บางแสน ชลบุรี

IMG_20230906_124341-1024x768.jpg

รีวิว vivo V29 5G สมาร์ทโฟนหมื่นกลางสำหรับ Creator สร้างตัว

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา รีวิว vivo V29 5G สมาร์ทโฟนอีก 1 ตัวในตระกูล V ที่ใส่ Aura Light Portrait มาให้ ซึ่งในครั้งนี้ได้อัปเกรดเป็นเวอร์ชัน 2.0 มาช่วยการถ่ายภาพบุคคลในสภาวะแสงน้อย หรือเวลาเจอแสงที่ทำให้สีผิวผิดเพี้ยน ทำให้เราได้ภาพที่มีสีผิวตามความต้องการ

จากการได้นำไปใช้งานกว่า 2 สัปดาห์ ผมจะมาเล่าให้ฟังว่า ทำไมเจ้าตัวนี้มันถึงเหมาะกับ Creator ที่กำลังตัดสินใจเลือกสมาร์ทโฟนราคาหมื่นกลางๆ เอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี และใช้ทำคอนเทนต์สวยๆ ลงโซเชียลได้อีกด้วย

–Nokia X20 5G ราคาแค่ 6,990 บาท ได้เลนส์ ZEISS ด้วย

แต่ก่อนอื่น เรามาดูสเปคของเจ้า vivo V29 5G กันก่อนครับ

สำหรับเจ้าตัวนี้มาพร้อมหน้าจอโค้ง 3D AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด 1.5K รองรับรีเฟรชเรทสูงสุดที่ 120Hz สู้แดดได้สบาย เพราะให้ความสว่างสูงสุดมาถึง 1300 nits และน้ำหนักอยู่ที่ 186 กรัม

ใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon® 778G ที่รองรับ 5G ให้แรมมา 12GB พร้อมเทคโนโลยี Memory Booster รองรับ Extended RAM ได้สูงสุด 8GB เท่ากับว่าจะมี RAM สูงสุดได้ถึง 20GB ในชั่วขณะนึงเลยทีเดียวครับ

นอกจากนี้ยังมีระบบระบายความร้อนแบบ Ultra Large VC Bionic ที่ช่วยให้ตอนเล่นเกมหนักๆ หรือดูหนังนานๆ แล้วตัวเครื่องไม่ร้อนจนเกินไป แถมยังกันฝุ่นและกันน้ำในระดับ IP54

ด้านแบตเตอรี่ให้มา 4600mAh รองรับชาร์จไว 80W ซึ่งทาง vivo เคลมว่า สามารถชาร์จจาก 1-50% ได้ในเวลา 18 นาทีเท่านั้น

เอาล่ะครับ ผ่านเรื่องสเปคไปแล้ว ลองมาดูความสามารถของการใช้งานกล้องกันดีกว่าครับ

สำหรับเจ้า vivo V29 5G นั้นให้กล้องหลักมาถึง 50MP f/1.9 มีกันสั่น OIS ส่วน Ultrawide ให้มา 8 MP, f/2.2 ถ่ายวิดีโอได้ถึง 4K 30 เฟรมต่อวินาที แต่ในการทดสอบ ผมใช้ FHD 1080 ในการถ่ายคลิปนะครับ

ลองมาไล่ดูรูปกันไปทีละรูปเลยครับ

เริ่มต้นที่เอาไปลองถ่าย Graffiti บนถนนเจริญกรุง สีสันของภาพที่ได้ทั้งคมชัดและเป็นธรรมชาติ ถ้าลองขยายภาพดูจะเห็นเลยครับว่าเจ้าตัวนี้มันเก็บรายละเอียดภาพได้ดีจริงๆ ซึ่งตรงนี้ผมไม่ได้ปรับเพิ่มหรือลดแสง หรือแต่งรูปเพิ่มเลยครับ ทุกภาพที่เห็นจบหลังกล้องหมด คนที่ชอบถ่ายภาพแนว Street Outdoor แต่งบไม่ถึงรุ่นเรือธง ตัวนี้ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีครับ

ถ่ายวิวทั่วไปสีสันก็ออกมาธรรมชาติดีครับ วันที่ไปถ่ายเมฆเยอะไปนิดนึง แต่จะเห็นว่าทั้งสีต้นไม้ สีท้องฟ้าโดยรวมออกมาดูดีครับ เอารูปไปปรับแต่งทีหลังได้ง่าย ถ่ายดอกไม้ก็ได้สีตรงปกครับ ลองดูรูปนี้ ดอกไม้หลากสีสันเห็นได้ชัดเลยว่าเจ้าตัวนี้จัดการเรื่องสีของภาพได้ดีมาก ส่วนเรื่องการซูม ถ้าซูมดิจิทัลไปเล็กน้อย คุณภาพภาพก็ยังพอได้อยู่นะครับ ลองดูภาพนกที่ผมซูมไปประมาณ 5X ครับ

รีวิว vivo V29 5G สมาร์ทโฟนหมื่นกลางสำหรับ Creator สร้างตัว
รีวิว vivo V29 5G สมาร์ทโฟนหมื่นกลางสำหรับ Creator สร้างตัว

มาดูภาพถ่าย Indoor กันบ้าง เพราะบางคนอาจจะชอบไปรีวิวคาเฟ่ ลองดูรูปบรรยากาศร้านตอนกลางวันครับ โทนสีถือว่าทำออกมาได้เป็นธรรมชาติ หรือถ้าจะต้องถ่ายเบลอหลังตามมุมน่ารักๆ ของร้านก็ทำได้ดีนะครับ

อ่ะ มาไล่ดูรูปจากโหมด Food กันบ้างครับ เอาจริงๆ คือผมได้จับ vivo มาหลายตัว ทุกตัวผมจะต้องลองโหมด Food เพราะว่าส่วนตัวเป็นคนชอบถ่ายอาหาร สิ่งที่ผมชอบของโหมดนี้ก็คือ มันปรับสีอาหารให้ดูน่ากินมากขึ้นโดยที่เราไม่ต้องเอาไปนั่งแต่งทีหลังเลยครับ

สำหรับการถ่ายตอนกลางคืน หรือในพื้นที่แสงน้อย ความชัดของภาพ และสีสันก็ออกมาดีทีเดียวครับ เอาจริงๆ ถ้าไม่มืดมากๆ หรือเจอกับแสงสีแปลกๆ ใช้เจ้าตัวนี้ถ่ายรูปได้โดยไม่ต้องพึ่ง Aura Light Portrait เลยครับ

ส่วนการถ่าย Portrait ด้วยการใช้ Aura Light Portrait 2.0 ที่ต้องบอกว่าเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ มันช่วยการถ่ายภาพยังไง มาดูคลิปทดสอบกันเลยครับ

จากคลิปจะเห็นว่าผมปิดไฟห้องหมดจนมืดเลยนะครับ ลองดูช่วงที่ไม่เปิดใช้งาน Aura Light Portrait 2.0 ครับ เรียกว่าถ่าย Portrait ไม่ได้เลยดีกว่า แต่พอเปิด Aura Light Portrait เท่านั้นแหละ ถ่ายได้รัวๆ ลองดูภาพที่ได้มากันเลยครับ

และอย่างที่เห็นครับว่า Aura Light Portrait 2.0 มันสามารถปรับโทนของแสงระหว่างโทนอุ่นโทนเย็นได้ เวลาที่อยู่ในสถานที่ๆ มีแสงเข้าบ้าง แต่ไม่ใช่สีที่เราต้องการ ก็สามารถปรับโทนแสงจาก Aura Light Portrait เพื่อให้ได้สีของภาพที่เราต้องการครับ

มาดูภาพจากกล้องหน้ากันบ้าง เจ้าตัวนี้ให้กล้องหน้ามา 50MP f/2.0 ถ่ายมุมกว้างได้ถึง 92 องศา ผมลองเซลฟี่ตัวเองแล้วพบว่าคมชัดจนน่ากลัวครับ ปกติผมจะดูว่ามันคมมั้ย ชัดมั้ย ก็ตอนซูมดูเส้นผมกับคิ้ว แล้วจะเห็นว่ามันเป็นเส้นๆ ชัดเจนนี่แหละครับ

จบไปแล้วนะครับ สำหรับการถ่ายภาพนิ่ง ลองมาดูการถ่ายวิดีโอกันบ้างครับ ครั้งนี้ผมได้ลองเอาเจ้า vivo V29 5G ไปถ่ายคลิปที่บางแสน อควาเรียม ที่อยู่ใน ม.บูรพา ครับ ลองมาดูคลิปกันเลยครับ

นอกจากนี้ยังมีโหมดวิดีโออีกโหมดนึงที่น่าสนใจ คือโหมด Dual View ที่ถ่ายกล้องหน้าและหลังได้พร้อมกัน จะเลือกใช้กล้องหน้าหรือหลังเป็นกล้องหลักก็ได้ แต่เอาจริงๆ มันเหมาะกับการนั่งนิ่งๆ แล้วถ่ายครับ เพราะถ้าเคลื่อนไหวมากๆ นี่คือ ภาพสั่นมาก

จบการทดสอบกล้องแล้ว มาดูการเล่นเกมกันบ้าง รอบนี้ผมทดสอบเกมเดียวเลยคือ Genshin Impact ครับ จะได้รู้กันไปเลยว่ามันเล่นเกมหนักๆ ได้มั้ย เพราถ้าผ่านเกมนี้ไปได้ เกมอื่นๆ ก็สบายมากครับ อ่ะ ลองมาดูคลิปทดสอบแล้วตัดสินใจจากภาพที่เห็นกันเลยกันเลย

จบไปแล้วนะครับ สำหรับการ รีวิว vivo V29 5G ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ผมมองว่ามันเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีตัวนึงสำหรับคนที่ไม่ต้องการลงทุนกับอุปกรณ์ที่ราคาสูงเกินไป หรือต้องซื้อหลายๆ อย่าง เพื่อมาเริ่มต้นทำ Vlog เพราะเจ้าตัวนี้ให้ทั้งกันสั่น OIS ให้ทั้ง Aura Light Portrait แถมไฟล์ภาพและวิดีโอก็ดูคมชัด สีสวยแบบไม่ดูโอเวอร์เกินไป

สำหรับเจ้า vivo V29 5G มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 12GB + 256GB ราคา 14,999 บาท และรุ่น 12GB + 512GB ราคา 16,999 บาท

แล้วคุณผู้ชมคิดเห็นอย่างไรก็คอมเมนต์บอกเราได้นะครับ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับการรีวิวสินค้าไอทีที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้ผม แสบ ทรงกลด แซ่โง้ว ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับ

  • Facebook iconFacebook
  • Twitter iconTwitter
  • LINE iconLine
เรื่องล่าสุด