บางแสน ชลบุรี

วิ่งลัดทุ่ง พุ่งขึ้นภู เชียงคานจัดงานวิ่งครั้งแรก 13 พ.ย. 2565 พร้อมกันนี้

วิ่งลัดทุ่ง พุ่งขึ้นภู เชียงคานจัดงานวิ่งครั้งแรก 13 พ.ย. 2565 พร้อมกันนี้

เพจเฟซบุ๊ก Krusukh-ครูสุข ให้ความรู้เอาไว้อย่างน่าสนใจ สำหรับคนที่เจ็บเข่าด้านใน หรือบริเวณ Pes anserine บางคนเรียกจุดนี้ว่า goose foot เป็นชื่อเรียกจุดเกาะของกล้ามเนื้อต้นขา 3 มัด ได้แก่ Sartorius, Gracilis และ Semitendinosus ซึ่งหน้าที่โดยหลักของกล้ามเนื้อเหล่านี้ คือ การงอเข่าและหมุนขาเข้าด้านใน Knee flexion and tibial internal rotation

ปัญหาที่พบในส่วนนี้ คือเราทำกิจกรรมที่งอเข่าซ้ำๆ เช่น วิ่งหรือนั่งนานๆ มีโอกาสทำให้เกิดอาการเจ็บ แล้วถ้าเรานั่งนานๆ แล้วเลือกกิจกรรมที่งอเข่าเยอะๆ ก็ยิ่งเสี่ยง ดังนั้นต้องดูแลในส่วนนี้ให้ดี ยืดเหยียดก่อนทำกิจกรรมเอาไว้ก่อนเป็นดีที่สุด ตรงนี้สำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการเจ็บ ที่อาจเกิดขึ้นได้

สมาคมศิษย์เก่าสาธิตปทุมวัน และ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน จัด TOWN RUN 3 (2022) “Run union” เพื่อนพ้องน้องพี่ 70 ปี น้ำเงินชมพู วิ่งเข้าสู่ปีที่ 70 สาธิตปทุมวัน ร่วมแข่งขันชิงถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล วันที่ 11 ธ.ค.2565 ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Town Run

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสุรินทร์ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุรินทร์ และ ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดสุรินทร์ ขอเชิญชวนนักวิ่งที่สนใจร่วมวิ่งมินิมาราธอน อบจ.สุรินทร์ คัพ ช่องจอม Run 2022 วันที่ 4 ก.ย.2565 ที่หน้าอำเภอกาบเชิง และปั๊ม ปตท.ช่องจอม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ โทร.0-4451-4524 หรือเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสุรินทร์

เรื่องล่าสุด