บางแสน ชลบุรี

รัฐบาล เชิญชวนคนไทยวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวไทย กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศปลายปีนี้ …

รัฐบาล เชิญชวนคนไทยวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวไทย กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศปลายปีนี้ …

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้เข้าสู่ช่วงปลายปี 2566 เป็นช่วงเวลาปลายฝนต้นหนาวของประเทศไทย ถือเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว ซึ่งแหล่งท่องเที่ยว ผู้ประกอบการและธุรกิจภาคบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ได้จัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวช่วงปลายปี โดยการออกบูธขายแพคเกจท่องเที่ยวในศูนย์การประชุม ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งการขายผ่านช่องทางออนไลน์ให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ รัฐบาลขอเชิญชวนคนไทยทุกคน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยการวางแผนออกเดินทางท่องเที่ยว และออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงปลายปี 2566 ช่วยสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงนักท่องเที่ยวที่ซื้อทัวร์แล้ว มีเหตุไม่สามารถเดินทางได้ จำเป็นต้องยกเลิกการเดินทางเพจเฟซบุ๊กรมการท่องเที่ยว Department of Tourism กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ย้ำให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวตามประกาศคณะกรรมการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เรื่อง หลักเกณฑ์เกี่ยวกับการกำหนดอัตราการจ่ายเงินค่าบริการคืนให้แก่นักท่องเที่ยว พ.ศ. 2563

สำหรับค่าใช้จ่ายที่จ่ายจริงของบริษัททัวร์ ได้แก่ ค่าธรรมเนียมการขอวีซ่า ค่ามัดจำบัตรโดยสารเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่น ๆ โดยต้องแสดงหลักฐานการจ่ายให้นักท่องเที่ยวทราบด้วย ทั้งนี้ หากไม่ได้รับเงินค่าบริการคืนตามหลักเกณฑ์ดังกล่าว สามารถร้องเรียนได้ที่ Call Center กรมการท่องเที่ยว (24 ชั่วโมง) โทร. 0 2401 1111

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : พนิตนาฏ ขวัญแสนสุข / สวท.

ผู้เรียบเรียง : อรจินดา บุรสมบูรณ์

แหล่งที่มา : สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

เรื่องล่าสุด