Site icon บางแสน

รวม 3 ลิงก์ ทำแบบทดสอบออนไลน์แสนสนุกได้เกียรติบัตรฟรีทาง E-mail ประจำปี 2565 EP55 

163047073943

ความรู้

รวม 3 ลิงก์ ทำแบบทดสอบออนไลน์แสนสนุกได้เกียรติบัตรฟรีทาง E-mail ประจำปี 2565 EP55

สวัสดีค่ะทุกคนช่วงนี้ก็เป็นช่วงโควิดที่การที่เราจะทำอะไรไปไหนก็ไม่ค่อยสะดวกนัก เรามีวิธีการศึกษาและเรียนรู้ทำแบบทดสอบออนไลน์พร้อมได้เกียรติบัตรเอาไว้เก็บสะสมกันค่ะ ที่เราสามารถเข้าทำได้แบบฟรีๆและสามารถรับเกียรติบัตรทันทีทางอีเมลเมื่อท่านทำผ่านมาดูกันไหมคะว่าจะมีเกียรติบัตรเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1) ทดสอบความรู้ เรื่อง กิจกรรมส่งเสริมการอ่านออนไลน์ วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ จากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอดอนพุด (คลิกที่นี่เพื่อเข้าทำแบบทดสอบ)

โดยแบบทดสอบนี้มีจำนวน 10 ข้อ ทำผ่าน 80% หรือทำถูกตั้งแต่ 8 ข้อขึ้นไป จะได้รับเกียรติบัตรทางอีเมลซึ่งสามารถส่งคำตอบได้หลายครั้งและมีคะแนนแจ้งให้ทราบค่ะ และเมื่อกดส่งคำตอบคะแนนผ่านเกณฑ์รอรับเกียรติบัตรทางอีเมลภายใน 5 นาทีเลยค่ะ และความน่าสนใจของแบบทดสอบทำให้เราได้ทราบว่าในธรรมชาติประกอบด้วยสิ่งแวดล้อมที่เป็นสิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิต และเมื่อเรียงลำดับจากระบบใหญ่ไปสู่ระบบเล็กก็จะได้ว่าเอกภพ กาแล็กซี กลุ่มดาว ระบบสุริยะ และหินที่เกิดจากการเย็นตัวลงอย่างช้าๆของหินหนืดใต้เปลือกโลก มีผลึกแร่ขนาดใหญ่นั่นก็คือ หินอัคนีแทรกซอน :ซึ่งทำแบบทดสอบนี้ทำให้เราได้ฝึกคิดวิเคราะห์ได้ดี นั่นเองค่ะ

ทั้งนี้ขอขอบคุณ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอดอนพุด เจ้าของแบบทดสอบ


2) ทดสอบความรู้ เรื่อง ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ เนื่องในสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2565 จากโรงเรียนบ้านบางหลาม (คลิกที่นี่เพื่อเข้าทำแบบทดสอบ)

โดยแบบทดสอบนี้มีจำนวน 10 ข้อ ทำผ่าน 80% หรือทำถูกตั้งแต่ 8 ข้อขึ้นไป จะได้รับเกียรติบัตรทางอีเมลซึ่งสามารถส่งคำตอบได้หลายครั้งและมีคะแนนแจ้งให้ทราบค่ะ และเมื่อกดส่งคำตอบคะแนนผ่านเกณฑ์รอรับเกียรติบัตรทางอีเมลภายใน 5 นาทีเลยค่ะ และและความน่าสนใจของแบบทดสอบทำให้เราได้ทราบว่าโลกโคจรอยู่ระหว่างดาวศุกร์และดาวอังคาร ซึ่งวิธีการทางวิทยาศาสตร์ (scientific method) มีทั้งหมด 5 ขั้นตอนและขั้นตอนแรกของ วิธีการทางวิทยาศาสตร์คือ กำหนดปัญหา และเครื่องวัดอุณหภูมิใช้รังสีชนิดอินฟาเรดเพื่อตรวจจับความร้อนของวัตถุ ซึ่งการทำแบบทดสอบนี้ทำให้เราได้ทบทวนความรู้ในประเด็นของขั้นตอน วิธีการ ตลอดจนกระบวนการทางวอทยาศาสตร์

ทั้งนี้ขอขอบคุณ โรงเรียนบ้านบางหลาม เจ้าของแบบทดสอบ


3) ทดสอบความรู้ เรื่อง “สัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2565” จากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอลานกระบือ (คลิกที่นี่เพื่อเข้าทำแบบทดสอบ)

โดยแบบทดสอบนี้มีจำนวน 10 ข้อ ทำผ่าน 80% หรือทำถูกตั้งแต่ 8 ข้อขึ้นไป จะได้รับเกียรติบัตรทางอีเมลซึ่งสามารถส่งคำตอบได้หลายครั้งและมีคะแนนแจ้งให้ทราบค่ะ และเมื่อกดส่งคำตอบคะแนนผ่านเกณฑ์รอรับเกียรติบัตรทางอีเมลภายใน 5 นาทีเลยค่ะ และและความน่าสนใจของแบบทดสอบทำให้เราได้ทราบว่าประเทศสวีเดนจัดเป็นดินแดนพระอาทิตย์เที่ยงคืน คือ ในเวลาเที่ยงคืนจะเห็นพระอาทิตย์นั้นๆ ซึ่งการทำแบบทดสอบชุดนี้ทำให้เราได้ทบทวนความรู้ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเราไปด้วยค่ะ เช่น ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติต่างๆ เป็นต้นค่ะ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์

Exit mobile version