บางแสน ชลบุรี

วันหยุดยาว นทท.เซ็ง บางแสนน้ำทะเลเป็นสีเขียว ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง

วันหยุดยาว นทท.เซ็ง บางแสนน้ำทะเลเป็นสีเขียว ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง

วันหยุดยาว นทท.เซ็ง บางแสนน้ำทะเลเป็นสีเขียว ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง แพลงก์ตอนบลูมไม่กล้าลงเล่นน้ำ ขณะที่พ่อค้าริมชายหาดบอกไม่ต้องตกใจ ไม่เกิน 7 วัน น้ำทะเลกลับมาใสตามเดิม

แพลงก์ตอนบลูม บางแสน น้ำทะเลเป็นสีเขียวส่งกลิ้นเหม็นคลุ้ง วันนี้ 11 ส.ค.66 ทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เกิดปรากฎการณ์แพลงก์ตอนบลูม ทำให้ทะเลน้ำมีสีเขียวและมีกลิ่นเหม็นคลุ้งโชยไปทั่วทั้งหาด นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเลเนื่อง จากกลัวได้รับอันตรายต่อผิวหนัง  นอกจากนี้ คลื่นลมแรง ทำให้มีขยะลอยเข้ามาเกยตื้นที่ชายหาดเป็นทางยาวประมาณ  200 เมตร 

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี เล่าว่า ตั้งใจพาลูกๆ และครอบครัวมาเที่ยวทะเล เพราะเป็นวันหยุดต่อเนื่อง 3 วัน เนื่องในวันแม่แห่งชาติ แต่เมื่อขับรถมาถึงชายหาดบางแสน เพียงแค่เปิดประตูรถ ก็ได้กลิ่นเหม็นคลุ้ง และเมื่อเดินลงมายังชายหาด พบว่าน้ำเป็นสีเขียวเข้ม จนไม่กล้าให้เด็กๆ ลงเล่นน้ำ สอบถามจากแม่ค้าบอกว่าเป็นแพลงก์ตอนบลูมที่เกิดตามธรรมชาติเท่านั้น แต่ก็ยังไม่กล้าให้เด็กๆ ลงเล่นนั้ำอยู่ดี
    
ทางด้านนายวันชัย ดิษฐศร อายุ 64 ปี พ่อค้าขายเสื้อผ้าริมหาด บอกว่า แพลงก์ตอนบลูมจะหายไปเองตามธรรมชาติ นักท่องเที่ยวไม่ต้องตกใจ ไม่เกิน 7วัน น้ำทะเลก็กลับมาใสเหมือนเดิมแน่นอน        

สำหรับแพลงก์ตอนบลูม เกิดขึ้นตามธรรมชาติ สาหร่ายทะเลที่เน่าเสียแล้วเวลาฝนตกหรือมีมรสุมก็จะพัดเอาแพลงก์ตอนขึ้นมาจากใต้น้ำ แพลงก์ตอนบลูมไม่มีอันตรายและจะหายไปเองโดยธรรมชาติ

เรื่องล่าสุด