บางแสน ชลบุรี

รอง สวป.สภ.แสนสุข ผุดไอเดียสุดเจ๋งทำไม้ง่ามจับคนคุ้มคลั่งที่ใช้งานได้จริงและพกพาง่าย – TOPNEWS

รอง สวป.สภ.แสนสุข ผุดไอเดียสุดเจ๋งทำไม้ง่ามจับคนคุ้มคลั่งที่ใช้งานได้จริงและพกพาง่าย – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 28/07/2022 09:30

รอง สวป.สภ.แสนสุข ผุดไอเดียสุดเจ๋งทำไม้ง่ามจับคนคุ้มคลั่งที่ใช้งานได้จริงและพกพาง่ายสำหรับสายตรวจหลังมีเหตุคนคลั่งบุกบ้านพักตำรวจถูกยิงดับ เผยจดสิทธิ์บัตรเรียบร้อยมีที่ สภ.แสนสุขที่เดียวในประเทศไทย

เวลา 18.30 น.วันที่ 27 ก.ค. 2565 จากกรณีที่มีข่าวของวันที่ 26 ก.ค. 65 ภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่ง หมู่14 บ้านหนองนิยม ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพสวมชายเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ ถือท่อนเหล็กยาว 1 เมตร ก่อนจะเข้ามาพังกลอนประตูห้องหมายเลข 5 จนเสียหาย จากนั้นได้ใช้ท่อนเหล็กทุบใส่กระจกห้องหมายเลข 6 และทุบประตูจนพังก่อนจะเปิดเข้าไปภายในห้องแล้วเดินออกมาก พร้อมกับตะโกนเสียงเอะอะโวยวาย ถามหาใครสักคนจากนั้นมีคนดูแลห้องพักได้ตื่นออกมาก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินมากพร้อมกับท่อนเหล็กพร้อมกับพูดว่า “มันต้องอยู่แถวนี้” ก่อนที่จะถีบประตูเข้าไปเพื่อหวังทำร้ายคนดูแลหอพัก จากนั้นคนดูแลหอพักได้ใช้อาวุธปืนยิง 1 นัด ก่อนที่ชายคลุ้มคลั่ง จะล้มลงพร้อมกับลากตัวออกมาหน้าห้องแล้วแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.18 น.ของวันที่ 26 ก.ค.65 ที่ผ่านมาวันนี้ เฟสบุ๊คชื่อว่า พระจันทร์ลายกระต่าย ได้โพสต์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุขได้ทดสอบไม้ง่ามที่ใช้สำหรับเอาไว้ระงับเหตุจับคนคลั่งและคนร้ายแบบประชิด

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.แสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับ ร.ต.อ.ศักดิ์ดา  วัฒนากลาง รอง สวป.สภ.แสนสุข อายุ 51 ปีผู้ออกแบบและจัดทำไม้ง่ามได้เปิดเผยว่าไม้ง่ามนี้ตนได้ทำเอามาไว้เพื่อสำหรับเอาไว้เข้าระงับเหตุจับคนคุ้มคลั่งและคนร้ายในแบบประชิดที่พกพาง่ายในฐานะที่เคยออกปฏิบัติหน้าที่มาหลายเคสเจอไม้ง่ามรุ่นเก่าใช้ได้ไม่ดีพอเหมือนที่เห็นตามข่าวกันมาเรื่อยๆตน

qgatShvmQdVp3gDp 092850

จึงได้คิดค้นไม้ง่ามแบบใหม่แบบล็อกแน่นขึ้นมาเพื่อใช้งานได้จริงซึ่งรุ่นนี้นั้นตนได้จดสิทธิบัตรแล้วมีใช้ที่ สภ.แสนสุข ที่เดียวและเป็นที่แรกในประเทศไทยนอกจากนี้ยังได้กำลังสาธิตและวิธีการใช้ไม้ง่ามเพื่อเป็นการจับตามยุทธวิธีที่ถูกต้อง ไม้ง่ามรุ้นนี้เมื่อล็อกแล้วจะแน่นทันทีแต่ถ้าหากคนที่ถูกไม้ง่ามล็อกยิ่งดิ้นแรงไม้ง่ามก็ยิ่งรัดแน่นขึ้นจึงเหมาะกับการใช้งานและพกพาง่ายใช้ได้ทั้งสายตรวจรถกระบะและรถ จยย.ที่สามารถเข้าระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว

Jy0zfHXKROZpBB95 092901

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด