บางแสน ชลบุรี

“รมว.แรงงาน”เป็นกันเองกับชาวบ้าน ไม่ติดยึดหัวโขน ร่วมงานบวชนาคท้องถิ่น เตรียมฟื้นตำนานฟุตบอล“แสนสุขคัพ” – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 19/06/2022 14:16

เวลา  07.30 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่วัดแจ้งเจริญดอน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี “รมต.เฮ้ง”นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อมทีมงานกลุ่มพลังใหม่ชลบุรี ได้เดินทางมาร่วมงานบุญประเพณี บวชนาคท้องถิ่น ร่วมอนุโมทนาบุญ อุปสมบทให้กับ  ส.ต.ท.สุธีร์ (เต้)  มหพันธ์ บุตร  ร.ต.ท.ชวัส มหพันธ์ กับ นางปิยะธิดา(ติ๋ม หล่อพระ)  ธนปรีชาเจริญ ซึ่งเป็นคนท้องถิ่นพื้นเพบางแสน-หนองมน ในช่วงเช้ามีพิธีปลงผมนาค  โดย “รมต.เฮ้ง”นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้เดินทักทายสอบถามสารทุกข์สุขดิบกับประชาชนที่มาร่วมงานอุปสมบท ส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่บางแสน-ตลาดหนองมน ที่มาร่วมงานประมาณ 300-400  คนอย่างเป็นกันเอง  นายสุชาติ กล่าวว่า ถ้าไม่มีภารกิจราชการอะไรที่สำคัญ งานบุญ งานประเพณี งานกุศล ในพื้นที่ จ.ชลบุรี

jIiy7RCPpG9n1Olr 141143

lQzhRaGVOQa1SZz9 141110

LDYHHtP5ToGZj6uh 141117

IDv50RgopmfubFWc 141156

บ้านเกิด จะมาร่วมงานทุกงาน ๆ ไหนถ้าติดภารกิจจริง ๆ ก็จะให้ทีมงานส.ส.-ผช.สส.ไปร่วมงานแทน แต่ไม่มีงานไหนที่ถูกรับเชิญแล้วผมไม่ไป  ผมให้เกียรติกับเจ้าภาพทุก ๆ คนที่ให้เกียรติเชิญผมไปร่วมงาน เพราะการที่ได้มาทำหน้าที่ส.ส.ในสภานั้น ประชาชนเป็นผู้เลือกผมเข้ามา ผมเป็นผู้อาสาเข้ามาเป็นตัวแทนชาวบ้านเข้าไปทำงาน ในสภาผู้แทนราษฎร ฉะนั้นการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านนั้นผมถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญที่ต้องการให้ส.ส.ต้องลงพื้นที่ไปพบปะกับพี่น้องประชาชน อย่างในวันนี้เป็นวันหยุด ผมก็มีโอกาสกลับมาลงพื้นที่พบปะประชาชนในถิ่นเกิด ได้มาร่วมงานบุญ มาอนุโมทนาบุญกับคนในพื้นที่บางแสน-หนองมน  ซึ่งลูกชายเขารับราชการเป็นตำรวจ ก็เลยถือโอกาสมาร่วมทำบุญและได้ร่วมพูดคุยทักทายกับคนในพื้นที่รับฟังปัญหาในเรื่องต่าง ๆ เพื่อเอาปัญหาความเดือดร้อน ปัญหาปากท้องของประชาชนไปแจ้งให้ฝ่ายบริหารได้รับทราบ เพื่อจะได้นำมาแก้ไข

aPpsS661MCABdctm 141215

นายสุชาติ ยังกล่าวต่อไปอีกว่าพื้นที่ ต.แสนสุข เมื่อยุคก่อนสมัยผมเป็นวัยรุ่น มีการจัดฟุตบอลประเพณีท้องถิ่น “แสนสุขคัพ” ที่สนามโรงเรียนแสนสุข นำชาวบ้านในแต่ละชุมชน รวมไปถึงนักเตะระดับสโมสร ระดับทีมชาติมาแข่งขันฟุตบอล “แสนสุขคัพ”  มีการเดินแห่นักฟุตบอลแต่ละทีมรอบตลาดหนองมนปัจจุปันมีการยกเลิกการจัดไป ผมเองอยากจะฟื้นฟูกีฬาฟุตบอลประเพณี “แสนสุขคัพ” กลับมาคู่กับ อีกครั้ง ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยจะมอบหมายให้ “ทิดเล็ก”นายสมชาติ คุณปลื้ม นายกสมาคมส่งเสริมกีฬาต.แสนสุข เป็นผู้ดำเนินการ ในปีนี้จะใช้สนามฟุตบอลม.บูรพา จัดการแข่งขันไปก่อน ในปีหน้าจะกลับใช้สนามฟุตบอลโรงเรียนแสนสุข จัดการแข่งขัน ซึ่งกำลังหารือในเรื่องงบประมาณมาฟื้นฟูสนามฟุตบอลโรงเรียนแสนสุข ให้กลับมาให้พี่น้องชาวแสนสุข-บางแสน ใกล้เคียงได้ใช้ออกกำลังกายเล่นกีฬากลางแจ้งได้

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด