมจากฝั่งอมตะและแหลมฉบัง ที่อยู่อาศัยจึงเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนเหล่านี้ สะท้อนได้จากผลตอบแทนจากการลงทุนคอนโดที่สร้าง Rental Yield เฉลี่ย 4.8% – 6.7% ต่อปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเลยทีเดียว ราคาค่าเช่าขึ้นอยู่กับที่ตั้งของโครงการ สภาพของโครงการและขนาดห้อง ห้องแบบ Studio ขนาด 22 – 24 ตร.ม. ค่าเช่าอยู่ที่ 7,000 – 12,000 บาทต่อเดือน, 1 Bedroom ขนาดห้อง 24 – 40 ตร.ม. ปล่อยเช่าได้ 8,000 – 15,000 บาทต่อเดือน, 1 Bedroom Plus อัตราค่าเช่าประมาณ 12,000 – 20,000 บาทต่อเดือน และ 2 Bedroom ค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 18,000 – 30,000 บาท

ทำไม ORIGIN PLACE bangsaen ถึงน่าสนใจ?

Origin Place bangsaen โครงการใหม่ล่าสุดจาก Origin บนทำเลใจกลางบางแสน ติดถนนลงหาดบางแสน เดินทางสะดวกเชื่อมต่อถนนสุขุมวิทและมอเตอร์เวย์ อีกทั้งอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกหลายแห่ง ความน่าสนใจของโครงการคือเป็นคอนโดหรูสไตล์รีสอร์ทที่มาพร้อมความเป็นส่วนตัว ยูนิตไม่เยอะจำนวน 429 ยูนิต บนพื้นที่โครงการ 2-3-80.8 ไร่ โครงการออกแบบสไตล์ Modern Classic ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบตั้งแต่ตัวอาคาร ภูมิทัศน์ภายในโครงการ และฟังก์ชันภายในอาคาร เชื่อมต่อธรรมชาติกับการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์การพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

มีพื้นที่ส่วนกลางสุดหรู Classy Lifestyle ที่ครบครันทั้ง Indoor และ Outdoor ไม่ว่าจะเป็น Grand Courtyard, Swimming Pool, Jacuzzi, Onsen, Co Working Space, Co-Living Space, Fitness, Play Room, Steam, Sauna, Sky Theater, Long Table Dining Area และ BBQ Backyard

โครงการมีห้องพักหลากหลายรูปแบบให้เลือกทั้งหมด 8 แบบ ห้อง Studio – 2 bedroom ขนาด 24 – 51 ตร.ม. ฟังก์ชันการอยู่อาศัยหลากหลาย ตอบโจทย์ทุก Lifestyle ไม่ว่าคนที่ชอบพักผ่อนก็มี Living Area ขนาดใหญ่, สายทำอาหารเข้าครัวกับพื้นที่ครัวปิดติดระเบียง, Smart Closet สำหรับคนรักการแต่งตัว, 1 Bed plus ที่อยู่อาศัยได้ 2 คนแบบสบายๆ ตอบโจทย์นักศึกษาที่อยู่กับเพื่อนและ Family living 2 ห้องนอนสำหรับครอบครัว

ด้วยราคาเริ่มต้น 1.89* ล้านบาท เป็นราคาที่สามารถเข้าถึงได้ ซื้ออยู่อาศัยเองก็ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก โครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมาะกับการอยู่อาศัย หากจะซื้อลงทุนก็คุ้มค่าเพราะต้นทุนราคาคอนโดที่ไม่สูงและเป็นทำเลที่มีดีมานด์รอบด้าน สามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่ดีได้

โปรโมชันพิเศษ!!! สำหรับราคาซื้อลงทุน 2.19 ล้านบาท* รับผลตอบแทน 6% นาน 2 ปี* ลงทะเบียนรับข้อมูลและสิทธิพิเศษได้ที่ https://bit.ly/3XpvL9U หรือ โทร 1498

Exit mobile version