Site icon บางแสน

วันมะหมาโลก KFC ชวนเปลี่ยนมาให้ KFC BONE TIE กระดูกไก่ KFC เดียวที่น้องเคี้ยวได้ ครั้งแรกของโลก!

dFQROr7oWzulq5Fa5LBahfjeW4VTh4x3nfx6s9r9UOiCaNQWg7Dgy59KkTZWDhDgHOA.jpg

อยากให้ทุกคนลองนึกภาพตามว่าตอนนี้คุณกำลังทานไก่ทอดอย่างเมามัน แต่ในทันใดนั้นเองเมื่อเหลือบไปมองข้างๆ ก็บังเอิญสบตาเข้ากับเจ้าหมาน้อยน่ารักน่าเอ็นดูที่จ้องคุณตาไม่กะพริบ เหมือนจะสื่อสารเป็นนัยๆ ว่า “นุด เราขอกินด้วยได้เปล่า เอาแค่กระดูกก็ได้ เดี๋ยวเราไปจัดการต่อเอง”

สถานการณ์สุดบีบหัวใจแบบนี้เป็นอะไรที่คนรักหมาเกือบทุกคนน่าจะเคยเผชิญกันมานับครั้งไม่ถ้วน และบางครั้งบางทีก็อาจจะพ่ายแพ้และเผลอใจยอมเอากระดูกให้น้องแทะ มันอาจจะเป็นเพราะความเคยชินคิดว่าน้องหมากับกระดูกคือของคู่กัน หรือบางคนอาจจะเชื่อว่ากระดูกเนี่ยมันน่าจะช่วยขัดฟันน้องๆ ได้ดีอยู่นะ ไม่น่าจะเป็นอะไรหรอก น้องๆ ก็ดูชอบกันดีนี่นา

สำหรับใครที่รักน้องหมาจริงๆ และอยากให้เขาอยู่กับเราไปนานๆ ณ จุดนี้อาจถึงเวลาที่ต้องยอมใจแข็ง น้องจะส่งสายตาออดอ้อนยังไงก็อย่าได้หลวมตัวยกกระดูกให้เด็ดขาด เพราะงานนี้สัตวแพทย์ต่างออกมาแนะนำเป็นเสียงเดียวว่ากระดูกทั้งหลายนั้นมันมีข้อเสียมากกว่าข้อดีแบบสุดๆ *ในกรณีของกระดูกชิ้นใหญ่ที่น้องๆ กินเข้าไปไม่ได้ เขาจะใช้วิธีค่อยๆ แทะไปเรื่อยๆ ซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้ฟันน้อง หัก บิ่น หรือปวดอย่างรุนแรงได้หากเสียหายไปจนถึงโพรงประสาท หรือถ้าในกรณีของกระดูกชิ้นเล็กๆ อย่างกระดูกไก่ งานนี้ต้องบอกว่าอันตรายยิ่งกว่าเดิมไปอีกเพราะกระดูกลักษณะนี้เมื่อน้องๆ เคี้ยวจนแตกจะกลายเป็นเศษกระดูกชิ้นเล็กๆ ที่แหลมคม เมื่อกลืนลงไปมีโอกาสสร้างความเสียหายกับหลอดอาหาร กระเพาะอาหาร สำไส้ และยังสามารถไปอุดตันในทางเดินอาหารจนอาจอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว

KFC แบรนด์ไก่ทอดขวัญใจคนไทย ขอเป็นกระบอกเสียงส่งต่อความห่วงใยไปยังเจ้าของสุนัขทุกๆ คนด้วยวิธีสุดครีเอต ร่วมกับ Wunderman Thompson ประเทศไทย และ Momo&Friends แบรนด์ขนมขัดฟันสุนัขชื่อดัง เปิดตัว “KFC BONE TIE กระดูกไก่ KFC เดียวที่น้องเคี้ยวได้” ซึ่งเป็นการนำเอากระดูกไก่ของ KFC มาแปรรูปเป็นขนมขัดฟัน ผ่านกระบวนการผลิตที่ถูกต้องตามหลักอนามัย ขึ้นรูปทรงโบผู้พันแซนเดอร์สที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ KFC อุดมไปด้วยโปรตีน และไม่ทิ่มแทงอวัยวะ ซึ่งเป็นแคมเปญเล่นใหญ่ ที่ช่วยสร้างความตระหนักให้แก่คนรักน้องหมาได้อย่างดีว่าถ้าคิดจะให้กระดูก ลองเปลี่ยนมาให้ขนมขัดฟัน KFC BONE TIE แทน

