บางแสน ชลบุรี

ร้านหอยจ๊อ 'ชื่อดัง' บางแสน โดนเล่น หลังแซะการเมือง แต่กระแสตีกลับเป็นแง่ดี

ร้านหอยจ๊อ 'ชื่อดัง' บางแสน โดนเล่น หลังแซะการเมือง แต่กระแสตีกลับเป็นแง่ดี

ร้านหอยจ๊อ “ชื่อดัง” ในเขตพื้นที่ บางแสน ตกเป็นเป้าทางการเมือง หลังโพสต์แซะสถานการณ์การเมืองล่าสุด แต่เหมือนว่ากระแสจะตีกลับมาเป็นในแง่ดีแทน โดยได้รับกำลังใจ และความสนใจเป็นอย่างยิ่ง

(25 ส.ค. 2565) เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ร้านจรินทร์บางแสน ภัตตาคารอาหารทะเล – ร้านหอยจ๊อ ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในพื้นที่ บางแสน ได้ทำการโพสต์เนื้อหาบนเพจเฟซบู๊กของร้านที่ล้อเลียนสถานการณ์ทางการเมืองว่า  “อร่อยเกิน 8 ปี #จ๊อไม่เถื่อน”

โดยข้อความเต็มก็คือ “มีหลักฐานชี้ชัดเราอยู่มาเกิน 8 ปีแล้ว ไม่เถื่อนแน่นอน นึกถึงคุณภาพ นึกถึงเรา 💯 เพราะเราเชื่อว่าของอร่อยจะช่วยเยียวยาหัวใจ รอยยิ้มของคุณ คือความสุขของเรา มาบางแสนต้องจรินทร์ 🦀 จรินทร์ดั้งเดิมต้องจรินทร์บางแสน 💯 ความอร่อยยาวนานกว่า 70ปี 🎉 ร้านอาหารของทุกคนในครอบครัว 👨‍👩‍👧‍👧”

ที่ซึ่งข้อความดังกล่าวก็ไปตรงกับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในเวลานี้พอดีอย่าง การยุติการทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรีของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทรโอชา หลังถูกยื่นเรื่องให้พิจารณาว่าการดำรงตำแหน่งของ พล.อ. ประยุทธ์ เกินกว่าที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญที่วางไว้ 8 ปีหรือไม่

ด้วยการที่ข้อความดังกล่าวดูเป็นการเสียดสี และสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มความคิดหนึ่งนั้น ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นตำหนิทางร้าน พร้อมทั้งพยายามกดดันทางร้านค้าด้วยการกดดันว่าจะไม่ใช้บริการอีกต่อไป พร้อมด้วยการยุยงจากทางเพจเฟซบุ๊กที่มีแนวคิดทางด้านเดียวกันอีกด้วย

ทางร้านนั้นก็ได้มีการตอบโต้ความเห็นเหล่านี้ แบบไม่สนใจ พร้อมชี้แจงว่า ทางร้านมีหนทางในการจำหน่าย – ประกอบธุรกิจไม่ให้ล้มได้อยู่แล้ว และยินดีที่เหล่าคนที่มาแสดงความคิดในแง่ลบจะไม่ใช้บริการอีก

หลังจากที่โดนเผยแพร่จากทางเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวแล้วนั้น กระแสก็ดูเหมือนจะตีกลับ เนื่องจากทางร้านเริ่มได้รับกำลังใจ รวมถึงความสนใจจากกลุ่มคนอีกฝั่งที่มีแนวคิดไปในทางเดียวกันกับทางร้าน ที่ก็เรียกได้ว่าล้นหลามกว่ากระแสแง่ลบเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้แล้วนั้น ร้านอาหารที่เคยโดนในรูปแบบเดียวกัน อย่างร้านบะหมี่กวางตุ้ง “ตั้งฮกกี่” ก็ได้มาแสดงความเห็นสนใจ พร้อมทั้งแชร์โพสต์ดังกล่าวในเชิงให้กำลังใจด้วยเช่นกัน

ร้านหอยจ๊อ บางแสน

ด้วยการที่ร้านถูกโจมตีทางการเมืองเช่นนี้ ทำให้หลายคนต่างแซวเอาว่า ร้านจรินทร์บางแสน จะกลายเป็น “อริราชศัตรู” ไปอีกรายหรือไม่ แต่การเป็นร้านแบบดังกล่าวนั้น ไม่ได้หมายความร้านจะถูกกดดันจนต้องปิดตัวไปเลยอีกต่อไปแล้ว มันกลับหมายความว่า ร้านดังกล่าวจะได้รับความรู้จัก/ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงยอมส่งผลให้มีผู้ให้การอุดหนุนจนยอดขายเพิ่มขึ้นตามไปด้วยนั้นเอง

แหล่งที่มาของข่าว : Facebook Page – จรินทร์บางแสน ภัตตาคารอาหารทะเล – Jarin bangsaen Seafood Restaurant / Cat Dumb

สามารถติดตามข่าวการเมืองเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ข่าวการเมือง

  • ศาลรัฐธรรมนูญ ยกเลิกแถลง หลังรับคำร้อง นายก 8 ปี
  • ประวิตร นั่งรักษาการนายก หลังศาลสั่ง ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันนี้
  • ‘รังสิมันต์ โรม’ วิจารณ์ ‘ประวิตร’ รักษาการนายก ฟาด มติศาลรัฐธรรมนูญล่าสุด
เรื่องล่าสุด