Site icon บางแสน

วิทยา สจ.แอ้ ห่วงใยชาวบ้าน แจกข้าวสาร ถุงยังชีพ 800 ชุด เยียวยาผู้ป่วยติดเตียง โควิด19 – TOPNEWS

วิทยา สจ.แอ้ ห่วงใยชาวบ้าน แจกข้าวสาร ถุงยังชีพ 800 ชุด เยียวยาผู้ป่วยติดเตียง โควิด19 – TOPNEWS
  • เผยแพร่ : 07/09/2022 17:18

วันที่ 7 กันยายน 2565 บ้านเลขที่ 406 /25 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี “กลุ่มเรารักสท.เหี่ยว”นำโดย “สท.เหี่ยว”นายภาสกร หอมหวล อดีตสท.เทศบาลต.แสนสุข กรรมการผู้จัดการบริษัทภาพรพัฒนา จำกัด บริษัทรับเหมาก่อสร้างชื่อดังภาคตะวันออก  พร้อมด้วย “สจ.แอ้”น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล ส.อบจ.ชลบุรี เขตอ.เมืองชลบุรี ได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนเทศบาลเมืองแสนสุข-ชุมชนหาดวอน-ชุมชนเหมือง ได้ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร-น้ำมันพืช-บะหมี่สำเร็จรูป-ปลากระป๋อง-ขนม จำนวน 1,500 ชุด เพื่อนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมเยียวยาชาวบ้านที่ป่วยติดเตียง ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ชาวบ้านที่ยากจน  โดยในวันนี้ทีมงาน“เรารักกำนันเป๊าะ”จะนำถุงยังชีพจำนวน 800 ถุง ไปแจกจ่ายให้ในเขตพื้นที่ ต.แสนสุข ต.บ้านปึก ต.อ่างศิลา ต.เหมือง ต.หนองรี ต.ห้วยกะปิ ต.เสม็ด และในวันพรุ่งนี้จะนำถุงยังชีพอีกจำนวน 700 ถุง ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี และ อ.พนัสนิคม

“สจ.แอ้”น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล กล่าวว่า “วันนี้ชาวบ้านมารวมตัวกันในนาม “เรารักสท.เหี่ยว”ก็มาร่วมกันทำถุงยังชีพ ที่ภายในประกอบด้วยข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป ขนม ฯลฯ   เพื่อนำไปแจกชาวบ้านในชุมชนต่าง ๆ โดยได้รับการร่วมมือจาก อสม.ในพื้นที่ชุมชนต่างๆ มาช่วยบรรจุถุงยังชีพ ไปแจกให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยโควิด 19 และชาวบ้านที่ขอถุงยังชีพกับทีมงานเรามา อย่างน้อยเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของเขาอะไรที่เราช่วยได้เบื้องต้นเราก็จะช่วยให้ได้มากที่สุด ในวันนี้ทำถุงยังชีพจำนวน 1,500 ชุด วันนี้แจก 800 ชุด ตัวแทนในแต่ละชุมชนก็จะมาทยอยรับไป ชุมชนไหนขอมาเราก็ให้ทุกชุมชน ในส่วนงบประมาณได้รับการสนับสนุนจาก “นายกวิทยา”นายวิทยา คุณปลื้ม นายกอบจ.ชลบุรี

ซึ่งสนับสนุนข้าวสารมาจำนวน 1500 ถุงๆ ละ 5 กิโลกรัม ส่วนอาหารแห้งที่ใส่ในถุงยังชีพ(พ่อ) สท.เหี่ยว ก็เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณทั้งหมด  ครอบครัวเราก็จะทำบุญแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เพราะการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ยามทุกข์ร้อนเป็นสิ่งสำคัญ ในยามที่เขาเดือดร้อน เราพอมีก็ช่วยเหลือแบ่งปันกันไป  สำหรับงบประมาณในการทำถุงยังชีพก็มีผู้ใจบุญมาร่วมทำบุญกับพ่อโดยตลอด และชาวบ้านที่มาช่วยงานในวันนี้ “สท.เหี่ยว”ก็มีน้ำใจ ซื้อสลากกินแบ่ง(ล็อตเตอรี่)แจกจ่ายให้คนละ 1 ใบ ชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญกับเรา อาจโชคถูกรางวัลที่ 1ก็ได้” สจ.แอ้ กล่าว

​​​​​​​

Exit mobile version