KFC BONE TIE เปิดตัวในวันมะหมาโลก หรือ International Dog Day เมื่อ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งความพิเศษคือ KFC ไม่ได้ผลิตขนมสุดเก๋นี้มาขาย แต่ผลิตมาเพื่อแจกกันไปเลยฟรีๆ โดย KFC ได้เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถนำกระดูกไก่ที่ทานเสร็จแล้วมาหย่อนในจุดที่รองรับ ณ สาขา เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ แฟชั่นไอซ์แลนด์ และเมกาบางนา เพื่อนำไป Upcycle เป็น KFC BONE TIE สำหรับนำแจก ช่วยลด Food Waste ได้โดยตรง โดยได้แจกกันไปแล้วเรียบร้อยที่ KFC สาขาเซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ซึ่งเป็นห้าง Pet-friendly รวมไปถึงมอบให้กับผู้โชคดีที่ร่วมสนุกในกิจกรรมหน้าเฟซบุ๊กแฟนเพจ KFC Thailand เพียงแค่แชร์โมเมนต์สุดมีมของน้องหมาสุดรักพร้อมบรรยายความฮาให้ถูกใจกรรมการก็ลุ้นรับไปเลยฟรีๆ

ไม่เพียงแคมเปญสุดว้าวในครั้งนี้เท่านั้น KFC ยังเป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำที่พร้อมเคียงข้างสังคมเสมอมา ซึ่งรวมไปถึงชุมชนคนรักน้องหมาที่ KFC มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนผ่านการช่วยระดมทุนให้กับมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงของเรา) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีเป้าหมายแก้ปัญหาสุนัขจรที่ถูกทำร้ายหรือทอดทิ้ง ควบคู่ไปกับการรณรงค์สร้างความตระหนักเกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์อย่างเหมาะสมเพื่อสร้างสังคมที่ปลอดน้องหมาจรอย่างยั่งยืน โดยผู้ที่ร่วมกิจกรรมรับ KFC BONE TIE สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือน้องๆ ได้เพียงสแกน QR code บริจาคเงินให้กับมูลนิธิโดยตรง ซึ่งจะเป็นการส่งต่อโอกาสให้มูลนิธิสามารถดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมได้อย่างต่อเนื่อง หรือหากใครสนใจอยากบริจาคเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปเช็กรายละเอียดได้เลยที่เว็บไซต์ https://thevoicefoundation.org/

เป็นเรื่องยากจะปฏิเสธจริงๆ ว่ากระดูกไก่ชิ้นเล็กๆ บางครั้งก็อาจทำร้ายน้องหมาที่คุณห่วงใย ดังนั้นคงจะดีกว่าหากพวกเราชาวประชาคมคนรักน้องหมามาร่วมกันขยับแนวคิดพร้อมเปลี่ยนมุมมอง ลด ละ เลิกให้กระดูกน้องๆ ไปทีละนิด เพื่อขยายช่วงเวลาแสนสุขที่เราจะมีด้วยกันไปอีกยาวนาน และอย่าลืมกดติดตาม KFC ในช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Instagram kfcthailand, Facebook KFC และ Twitter KFC Thailand เพราะที่นี่ยังมีเรื่องราวน่าสนใจอีกมากมายที่พร้อมให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่ง เช่นเดียวกันกับกิจกรรมสนุกๆ อย่าง KFC BONE TIE ในครั้งนี้

อ้างอิง

Exit mobile version